Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ vẫn nườm nượp thực khách

Nằm xen kẽ giữa những bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn là các ngôi mộ được sơn xanh trong nhà hàng New Lucy, khiến không ít người lần đầu tới dùng bữa phải bất ngờ.
Nhà hàng New Lucy là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đặt chân tới thành phố Ahmadabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Nằm rải rác trong nhà hàng, bên cạnh những bộ bàn ghế phục vụ thực khách là những ngôi mộ được sơn xanh với rào sắt cao tầm 40-50 cm chắn xung quanh.
Nhà hàng đông người đến ăn và không mấy ai tỏ vẻ sợ hãi về việc ngồi cạnh những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.
Nhà hàng đông người đến ăn và không mấy ai tỏ vẻ sợ hãi về việc ngồi cạnh những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl. 
Theo lời giải thích của chủ cửa hàng Krishanan Kutti, New Lucy được xây dựng từ một mảnh đất có các ngôi mộ là những phần còn sót lại cho đến ngày nay. Do đất chật người đông, chủ nhà hàng đã tận dụng khu đất này để trở thành nơi kiếm sống.
Kutti cho hay anh không sợ linh hồn của những người nằm trong mộ. Anh tin họ là những ma tốt và bảo trợ cho việc làm ăn của anh. Từ ngày mở nhà hàng, người chủ quán cảm thấy công việc của mình rất trôi chảy, gặp nhiều may mắn. Đó cũng là lý do Kutti không có ý định chuyển các ngôi mộ ra khỏi cửa hàng. Sáng nào các nhân viên cũng quét dọn sạch sẽ các ngôi mộ và cẩn thận đặt lên đó những đĩa hoa quả, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính.
"Chúng tôi vẫn duy trì những ngôi mộ như nó vốn có trước kia. Khách hàng vào quán cũng không mấy quan tâm đến việc họ ngồi ăn cùng những người đã khuất", Kutti cho biết.
Thực khách ăn uống vui vẻ bên những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.
Thực khách ăn uống vui vẻ bên những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl. 

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.