Khai trương tuyến đường sắt đặc biệt phục vụ Thế vận hội mùa đông

Khai trương tuyến đường sắt đặc biệt phục vụ Thế vận hội mùa đông
(PLO) - Trung tuần tháng 12/2017, Tổng công ty đường sắt quốc gia Hàn Quốc KORAIL chính thức đưa vào vận hành tuyến đường sắt đặc biệt Kyeongkang phục vụ Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018 từ 02/01 đến 25/03/2017.

Đây là tuyến đường sắt phục vụ việc di chuyển từ Seoul đến địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018.

Theo đó, tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy thẳng từ khu vực Seoul và các tỉnh lân cận là Gangwon-do, Gyeonggi-do (khu thủ đô của Hàn Quốc) đến khu vực bờ biển phía đông của Hàn Quốc.

Trước đây, khi chưa có tuyến Kyeongkang, nếu hành khách muốn di chuyển từ khu thủ đô của Hàn Quốc đến tỉnh Gangwon-do hay khu bờ biển phía Đông thì phải mất hơn 3 tiếng đi tàu hỏa và xe buýt khi đi bằng tàu cao tốc, còn nếu sử dụng tàu thường thì mất đến 6 tiếng. Bởi vậy, hành trình du lịch sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều về mặt thời gian. Tuy nhiên nếu đi bằng tuyến Kyeongkang KTX, khi muốn đến thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon-do, nếu hành khách xuất phát từ ga Seoul sẽ mất 1 tiếng 54 phút và nếu đi từ ga Cheongnyangni sẽ mất 1 tiếng 26 phút. Nhờ vậy việc tham quan khu vực thủ đô trong 1 ngày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX sẽ chạy từ ga Seoul và Cheongnyangni (Seoul) với tần suất 18 chuyến/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 và 26 chuyến/ngày vào các ngày cuối tuần, từ thứ 6 đến Chủ nhật. Với tần suất này, ước tính sẽ có khoảng 19.000 lượt khách di chuyển mỗi ngày thông qua đường tàu Kyeongkang.

Gía vé cho chặng từ ga Seoul- Gangneung là 27.600 won và chặng từ ga Cheongnyangni – Gangneung là 26.000 won. Trong khi nếu so sánh với gía vé nếu đi từ ga Chyeongnyangni đến ga Jeongdongjin bằng tàu Mugunghwa là 21.100 won và các chuyến xe buýt tốc hành thì lựa chọn di chuyển bằng tuyến đường sắt Kyeongkang sẽ kinh tế và tiết kiệm nhiều thời gian cho du khách hơn trong chuyến du lịch của mình.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang Olympic 2018, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của khách tham quan, KORAIL cũng tăng số lượng ghế ngồi cho hành khách. Đặc biệt hơn, với các du khách chưa đặt trước phòng nghỉ gần khu vực thi đấu Olympic, KORAIL cũng có chính sách cung cấp các chuyến tàu KTX vào khung giờ phù hợp.

Hơn nữa, trong thời gian diễn ra PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 vào tháng 2/2018, chương trình mở rộng tuyến đường sắt cao tốc Kyeongkang KTX từ Ga số 2 tại Sân bay quốc tế Incheon đến thẳng Gangneung với 16 chuyến tàu/ ngày sẽ được áp dụng nhằm tạo điều kiện cho khách du lịch đến sân bay có thể di chuyển đến thẳng địa điểm tổ chức thi đấu Olympic.

Ngoài ra, Tổng cục du lịch Hàn Quốc KTO kết hợp với Tổng cục đường sắt quốc gia phát hành Thẻ đường sắt đặc biệt mang tên “PyeongChang Korail Pass” tiện dụng dành riêng cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.