Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2017
(PLO) - “Lễ hội Văn hóa &Ẩm thực Việt Nam- Hàn Quốc 2017" diễn ra từ ngày 27-29/10 tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với nhiều hoạt động đa dạng.

Khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng của hai nước hiện nay.

Ngày thứ nhất của lễ hội sẽ có chương trình Đại nhạc hội EDM Party với sự tham gia của Soobin Hoàng Sơn và các DJ nổi tiếng của Việt Nam. Ngày 28/10 khán giả sẽ gặp gỡ ca sỹ Noo Phước Thịnh, nghệ sỹ Hàn Quốc Haha và diễn viên Lee Kwang Soo. Điểm nhấn của chương trình biểu diễn ngày 28/10 là nghệ sỹ Haha sẽ cùng biểu diễn với nhóm Skull.

Ngày cuối cùng của Lễ hội, 29/10, khán giả sẽ được thưởng thức sân khấu cổ điển của Kim Dong Kyu - giọng nam trung nổi tiếng Hàn Quốc và cùng xem phim tại rạp Lotte Cinema.

Ngoài ra, tại cuộc thi Master Chef Việt - Hàn, đầu bếp Lee Won Il sẽ tham gia dạy nấu ăn và tham gia ban giám khảo chấm điểm. Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Hàn - Việt tổ chức tại Lễ hội năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Hà Nội.

Lễ hội nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn thông qua hoạt động quảng bá và giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa hai quốc gia, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT), Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức.

Hiện nay đã có 70 gian hàng của các doanh nghiệp và nhà hàng Hàn Quốc đăng ký tham gia Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc. Trong đó có nhiều hãng thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc như Binggrae, Nongshim, Miwon, Chonggak house, Chungjungwon, Samyang food, Faldo, Dongwon...giúp quan khách tiếp cận được nhiều sản phẩm thực phẩm đa dạng. Ngoài ra, như những năm trước, Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (KOPIA) sẽ có gian hàng quảng bá Kimchi truyền thống của Hàn Quốc và tổ chức hoạt động trải nghiệm muối Kimchi.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm Hanbok, thu hút sự quan tâm và yêu mến của các bạn trẻ Việt Nam. Đặc biệt, Lễ hội còn quảng bá nông sản đặc trưng của các địa phương ở Hàn Quốc như gian hàng của thành phố Ansung, Hamyang. Các hãng hàng không như Jeju Air, EastarJet sẽ tài trợ vé máy bay Việt Nam - Hàn Quốc trong phần bốc thăm trúng thưởng.

 

Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt - Hàn ngày càng thu hút được nhiều khách tham quan, riêng số lượng khách tham quan Lễ hội năm ngoái đã đạt hơn 100.000 người. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.