Nghỉ dưỡng cao cấp giá mềm, nhà giàu cũng thích

(PLO) - Ngày nay, tư duy du lịch của người Việt thu nhập cao đã dịch chuyển dần từ việc đặt tour theo đoàn, thụ động về thời gian sang chủ động lịch đi, điểm đến, chi phí và chất lượng lưu trú đẳng cấp thông qua mô hình Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN), một xu hướng du lịch ưu việt toàn cầu. 

Nghiên cứu của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers cho biết, trong giai đoạn 2016-2050, tăng trưởng thực GDP/đầu người của Việt Nam sẽ ở mức 4,5%/năm, sánh ngang với Trung Quốc, Philippines, Indonesia… 

Gia đình trẻ trung lưu có xu hướng chi mạnh tay cho du lịch nghỉ dưỡng
Gia đình trẻ trung lưu có xu hướng chi mạnh tay cho du lịch nghỉ dưỡng

Kinh tế tăng trưởng khả quan dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Theo tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB), trung bình mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người Việt gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu, dự kiến năm 2022, con số này sẽ cán mốc 33 triệu người. Hãng tư vấn Knight Frank cũng ghi nhận, ngoài sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tốc độ tăng người siêu giàu tại Việt Nam cũng sẽ tăng mạnh trong 10 năm tới.

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương Việt Nam nhận định: “Tầng lớp trung lưu Việt được trẻ hóa và giàu lên rất nhanh, mức thu nhập trung bình từ 18-40 triệu đồng. Họ có xu hướng chi tiêu mạnh tay để sở hữu các tài sản BĐS có giá trị và du lịch nghỉ dưỡng”. 

Du lịch chủ động: Xu thế mới 

"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống", bà Nguyễn Hương Quỳnh - Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam nhận xét. 

Theo một khảo sát của Nielsen, dịch vụ du lịch đang là sản phẩm đứng hàng thứ 4 trong top các nhóm sản phẩm được người Việt Nam chi tiêu nhiều nhất trên thương mại điện tử, sau thời trang, sản phẩm giải trí và mỹ phẩm.

Thói quen du lịch của tầng lớp trung lưu cũng đang bắt đầu thay đổi. Nếu như trước đây, phần đông các chuyến du lịch được thực hiện theo các tour chỉ định sẵn thì nay, khách hàng đang gia tăng xu hướng du lịch tự túc khi các loại hình vận chuyển và dịch vụ lữ hành đang ngày càng trở nên thuận tiện hơn. 

Một báo cáo của Google trong 2017 cho biết 48% người Việt dùng smartphone có tìm kiếm thông tin về khách sạn, và 42% tìm thông tin về các chuyến bay, trong khi ở Mỹ, cả hai tỷ lệ này chỉ dừng lại ở con số 18%. 

FLC Holiday, hội tụ phong cách nghỉ dưỡng chủ động 

Du lịch nghỉ dưỡng với dịch vụ đồng bộ, khách sạn cao cấp, nhiều chương trình vui chơi, giải trí, mua sắm… là sở thích chung của tầng lớp trung lưu. Song, khi tự “lên lịch” cho các chuyến đi, nhiều khách hàng cho biết vẫn gặp khá nhiều khó khăn vì thời gian và chi phí. 

“Hiện tôi đang làm việc cho một doanh nghiệp lớn về truyền thông, với mức lương hơn 2.000 USD/tháng. Rất muốn tổ chức các chuyến đi cho cả gia đình nhưng cả hai vợ chồng đều bận rộn nên ý định này cứ bị hoãn lại vô thời hạn. Thường các chuyến đi của chúng tôi thường đặt sát ngày nên cả giá vé máy bay và giá phòng khách sạn đều bị đẩy lên rất cao”, chị Hồng Anh cho biết. 

Cũng theo khách hàng này, chị từng tham khảo chi phí một tour du lịch châu Âu tại khách sạn cao cấp 9 ngày 8 đêm có giá 50 triệu VND/người. Đây là chi phí không nhỏ cho cả gia đình 4 thành viên. Nếu tự thiết kế tour riêng thì vẫn phải chi trả từ 5-10 triệu VND/đêm ở một khách sạn 4-5 sao. 

Hệ thống resort 5 sao đồng bộ của Tập đoàn FLC trên toàn quốc là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday
Hệ thống resort 5 sao đồng bộ của Tập đoàn FLC trên toàn quốc là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday

Bài toán chi phí sẽ tối ưu hơn nhiều với dịch vụ SHKN của FLC Holiday, một công ty thành viên của Tập đoàn FLC. Đây là mô hình khách hàng trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp 4 sao trở lên. Nhờ đó, mức giá sẽ hợp lý hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết. 

Cụ thể, một gia đình nhiều thế hệ khi tham gia dịch vụ này hoàn toàn có thể “checkin” resort 4,5 sao tại châu Âu với mức giá “kinh ngạc” trên dưới 1 triệu VND/đêm. 

Là một trong những “ngôi sao sáng” của mô hình SHKN tại Việt Nam, FLC Holiday có lợi thế đặc biệt nhờ hệ thống quần thể nghỉ dưỡng đồng bộ đã hiện hữu của Tập đoàn FLC, cùng hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới sau khi gia nhập RCI – mạng lưới SHKN uy tín nhất toàn cầu. 

Dựa trên việc nghiên cứu hành vi sử dụng và thói quen du lịch của người Việt, SHKN của FLC Holiday còn mở ra chính sách đồng sở hữu giúp khách hàng Tối ưu hóa được nhu cầu du lịch với mức chi phí chỉ tiết kiệm một nửa.

SHKN giúp khách hàng có thể checkin ở hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới
SHKN giúp khách hàng có thể checkin ở hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới

Khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, FLC Holiday cho phép khách hàng chia nhỏ thời gian SHKN thành 2-3 kỳ nghỉ ngắn trong năm và chủ động lên kế hoạch trước về phương tiện đi lại, thời gian… 

FLC Holiday cũng cung cấp hai loại thẻ hội viên chính cho khách hàng sử dụng condotel và khách hàng sử dụng villa, đi kèm hàng chục hạn mức sử dụng đa dạng với chi phí tiết kiệm so với mức giá niêm yết, giúp khách hàng lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình, đồng thời tạo nên hệ giá trị tinh thần tốt đẹp, giúp gắn kết gia đình nhiều thế hệ trong những chuyến đi chơi xa. 

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Email: cskhflcholiday@flc.vn

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.