Phù thuỷ Harry Potter lột xác trong “Hiểm họa rừng chết”

Câu chuyện sống sót có thật được chuyển thể lên phim
Câu chuyện sống sót có thật được chuyển thể lên phim
(PLO) -Jungle (Hiểm hoạ rừng chết) khởi chiếu 10/11 trên toàn quốc, là dịp để những người hâm mộ cậu phù thuỷ Harry Potter nhìn thấy sự lột xác táo bạo của tài tử Daniel Radcliffe.
 

Trở về từ cõi chết

Jungle (tựa Việt: Hiểm hoạ rừng chết) dựa trên câu chuyện có thật về người đàn ông Israel Yossi Ghinsberg. Chán nản với cuộc sống tầm thường, Yossi cùng nhóm bạn dấn thân vào chuyến phưu liêu trong rừng sâu và bị bỏ rơi. Anh phải chống chọi suốt ba tuần với hàng loạt hiểm nguy nơi rừng thiêng nước độc để bảo vệ mạng sống của mình.Yossi đã có những trải nghiệm kinh khủng nhất trong đời, từ những cơn đói khát, cơ thể bị thối rữa, học cách ăn thịt sống cho đến cuộc vật lộn một sống một còn với rắn hổ mang, báo hoa, những dòng nước chảy xiết nguy hiểm.

Yossi tên đầy đủ Yosseph Yossi Ghinsberg là nhà thám hiểu, nhà văn, doanh nhân, nhà hoạt động nhân đạo người Israel, hiện sinh sống tại Australia. Ông được biết đến nhiều nhất qua câu chuyện sống sót khi bị mắc kẹt trong rừng rậm Amazon trong suốt ba tuần vào năm 1981. Ngoài phim điện ảnh Jungle, câu chuyện chiến đấu với tử thần của Yossi cũng xuất hiện trong sêri phim tài liệu I should not be alive trên kênh Discovery. 

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Ghinsberg nung nấu ý định trải nghiệm do ấn tượng với cuốn Papillon người tù khổ sai của Henri Charrière. Chàng trai này làm nhiều công việc khác nhau để tiết kiệm tiền tới Nam Mỹ du lịch, khám phá rừng rậm Amazon. Một người bạn tại Bolivia thuyết phục Yossi tham gia chuyến hành trình, cùng một chàng thanh niên người Áo tên Karl Ruprechter tự nhận là am hiểu địa chất. Yossi còn thuyết phục hai người bạn mới quen là Marx Stamm và nhiếp ảnh gia người Mỹ Kevin Gale đi cùng, không thể vắng người bạn Thuỵ Sĩ Marcus. 

Nhiều cảnh cần tới sức lực trong suốt quá trình quay phim Jungle
Nhiều cảnh cần tới sức lực trong suốt quá trình quay phim Jungle

Chuyến tham hiểm nhanh chóng chuyển thành quá trình hành xác, bởi lương thực không đủ cả nhóm bị đói, phải săn thú làm thức ăn. Yossi kể trong lúc Yossi và Kevin tự đóng một chiếc bè của sông Tuichi, họ mất kiểm soát Kevin lên bờ an toàn nhưng Yossi bị cuốn tới chỗ thác nước.

Hành trình chiến đấu với tử thần bắt đầu: Bị lợn rừng tấn công, rắn độc rình rập và bất ngờ nhất là khi thức dậy trong đêm nhìn thấy con báo hoang khổng lồ đang rình mồi. Không một tấc sắt trong tay, Yossi chống trả với thú hoang bằng bất cứ thứ gì có được, may mắn có được lọ xịt muỗi và chiếc bật lửa để đốt lửa. Chuỗi ngày cực khổ này chỉ khép lại khi người bạn Kevin nhờ thổ dân tìm thấy Yossi. 

Cơ hội của Daniel Radcliffe

Ban đầu vai diễn Yossi thuộc về Kevin Bacon, tuy nhiên sau đó người đảm vai này chính là Daniel Radcliffe. Lí do thay ngựa giữa dòng không được các nhà sản xuất nhắc tới. Sau khi loạt phim Harry Potter khép lại, Daniel Radcliffe luôn vùng vẫy để thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai diễn ấy. Anh chọn nhiều vai diễn gai góc khác biệt như vai diễn trong Người đàn bà áo đen, trợ lý của bác sỹ Victor trong phim Victor Frankenstein. Lần này là nỗ lực thực sự của Daniel khi hoá thân vào vai nhà thám hiểm trở về từ cõi chết. 

