Kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài an toàn

Tìm hiểu thông tin về đất nước mình đến. Ảnh: Adalife.
Tìm hiểu thông tin về đất nước mình đến. Ảnh: Adalife.
Chuẩn bị đồ đạc cần thiết, tìm hiểu thông tin thời tiết, tình hình an ninh về đất nước mình đến sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ lý tưởng.
Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp du khách đi du lịch nước ngoài một cách an toàn, hiệu quả.
1. Trước khi lên đường
Bạn nên lưu vào cuốn sổ nhỏ địa chỉ và số điện thoại của đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước mà bạn sẽ đến. Đây là thông tin quan trọng để nếu xảy ra sự cố như mất hộ chiếu, bạn sẽ nhờ can thiệp giải quyết. Nếu có bạn bè, bạn cũng nên lưu số điện thoại của họ.
Ngoài ra bạn cũng nên lưu lại số của văn phòng đại diện hãng hàng không mà bạn mua vé, vì nếu có vấn đề gì liên quan đến chuyến bay, bạn cũng có thể hỏi được.
2. Xem thời tiết
Tìm hiểu về thời tiết, một số thông tin về tình hình an ninh... ở các nước bạn sẽ đến cũng là một yếu tố quan trọng để bạn sẵn sàng đối phó như mưa bão, hay mất ổn định chính trị.
3. Chuẩn bị đồ đạc
Sắp xếp quần áo vào vali  một cách hợp lý để tránh mang vác cồng kềnh khi ra nước ngoài. Nên nhớ cuộn tròn quần áo để đỡ tốn diện tích; sữa tắm, dầu gội đầu nên bịt kín bằng giấy bọc thức ăn rồi đóng nắp, tránh bị chảy ra ngoài. Nên nhớ mang theo một đôi giày đế mềm để di chuyển, ô, kính râm, kem chống nắng, dưỡng ẩm, bàn chải đánh răng...
4. Chuẩn bị bản đồ, thông tin du lịch
Nếu không chuẩn bị được bản đồ ở Việt Nam thì khi đến sân bay bạn phải tìm đến các quầy thông tin để có chỉ dẫn, lấy bản đồ về thành phố, hướng dẫn du lịch nơi bạn đến.
5. Sạc pin điện thoại
Bạn nên nhớ mang theo sạc điện thoại, máy ảnh, phích cắm đa năng... Trường hợp nếu không có phích cắm, bạn có thể yêu cầu nhân viên lễ tân khách sạn.
6. Một số loại thuốc thông dụng
Một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, say tàu xe, thuốc trị các chứng đường tiêu hóa, dầu gió... rất cần thiết trong hành trang của bạn. Nếu mắc bệnh, bạn nên mang theo thuốc đặc trị vì ở nước ngoài, bạn không dễ dàng để mua được nếu không có đơn của bác sĩ.
7. Đồ ăn khô
Bạn có thể không ăn được đồ ăn của một số nước, vì vậy để tránh tình trạng bị đói, hãy chuẩn bị các loại đồ ăn khô như ruốc, mì tôm....
8. Vé máy bay, hộ chiếu
Tuyệt đối không xách hộ hành lý của người không quen biết tại sân bay. Ảnh: Anh Phương
Tuyệt đối không xách hộ hành lý của người không quen biết tại sân bay. Ảnh: Anh Phương 
Vé máy bay, hộ chiếu nên cho vào một chiếc ví riêng để trong túi, tránh trường hợp bị thất lạc hoặc mất công tìm kiếm.
9. Ở sân bay
Hãy để ý đến các tấm bảng điện tử lớn được treo trên tường, nơi sẽ có thông tin đầy đủ về tên chuyến bay, tên hãng, giờ khởi hành cũng như quầy làm thủ tục.
10. Chú ý hành lý
Bạn đừng nên trò chuyện thân mật với bất kỳ ai và tuyệt đối không nhận lời cầm hộ hành lý của người khác, bởi có thể trong đó có chất cấm và khi bị phát hiện, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.