Trailer phim “Kong: Skull Island”: Cơ hội cho du lịch Việt Nam

Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong trailer
Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong trailer
(PLO) - Nhiều ý kiến nhận định như vậy trước việc trailer phim “Kong: Skull Island – Đảo đầu lâu” của hãng phim Warner Bros và Legendary Picture thu hút hơn 5,5 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày phát trên Youtube.

Có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên Việt Nam được đoàn làm phim chọn là 1 trong 3 địa điểm để thực hiện những cảnh quay của bộ phim “bom tấn” này. 

Ngay từ những giây đầu tiên của trailer đã hiện ra những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đầy hấp dẫn ở Việt Nam như Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình với hình ảnh biển đảo, rừng tre nứa, dòng sông, ruộng lúa, rừng nguyên sinh…

Vịnh Hạ Long hiện ra với hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ nhấp nhô trên mặt biển xanh mướt, đàn cò trắng bay rợp trời, rừng nguyên sinh trải dài… Đây là clip được kết hợp giữa phim ảnh và du lịch đầy hấp dẫn sống động, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến với thế giới.

Phim do đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts và dàn các ngôi sao nổi tiếng thế giới như: Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman… đóng. Phim kể về câu chuyện các nhà khoa học đi tìm khởi nguồn của truyền thuyết về King Kong, họ tìm đến hòn đảo Đầu lâu bí ẩn để thực hiện nhiệm vụ khám phá con quái vật khổng lồ trên đảo. Phim khởi quay từ tháng 10/2015, và hồi cuối tháng 2 năm nay, đoàn làm phim đã sang Việt Nam thực hiện nhiều cảnh quay trong khoảng 5 tuần lễ.

Đạo diễn Jordan Vogt Robert từng chia sẻ, ngay sau khi đến Việt Nam, họ cảm nhận rất rõ ràng Việt Nam có một vẻ đẹp chân thực, đầy sức sống và nguyên sơ mà nhiều khán giả chưa bao giờ trải nghiệm qua màn ảnh. “Việt Nam có một vẻ đẹp tuyệt diệu như thể đến từ thế giới khác và nó cung cấp một “thẩm mỹ điện ảnh” hoàn hảo cho bộ phim”, đạo diễn nói.

Bộ phim được nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới chờ đợi như một “siêu phẩm phim bom tấn”. Bộ phim sẽ ra rạp vào tháng 3/2017, và nhiều ý kiến cho rằng đây là cơ hội vàng cho ngành Du lịch Việt Nam được quảng bá rộng rãi khắp 5 châu, 4 biển.

Bởi vậy, ngay từ bây giờ, có những công ty du lịch đã có những dự định và điểm nhắm đến nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài thông qua những kênh này. Ông Bùi Trung Thành, Giám đốc Công ty Du lịch và khám phá Việt Nam – công ty chuyên về khách quốc tế chia sẻ: “Bộ phim “Kong: Skull Island” quay ở một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam; hay việc Tổng thống Obama sang thăm đã có nhắc tới khi ông nghỉ hưu sẽ đi du lịch Vịnh Hạ Long, Sơn Đoòng; đều là những cơ hội hiếm có để những công ty du lịch chuyên dẫn tour khách nước ngoài như chúng tôi quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bạn bè trên toàn thế giới. Đây là một trong những cơ hội để tăng lượng khách của công ty cũng như cho ngành du lịch nước nhà”.

Ông Thành cũng nhấn mạnh, Tổng thống Obama hay bộ phim đều là những tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn. Mỗi lời nói, hành động của họ đều được thế giới chú ý, nên không có lý do gì không “chộp” lấy thời cơ hiếm có này. Công ty sẽ lên những kế hoạch nhằm quảng bá hình ảnh và thu hút du khách hàng.

Về phía cơ quan quản lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cũng nhận định, đây là cơ hội để ngành du lịch dựa vào đó quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới được rộng rãi hơn. Với tình hình du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh như hiện nay, mọi cơ hội đều phải được nắm bắt và sử dụng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Ngành sẽ có những đề xuất và lên kế hoạch nhằm triển khai vấn đề này và đưa xuống từng địa phương, có sự phối hợp chặt chẽ, để khách quốc tế biết tới Việt Nam nhiều hơn nữa. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.