Phim Hiểm hoạ rừng chết lấy cảm hứng từ hành trình sinh tồn của con người khi đối mặt thiên nhiên hoang dã, giống như một loạt phim như Cast Away, Into the Wild, 127 Hours. Phim đưa khán giả bước vào không gian thiên nhiên kỳ vĩ nhưng vô vàn nguy hiểm với mạch phim kịch tính. Không chỉ chuyện đói khát, bất cứ người nào rơi vào cảnh ngộ như Yossi đều có ảo giác. Nhà thám hiểm này từng kể, ở đoạn cuối hành trình Yossi nhìn thấy cô gái trẻ và anh hăng hái làm lều cho cô ngủ, trò chuyện với cô lấy lại tinh thần trong giây phút muốn bỏ cuộc. Hoá ra đó chỉ là ảo giác, Yossi cho rằng chính nhờ bản năng sinh tồn ấy đã giúp mình vượt qua ý định tự tử.

Daniel Radcliffe tiều tuỵ do nhịn ăn trong quá trình quay phim
Daniel Radcliffe tiều tuỵ do nhịn ăn trong quá trình quay phim

Để khắc hoạ trọn vẹn hình ảnh của Yossi, Daniel Radcliffe trải qua sự thay đổi lớn từ tạo hình tới tâm lý, ban đầu là chàng trai đầy sức sống và háo hức khám phá thiên nhiên. Trải qua hành trình ba tuần Daniel được hoá trang già đi tới cả chục tuổi, thân hình tiều tuỵ. Daniel Radcliffe phải giảm hơn 6,5 kg để thể hiện chân thực, thuyết phục khán giả tin vào hành trình gian nan của Yossi. Daniel kể, anh giảm khẩu phần ăn hàng ngày, đỉnh điểm là nhịn ăn suốt hai ngày khi diễn những phân đoạn cuối cùng. Cả đoàn phim phải hoãn thời điểm quay cảnh cuối để chờ Daniel cố giảm cân, nhịn đói để có được thân hình tiều tuỵ da bọc xương. Thực tế những bức ảnh thực của Yossi ở thời điểm này cũng cho thấy người đàn ông này gần như cái xác khô sau khi vật lộn với hiểm hoạ.

“May mắn là hành trình của Yossi được viết lại trong sách, tôi có thể tìm thấy toàn bộ sự kiện xảy ra với ông ấy trong rừng sâu. Hơn thế, tôi có cơ hội nói chuyện hơn bốn tiếng với Yossi trước khi quay phim. Điều tuyệt vời nhất là khi bạn trở thành diễn viên, đôi khi bạn có cơ hội nói chuyện với những con người tuyệt vời”, Daniel nói. Nhân chứng sống đã chia sẻ cho Daniel những trải nghiệm hãi hùng nhất, cắt nghĩa cho anh cảm giác hy vọng và thất vọng ra sao trong suốt quá trình chống chọi lại thiên nhiên hà khắc.

Nam diễn viên chính kể, cả đoàn làm phim phải dấn thân vào điều kiện khắc nghiệt: Quay phim trong rừng, đi bộ ba dặm mỗi ngày quay phim gần như không có đường sá gì, chỉ là băng rừng mà đi. Đoàn làm phim phải vận chuyển hàng tấn thiết bị bằng sức người, bởi không thể nhờ tới xe tải.

“Đây thực sự là thử thách lớn của mỗi người trong đoàn làm phim, bởi chúng tôi phải chịu đựng nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Chúng tôi phải giảm tốc độ xuống 50% đối với tất cả các khâu vì lí do an toàn”, Daniel kể. Anh nói rằng khá hài lòng với người đóng thế trong phim này, người điều phối hiểu được mong mỏi của Daniel tự mình thực hiện các pha nguy hiểm nhất có thể. Tất nhiên có một số cảnh quay khó dưới nước, Daniel cũng phải nhờ tới đóng thế.../.

Jungle của đạo diễn Greg McLean, với dàn diễn viên Daniel Radcliff, Alex Russell, Thomas Kretschmann, Yasim Kassim, Joel Jackson.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.