3 điểm đến kinh dị ngày Halloween ở Sài Gòn

Nhai nhóp nhép chiếc bánh hình não người, kèm tặng thêm mấy ngón tay vất vưởng hoặc lạc vào một thị trấn phù thủy, ngồi quay quần kể chuyện ma trong không gian mờ tối là những cảm giác rùng rợn dành cho bạn trong dịp Halloween này. 
Cuối tháng 10 là thời điểm lễ hội Halloween bắt đầu, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi u ám để tận hưởng cho đúng không khí ma quái và thách thức lá gan của mình, hãy tham khảo 3 quán dưới đây. 
1. NP's Bakery
Nghe qua tên quán, bạn có thể hình dung đến một tiệm bánh nhỏ, nhưng bạn sẽ không ngờ rằng quán NP's Bakery đang làm mưa làm gió ở Sài Gòn vì những chiếc bánh hình thù "sởn tóc gáy". Đây chỉ là một quán nhỏ nằm trên đường Võ Văn Tần, quận 3, không gian quán trang trí rất đẹp. Những bộ xương được treo lủng lẳng trên tường, mạng nhện giăng kết hợp với ánh sáng vàng mờ ảo. 
Miếng bánh ngon được trang trí thêm bằng một ngón tay phía trên. Ảnh: Sofia Ng
Miếng bánh ngon được trang trí thêm bằng một ngón tay phía trên.
Ảnh: Sofia Ng 
Bạn có thể thử qua các loại bánh như bánh kem bắp, bánh cookie, tiramisu... Khi đem ra sẽ được trang trí thêm ngón tay đẫm máu mà mới nhìn thôi đã... không muốn ăn. Tuy nhiên, bánh lại khá ngon, mịn và ngọt vừa phải. Quan sát tủ bánh của quán, bạn sẽ thấy thêm các loại khác hình thù kinh dị hơn như não người, con mắt, bí ngô... 
Địa chỉ: 217 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3
2. Thị trấn ba cây chổi
Không chỉ riêng dịp Halloween mà bất cứ dịp nào muốn đổi không khí, bạn đều có thể tìm đến Thị trấn ba cây chổi. Bước qua cánh cửa, bạn như đến một thế giới khác, nơi có phù thủy, phép thuật, bùa chú... Khi mới vào thị trấn, bạn sẽ được một cư dân trong quán bước ra và hỏi đã đến đây lần nào chưa. Sau đó, họ sẽ dẫn bạn đi khắp các căn phòng, nào là phòng làm bánh, phòng trà, phòng xem phim, phòng đọc sách... Mỗi phòng được trang trí theo một phong cách riêng độc đáo. 
Không gian u ám như ở thế giới phù thủy ở Thị trấn Ba Cây Chổi. Ảnh: Thị trấn ba cây chổi
Không gian u ám như ở thế giới phù thủy ở Thị trấn Ba Cây Chổi. Ảnh: Thị trấn ba cây chổi 
Giở thực đơn gọi món ra, bạn cũng sẽ ngạc nhiên vô cùng vì không biết gọi gì. Những cái tên như kem tuyết mất ngủ, nước địa ngục, bọ lổn nhổn, nước mắt cá sấu... khiến cho bạn vô cùng phấn khích. Điều đặc biệt ở đây là bạn sẽ còn được tự tay làm bánh kem khá vui. 
Địa chỉ: 141 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận
3. Nhện 
Bạn sẽ bất ngờ khi lần đầu biết đến cà phê Nhện. Xung quanh quán chỗ nào cũng có mạng tơ và nhện giả. Đồ ăn và thức uống ở quán khá ngon và đa dạng. Phía cầu thang của quán có một con nhện cao su khi bóp vào sẽ phát ra tiếng kêu rất vui, nên thu hút nhiều khách nghịch ngợm. Vào lễ Halloween, quán cà phê Nhện trang trí theo phong cách rùng rợn. Ngoài ra, vào tối thứ năm ngày 30/10 này, quán còn có tiết mục đặc biệt là kịch ma mang tên "Hãy trả con lại cho tôi". Nếu chưa có kế hoạch nào cho ngày này, bạn hãy thử ghé qua và hòa vào không khí đáng sợ ở đây. 
Đến với cà phê Nhện dịp này để xem kịch ma "Hãy trả con lại cho tôi". Ảnh: Nhện
Đến với cà phê Nhện dịp này để xem kịch ma "Hãy trả con lại cho tôi". Ảnh: Nhện 
Địa chỉ: 618/B11 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.