New York Times xếp Sơn Đoòng vào Top những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh

Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình mới được tờ New York Times của Mỹ xếp vị trí số 8 trên 52 địa danh ấn tượng nhất trong năm 2014.
Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện lên vô cùng kỳ vỹ.
 Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện lên vô cùng kỳ vỹ. 
Nhà báo David W.Lloyd, người có chuyến thăm hang Sơn Đoòng cách đây không lâu đã có bài viết miêu tả ấn tượng chuyến đi của anh trên tờ New York Times. Đây không phải là lần đầu tác giả tới Việt Nam. Trước đó, anh đã có cuộc trải nghiệm với Sa Pa và vịnh Hạ Long. Nhưng theo anh, “khám phá Sơn Đoòng thực sự là chuyến đi ấn tượng”.
Không gian bên trong động rất rộng lớn.
 Không gian bên trong động rất rộng lớn. 
Lời bài báo miêu tả: “Nằm trong lòng núi nhưng lượng ánh sáng lớn vẫn chiếu vào lòng hang động. Bên trong là không gian rộng lớn có thể chứa được tòa nhà cao tới 40 tầng.” Tác giả còn so sánh vẻ hùng vĩ của hang động với kỳ quan nước Mỹ. “Từ độ cao 122 m, cảnh tượng rất ngoạn mục. Không gian bên trong lớn đến mức có thể chứa vừa tượng Nữ thần Tự do”.
Hang động Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình. Vào tháng 4 2009, phái đoàn Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh do Howard Limbirt dẫn đầu đã công bố việc phát hiện hang và cho rằng quy mô của hang Sơn Đoòng quả thực là lớn nhất thế giới. Nơi đây được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước. Khi nước sông chảy qua vùng đá vôi đã vùi lấp theo đường đứt gãy. Dòng sông xói mòn tạo thành đường ngầm khổng lồ trong lòng đất, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ. Hang có chiều rộng chừng 150m, cao hơn 200m và dài ít nhất 5km. Với kích thước như thế, hiện Sơn Đoòng đang là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.
Trong hang động có những thạch nhũ với cột đá cao hàng chục mét bên cạnh dòng suối và thác nước tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, kỳ diệu. Sự khác biệt về nhiệt độ trong và ngoài hang đã tạo ra lớp sương mờ bao phủ bên trong. Khi bước chân lên những mỏm đá đang phủ sương trắng, du khách ngỡ đang lạc lối vào chốn thần tiên nào đó. Ngoài ra, hệ động thực vật ở đây cũng rất phong phú, trong đó nhiều loài quý hiếm.
Một thạch nhũ khổng lồ
Một thạch nhũ khổng lồ 
Hang Sơn Đoòng đang là địa danh được nhiều du khách ưa mạo hiểm tới khám phá. Họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền không hề rẻ để tìm hiểu hang động nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.
Sơn Đoòng nhận được rất nhiều danh hiệu cao quý từ các tạp chí du lịch nước ngoài danh tiếng.
Sơn Đoòng nhận được rất nhiều danh hiệu cao quý từ các tạp chí du lịch nước ngoài danh tiếng.
Hang động Sơn Đoòng đang là cái tên khá quen thuộc trên bản đồ của khách du lịch khi tới thăm Việt Nam. Trước đó, báo chí nước ngoài giới thiệu khá nhiều về vẻ đẹp nơi đây như tờ Telegraph (Anh), tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic, tạp chí du lịch Business Insider (Mỹ). Trong khi đó, tờ Huffingtonpost của Mỹ đưa ra dự đoán hang Sơn Đoòng sẽ là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất thế giới trong 20 năm tới.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.