Hơn 626 nghìn lượt khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng trong 9 tháng

Đu dây zipline giữa không trung qua sông Chày - hang Tối (ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng).
Đu dây zipline giữa không trung qua sông Chày - hang Tối (ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng).
(PLO) - Đó là con số thống kê được đưa ra trong Hội nghị Sơ kết công tác du lịch 9 tháng năm 2016 do Ban quản lý Vườn quốc gia (BQL VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình tổ chức chiều qua (27/9) để đánh giá những kết quả, những kinh nghiệm và đề ra định hướng từ nay đến năm 2017.

Dư hội nghị có đại diện lãnh đao UBND tỉnh Quảng Bình, các sở, ban ngành liên quan, BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng và các doanh nghiệp du lịch.

Từ đầu năm 2016 đến nay, mặc dù ngành du lịch Quảng Bình nói chung và Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng gặp nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển khiến cá chết hàng loạt do Formosa là thủ phạm. Tuy nhiên, BQL VQG này vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực du lịch.

Cảnh đẹp kỳ vĩ, tráng lệ trong hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng ở Di sản thiên nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng (Ảnh do Oxalis cung cấp).
Cảnh đẹp kỳ vĩ, tráng lệ trong hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng  ở Di sản thiên nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng (Ảnh do Oxalis cung cấp).

Trong 9 tháng qua, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng – nơi 2 lần được UNESSCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới đã đón tổng cộng 626.195 lượt khách. Trong đó, khách trong nước là 558.378 lượt và khách quốc tế là 67.817 lượt. Tổng doanh thu tại các khu, tour tuyến, điểm du lịch trong VQG đạt hơn 102 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm ngoái.

Việc nâng cao chất lượng các loại hình, sản phẩm du lịch truyền thống, phát triển các tuyến, điểm du lịch, phát triển dịch vụ bổ trợ, công tác xúc tiến quảng bá, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đều đạt những tiến bộ mới. Bên cạnh đó, BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với các công ty du lịch lữ hành để đưa vào khai thác chính thức một số tuyến du lịch mới như: hang Va - Nước Nứt, thung lũng Hamad – hang Trạ Ang, khám phá mạo hiểm 7.000m động Thiên Đường – giếng Trời…. Phối hợp với UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và một số đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú trên địa bàn khuyến khích, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân trong khu vực xây dựng nhân rộng mô hình dịch vụ lưu trú homestay, farmstay, hostel…

Một cửa hang động trong tuyến du lịch sinh thái và khám phá thung lũng Hamad – hang Trạ Ang (Ảnh: BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng).
Một cửa hang động trong tuyến du lịch sinh thái và khám phá thung lũng Hamad – hang Trạ Ang (Ảnh: BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng).

Về cơn bản, tình trạng quá tải trong mùa du lịch cao điểm đã được giải quyết, tạo việc làm cho lao động địa phương, từng bước ổn định cuộc sống cho các xã vùng đệm. Nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá để lại dấu ấn và hiệu ứng tốt đẹp. Đặc biệt, BQL Vườn đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức thành công cho đoàn đại sứ, ngoại trưởng nhiều quốc gia trên thế giới tham gia chinh phục Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới…

Cảnh tượng kỳ vĩ trong Sơn Đoòng (Ảnh do Oxalis cung cấp).
Cảnh tượng kỳ vĩ trong Sơn Đoòng (Ảnh do Oxalis cung cấp). 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận nỗ lực của BQL VQG Phong Nha - Kẻ Bàng trong việc vượt qua những khó khăn khách quan, ra mắt nhiều sản phẩm du lịch khá hấp dẫn và độc đáo, góp phần xây dựng hình ảnh của điểm đến Quảng Bình nói chung và du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng. Vườn đã chấp hành nghiêm chủ trương của UBND tỉnh về việc giảm 30% vé tham quan nhiều tuyến. Công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia du lịch mạo hiểm, được du khách quốc tế đánh giá cao.

Ông Dũng yêu cầu BQL Vườn tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đến với du khách và bè bạn quốc tế./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.