“Sốc” với lễ hội đu dây, mắc võng nằm giữa vực thẳm

Lễ hội đu dây ở Italia, mắc võng nằm giữa vực thẳm
Lễ hội đu dây ở Italia, mắc võng nằm giữa vực thẳm
Đến với lễ hội này, người tham gia sẽ cùng nhau chơi đùa trên những chiếc dây giữa không trung hay cùng mắc võng và nằm vắt vẻo giữa núi rừng, vực thẳm.
Lễ hội quốc tế Highline Meeting diễn ra tại Monte Piana, Italy nằm ở phía Bắc dãy Alps - dãy núi cao nhất châu Âu, được đánh giá là 1 trong những lễ hội thú vị và cũng đáng sợ nhất trên thế giới.
Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 những người tham dự tự gọi mình là những "kẻ chểnh mảng" vì họ chỉ có thể nằm và hoạt động trên chiếc võng, nếu họ muốn đi lại phương án duy nhất là… trên những chiếc dây. Đây là môn thể thao cực kì thú vị cho những ai thích cảm giác mạnh khi đi và nằm trên những chiếc võng xâu thành chuỗi cao đến hơn 2.200 m so với mực nước biển.
Bên cạnh những hoạt động “thú vị” gắn bó một phần thời gian tốt đẹp của mình cả ngày lẫn đêm trên chiếc võng mong manh, lễ hội cũng có một bếp ăn, một quầy bar và âm nhạc, thậm chí còn có cả một lớp Yoga hoặc cho thuê dù bay phục vụ cho những ai có nhu cầu.
Phía bắc dãy núi Alps nơi có một địa hình độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp không có ở bất cứ một nơi nào khác, những vách núi dựng đứng và dốc, những thung lũng hẹp, sâu và dài tạo ra một cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Địa hình ở đây là những núi đá vôi luôn thay đổi theo khí hậu được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo ra từ những lần sạt lở, sụt lún.
Tất cả các vận động viên từ trẻ cho đến lớn tuổi tham gia lễ hội đều là những nghệ sĩ xiếc đu dây và có niềm đam mê với những thử thách mạo hiểm. Họ đã đến Monte Piana trước cả tuần để tập luyện cho quen với vực sâu hàng trăm mét tại đây.
Lễ hội này không phải là một cuộc thi phân bại thắng thua. Mọi thứ được tổ chức là để giúp những người ưa thích mạo hiểm có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi trên dây ở độ cao trên 1.000m và chinh phục những đỉnh núi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.