'Vùng tán tỉnh' - nơi khách ngoại làm quen những cô gái Nga

(PLO) - Những người đàn ông ngoại quốc phải cạnh tranh khá nhiều để xin số các cô gái Nga, vì lượng fan khổng lồ đổ xô đến xem World Cup.

Một buổi chiều hè trong công viên ở Moskva, Augustin Otelo, cổ động viên Argentina, đang nhẩm tính. Nhưng anh không hề đếm số lần đội nhà phá lưới đối thủ tại World Cup, mà xem đã xin được bao nhiêu số điện thoại của những cô gái Nga nóng bỏng.

"Bốn!", chàng kỹ sư 26 tuổi mặc áo sọc xanh trắng của đội nhà, đang cạnh tranh với đám bạn xem ai xin được nhiều số hơn. "Chúng tôi không biết làm gì giải khuây khi chờ đội nhà đá trận tiếp theo, nên nghĩ mình có thể cố gắng tìm hiểu về người Nga", anh bộc bạch.

Một nhóm cổ động viên Argentina tại Moskva. Ảnh: Yahoo.
Một nhóm cổ động viên Argentina tại Moskva. Ảnh: Yahoo.

Ngoài sân vận động là chốn hẹn hò

Những cổ động viên nam người Argentina đang lướt ứng dụng hẹn hò, xem hàng loạt bức selfie của vài cô gái họ vừa xin số. "Phải cạnh tranh khá nhiều, vì lượng cổ động viên nam khổng lồ đổ xô đến xem World Cup. Và rất ít cô gái biết tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha", Otelo nói thêm. Tuy nhiên rào cản ngôn ngữ không thể ngăn hàng nghìn cổ động viên ngoại quốc hòa vào đám đông trên khắp những con phố ở Moskva.

Maria S., một cô gái 25 tuổi, tiết lộ mình rất sốt ruột khi đợi đến World Cup bởi sự kiện này đem đến vô số cơ hội để gặp gỡ những người đàn ông ngoại quốc. Cô gái có làn da bánh mật này đã theo nhiều khóa tiếng Anh trước thềm giải đấu.

Lyubov, bạn của Maria, gọi World Cup là cả một "gia tài". Cô gái Nga biết ba ngoại ngữ này bật mí: "Thường tôi chỉ có hai cuộc hẹn một tuần, giờ là bốn. Tôi phải từ chối ai đó thôi. Chuyện này giống như những cơn say nắng trong kỳ nghỉ, trừ việc chúng tôi không đi đâu cả", Lyubov nói.

Cổ động viên Brazil chụp ảnh cùng phụ nữ Nga. Ảnh: CBS.
Cổ động viên Brazil chụp ảnh cùng phụ nữ Nga. Ảnh: CBS.

Không ai trong số hai cô gái trẻ ảo tưởng về chuyện những chàng trai hẹn hò với mình sẽ quay lại Nga khi giải đấu kết thúc.

Bên cạnh chuyện tình World Cup, Maria tự đặt cho mình một nhiệm vụ khác - "thay đổi hình ảnh nước Nga".

"Du khách đến đây với những định kiến trong đầu. Họ thường nghĩ phụ nữ ở đây dễ dãi, ăn mặc khiêu gợi. Tôi phải thay đổi điều này", cô sinh viên nghệ thuật hé lộ.

"Vùng tán tỉnh"

Không chỉ có những sân vận động náo nhiệt, Moskva còn quây riêng khu vực fan zone ngay trước tòa nhà chính của Đại học Lomonosov - di sản biểu tượng của kiến trúc Xô Viết. Tờ Metro tiếng Nga cho rằng fan zone đã trở thành "flirt zone" - nơi để người ta tán tỉnh nhau.

Một cặp đôi hôn nhau giữa fan zone. Ảnh: Maxim Zmeyev/AFP.
Một cặp đôi hôn nhau giữa fan zone. Ảnh: Maxim Zmeyev/AFP.

Với những người Nga có tuổi, những mối tình thoáng qua dịp World Cup khiến họ nhớ lại nhiều sự kiện quốc tế khác tại Moskva, đặc biệt là Thế vận hội 1980. 

Tamara Pletneva, nhà lập pháp của Đảng Cộng sản Nga, cho rằng sự kiện thể thao năm 1980 đã sản sinh ra một thế hệ con lai. Bà gọi đó là "một ví dụ đáng buồn".

Yelena, 51 tuổi, hồi tưởng về festival thanh niên quốc tế 1985 (World Festival of Youth and Students), khi bà "cảm nắng" Giorgos, một chàng trai Hy Lạp.

"Năm đó chúng tôi 19 tuổi, bên nhau ba ngày trước anh ấy về nước. Chúng tôi viết thư cho nhau trong nhiều tháng trời. Tôi phải nhờ bạn dịch thư của anh ấy sang tiếng Anh. Rồi mọi chuyện chấm dứt", Yelena kể.

Bà nhận định: "Ngày nay có nhiều công nghệ mới, cũng không còn Liên bang Xô Viết, thật dễ dàng để xuất ngoại. Những người trẻ gặp nhau tại World Cup hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện lâu dài".

Trước đêm khai mạc World Cup, chính trị gia Tamara Pletneva khuyến cáo phụ nữ Nga rằng những mối tình chóng vánh với cổ động viên bóng đá sẽ khiến họ trở thành mẹ đơn thân sau cuộc vui.

Nhưng ông Mikhail Degtyaryov từ đảng LDPR đưa ra quan điểm trái chiều: "Càng nhiều chuyện tình nảy nở trong World Cup, càng nhiều trẻ em ra đời, càng tốt".

Trong khi đó, điện Kremlin cho rằng chuyện tình cảm trong World Cup là lựa chọn của mỗi người. "Phụ nữ Nga chắc chắn có thể tự lo liệu chuyện riêng tư. Họ là những phụ nữ tuyệt vời nhất thế giới", Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.