Lãng đãng với mùa phượng vĩ đang rực cháy giữa ngày hè!

(PLO) - Tháng 6 mùa hoa phượng về đỏ rực một góc trời để lại trong lòng mỗi người một nỗi nhớ. Nỗi nhớ về một mùa thi, mùa gấp rút ôn tập bài vở của các cô cậu học trò cuối cấp, những lo lắng về tương lai thông qua bước ngoặt quan trọng của cuộc đời.

MV - Phượng Buồn được sản xuất bởi Trung tâm truyền thông Báo Pháp luật Việt Nam.

Với sự tham gia hợp tác sản xuất của Nhà báo Nguyễn Ngọc; Nhà báo Thu Hằng

Master: Mạnh Skull; Phòng thu: M-studio; Đạo diễn và quay phim: Anh Quân (Anh Mr Kwon); Makeup - Khánh Hương.

Hoa phượng là hoa của tuổi học trò,phượng nở đỏ thắm như sáng rực cả một góc trời.
Hoa phượng là hoa của tuổi học trò,phượng nở đỏ thắm như sáng rực cả một góc trời.

Giấu chút buồn sâu trong đáy mắt là vương vấn cho những yêu thương ấp ủ chẳng dám thành lời, rung cảm lắm nhưng nào đâu dám nói, dù biết rồi sẽ chẳng còn gặp lại nhau.

Thứ tình cảm trong veo không đầu, không cuối ấy như cánh phượng hồng man mác buồn. Những lá thư giấu trong hộc bàn rồi cũng chìm dần vào ký ức, để bất chợt một ngày kia nhận ra sắc hoa đỏ đã về, lòng người chợt bồi hồi, xuyến xao.

“Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu?
“Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu?".

Tạm rời xa những quay cuồng trong chồng bài vở cao ngất ngưởng, đôi khi thả hồn mình vào một góc phượng của khuôn viên đại học mà thấy lòng chợt bâng khuâng.

Sẽ còn bao nhiêu mùa thi như này nữa? Rồi mùa phượng ấy cũng qua, những mùa sau không còn mơ mộng nhiều nữa, cuộc sống cứ thế tiếp diễn.

Nếu như cây bàng tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu thì hoa phượng sẽ luôn là biểu tượng của tình yêu học trò hồn nhiên, trong sáng.
Nếu như cây bàng tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu thì hoa phượng sẽ luôn là biểu tượng của tình yêu học trò hồn nhiên, trong sáng.

Thời gian vẫn cứ trôi, bình thản đến không ngờ, cứ cuốn tất cả kỷ niệm vào một nơi gọi là quá khứ. Nhưng mỗi mùa phượng đến, sắc hoa ấy như đốt cháy lòng, thôi thúc tìm về những ngày xưa.

Giữa cuộc sống bộn bề, sắc hoa phượng đã đưa tâm hồn trở về miền nhớ. Nhớ tuổi học trò với những kỷ niệm khôn nguôi về mùa thi, về trang sách, về những bài học cuối... 

Dù trưởng thành hay đi xa nơi đâu, ký ức về hoa phượng vẫn luôn làphần sáng rực nhất trong khoảng trời mơ ước đầy nhiệt huyết của thế hệ học sinh, sinh viên.
Dù trưởng thành hay đi xa nơi đâu, ký ức về hoa phượng vẫn luôn làphần sáng rực nhất trong khoảng trời mơ ước đầy nhiệt huyết của thế hệ học sinh, sinh viên.

"Tháng sáu ơi! Nắng gì mà nắng thế! Rong ruổi khắp nẻo đường nắng vẫn theo tôi! Tà áo học trò tinh khôi phất phơ về trên phố, vẫn con đường quen tấp nập bao ngày.

Chỉ là lúc này lòng nặng trĩu, còn bao điều đã kịp trao nhau?. Buổi học cuối cùng trống trường đã điểm. Thầy trò nhìn nhau buồn ngẩn ngơ...".

Hoa phượngđỏ sân trường như muốn nói mùa chia ly đỏ chói giấc mơ đầu.
Hoa phượngđỏ sân trường như muốn nói mùa chia ly đỏ chói giấc mơ đầu.

Cô học trò mặt xoe tròn, kính cận ngày nào giờ bước qua cánh cổng trường nhìn lại thời gian như miền nhớ! Mai xa rồi... em bước tiếp dấu chân anh.

Clip - Lãng đãng với mùa phượng vĩ đang rực cháy giữa ngày hè!

Thời gian vẫn cứ trôi, bình thản đến không ngờ nhưng mỗi mùa phượng đến, lòng mỗi người thầm nhủ sẽ sống tốt hơn cho những gì đã qua, sống trọn vẹn và rực rỡ như mùa hoa phượng năm nào!.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.