An Giang điểm đến của những người mê phượt

An Giang điểm đến của những người mê phượt
(PLO) - Những cung đường đẹp, những địa điểm mang vẻ đẹp hoang sơ, nét văn hóa độc đáo,... ở An Giang là nơi sẽ khiến những vị khách du lịch mê mẩn.
Tỉnh An Giang được biết đến với nhiều địa điểm hấp dẫn như: Núi Cấm, núi Sam, Rừng tràm Trà Sư,... những địa điểm này thu hút khách thập phưởng bởi sự hoang sơ, xen lẫn những cảnh đẹp nên thơ khiến du khách phải thẩn thờ say đắm. Song những điểm đến đó lại ở xa thành phố, vì thế mà ít có xe khách hay tour du lịch để du khách có thể tới tham quan.
Để được trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây, khám phá những cung đường đẹp, nhiều khách du lịch đã phải tìm điểm thuê xe máy tại thành phố Châu Đốc và tự di chuyển đến các điểm du lịch. Thường thì khách sạn ở thành phố Châu Đốc khá vắng vẻ và không có dịch vụ cho thuê xe máy. Khách du lịch phải tự tìm kiếm qua mạng. 
Giá thuê xe máy giao động từ 200 nghìn - 250 nghìn/ngày, để thuê được xe máy thường du khách phải đặt xe trước 3 tiếng. Không giống với ở Cần Thơ, loại xe mà các khách sạn cung ứng cho du khách thường là xe ga, thì ở An Giang lại là xe số đã được sử dụng lâu năm, nhiều vị khách vẫn gọi đó là những chiếc xe "đời Tống".
Ở thành phố Châu Đốc, du khách rất khó để trả giá khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, vì nơi đây người dân không "độn" giá khi thấy khách du lịch. 
Các địa điểm như Núi Sam, Núi Cấm, Rừng tràm Trà Sư đều trên một cung đường, cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 - 40km. Khi đến với Rừng tràm Trà Sư ngoài cảnh vật hoang sơ, du khách còn được  thỏa mãn ngắm nhìn nhiều loài chim khác nhau sinh sống trong khu rừng này. 
Đi xa hơn là Núi Cấm, nơi có tượng phật Di Lạc uy nghi giữa sườn núi. Người dân nơi đây gọi Núi Cấm là Đà Lạt thứ 2 bởi khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp với nhiều loại cây và hoa. Gần thành phố Châu Đốc nhất là điểm đến Núi Sam, nơi có miếu Bà Chúa Núi Sam, cùng nhiều khu lăng tẩm của các vị anh hùng.
Ngoài ra, nếu nán lại ở thành phố Châu Đốc thêm, du khách có thể đến thăm các làng người Chăm sống xen lẫn với người Kinh, cứ mỗi buổi chiều họ lại đến ngôi nhà chung để cùng nhau đọc kinh. Ở thành phố Châu Đốc có nhiều làng người Chăm với những đặc thù kinh tế riêng như làng người Chăm dệt vải, làng người Chăm làm gốm,... họ sống cùng với người Kinh nhưng trang phục của họ ăn mặc thường ngày, nhà cửa cũng được giữ nguyên bản sắc.
Những hình ảnh ở An Giang khiến dân phượt mê mẩn:
Cá Diêu Hồng, Cá Ba Sa là biểu tượng của thành phố Châu Đốc, An Giang.
Cá Diêu Hồng, Cá Ba Sa là biểu tượng của thành phố Châu Đốc, An Giang. 
Cung đường từ thành phố Châu Đốc đến các địa điểm du lịch.
 Cung đường từ thành phố Châu Đốc đến các địa điểm du lịch.
Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam với kiến trúc độc đáo.
Miếu Bà Chúa Xứ  Núi Sam với kiến trúc độc đáo. 
Từ đỉnh núi Sam ngắm nhìn cánh đồng miền Tây.
 Từ đỉnh núi Sam ngắm nhìn cánh đồng miền Tây.
Xa xa là thành phố Châu Đốc.
 Xa xa là thành phố Châu Đốc.
Cánh đồng của người An Giang giáp với Campuchia.
 Cánh đồng của người An Giang giáp với Campuchia.
Cảnh nước mênh mông ở rừng tràm Trà Sư.
Cảnh nước mênh mông ở rừng tràm Trà Sư. 
Du khách được thõa sức ngắm nhìn những kiểu dáng độc đáo của những cây Tràm cổ.
 Du khách được thõa sức ngắm nhìn những kiểu dáng độc đáo của những cây Tràm cổ.
 
Nhiều loài chim sinh sống tại khu rừng Tràm Trà Sư.
 Nhiều loài chim sinh sống tại khu rừng Tràm Trà Sư.
Hoa sen trải dài trong khu rừng.
Hoa sen trải dài trong khu rừng.
Video khám phá về khu rừng Tràm Trà Sư:

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.