“Đi qua mùa hạ”- hoãi bão của các bạn trẻ nông thôn

“Đi qua mùa hạ”- hoãi bão của các bạn trẻ nông thôn
(PLO) -“Đi qua mùa hạ” bộ phim truyền hình 30 tập kể về hành trình trưởng thành của một nhóm bạn trẻ nông thôn. Với kịch bản sinh động, chân thực, bộ phim hứa hẹn trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình cả nước.

Đề tài giới trẻ, đặc biệt là sinh viên vẫn luôn được khán giả truyền hình yêu thích và ủng hộ. Khán giả vẫn chưa quên những cái tên như “Phía trước là bầu trời”, “Xin hãy tin em”, “Chạm tay vào nỗi nhớ”, “Chỉ có thể là yêu”… Cũng khai thác đề tài giới trẻ, “Đi qua mùa hạ” là câu chuyện về năm người bạn thân thiết gắn bó từ thủa ấu thơ, với năm tính cách hoàn toàn khác biệt, đều có nhiều hoài bão, khát vọng. Nhưng kỳ thi đại học - một cột mốc quan trọng của cuộc đời mỗi người, đã buộc những bạn trẻ phải lựa chọn con đường khác nhau.

Và ở lứa tuổi mười tám, đôi mươi, cả nhóm bạn đều tràn đầy mơ mộng, nhiệt huyết, nhưng lại thiếu kinh nghiệm, kỹ năng đối phó với những sóng gió và cám dỗ cuộc đời. Mỗi người một lựa chọn, để rồi có người sa ngã, có người vững vàng, có người thành công, người thất bại.

Tình bạn của họ cũng đứng trước thử thách nghiệt ngã của cuộc sống với sự hiểu lầm, mặc cảm sai lầm, những bí mật...nhưng sau tất cả, sự bao dung, vị tha đã khiến họ động viên nhau vượt qua khó khăn, trưởng thành hơn, vững vàng hướng tới tương lai.

“Đi qua mùa hạ” cũng tái hiện chân thực đời sống sinh viên hiện tại với cả niềm vui, nỗi buồn cùng những trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học, chuyện yêu.
“Đi qua mùa hạ” cũng tái hiện chân thực đời sống sinh viên hiện tại với cả niềm vui, nỗi buồn cùng những trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học, chuyện yêu.

Bên cạnh những gương mặt trẻ như Linh Chi, Quỳnh Đan, Thu Quỳnh, bộ phim còn có những tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, nghệ sĩ Văn Báu...

Tuổi trẻ nông nổi, nhiệt huyết, thiếu kinh nghiệm, nên vấp ngã, thất bại là dễ hiểu và dễ tha thứ, nhưng nếu để vật chất, tiền bạc dẫn dắt, làm mất đi tình bạn thì đôi khi cái giá phải trả sẽ rất đắt. Đó là thông điệp mà “Đi qua mùa hạ” sẽ đem đến cho khán giả qua 30 tập phim.

Đạo diễn và các diễn viên trong "Đi qua mùa hạ"
Đạo diễn và các diễn viên trong "Đi qua mùa hạ"

Đạo diễn Bùi Quốc Việt - đạo diễn xuất sắc nhất tại L hoan phim truyền hình toàn quốc với phim “Đầm lầy bạc” - chia sẻ, đây là bộ phim đầu tiên anh làm về đề tài giới trẻ, vì muốn tìm sự tươi mới cho chính bản thân. “Tôi muốn làm mới chính mình qua bộ phim này. Phim cũng là những thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trẻ với sự khát khao, nông nổi, cả sai lầm, vấp ngã... của tuổi trẻ. Qua đó, các bạn sinh viên, các bạn trẻ có thể phần nào thấy trước những tương lai của mình, để tránh vấp vào những sai lầm như các nhân vật trong phim”- Đạo diễn Bùi Quốc Việt cho biết.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.