3 địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ 2/9

(PLO) - Mỗi khi đến kỳ nghỉ lễ, thay vì về quê hay ở nhà với gia đình thì nhiều người lại chọn cho mình những chuyến du lịch để xả stress, nạp năng lượng hay đơn giản là thêm gắn bó với những thành viên trong gia đình, bạn bè.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới với ba ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn gác lại công việc, lên lịch cho những ngày vi vu của mình. Khoảng thời gian ba ngày không phải là dài nên những địa điểm du lịch xung quanh Hà Nội sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Tam Đảo

Khỏi cần phải nói thì ai cũng nhận định đây là một trong những nghỉ dưỡng 2/9 đáng để đi nhất. Cách Hà Nội chỉ gần hai tiếng đi ô tô, Tam Đảo là khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc.

Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ đem đến cho người ta cảm giác dễ chịu. Nơi đây có núi non, thác nước với những ruộng su su bạt ngàn. Điểm nhấn cho thị trấn là khu nhà thờ đá và thị trấn. Còn gì tuyệt vời hơn là hưởng tiết trời se lạnh bên những bếp nướng bên cạnh những con đường của thị trấn này.

Hang Múa

Đây là địa điểm du lịch mới nổi được yêu thích nhất trong khu di sản Tràng An. Hang Múa với điểm nhấn là khu nghỉ dưỡng với núi Múa cùng gần 500 bậc thang được mệnh danh là Vạn lý trường thành của Việt Nam.

Đứng trên đỉnh núi Múa bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh thơ mộng của Tam Cốc. Bốn mùa với những cảnh sắc khác nhau cho bạn những bức hình đẹp đến kinh ngạc.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800m2. Từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, từ xa những bậc thang nối nhau giống như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá với hình rồng hoặc phượng được chạm khắc đúng với hình tượng của húng trong nghệ thuật thời Trần, rất sắc nét và đẹp mắt. Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa. Bạn có thể kết hợp với việc du lịch các địa điểm khác gần đó như Tràng An, chùa Bái Đính, đầm Vân Long...

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho kì nghỉ ngắn ngày của bạn. Cách Hà Nội không quá xa, bạn hoàn toàn có thể đi xe máy để tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Nhà thờ đá cổ trong khu rừng già là địa điểm checkin nổi tiếng của giới trẻ, từng được Bích Phương chọn làm nơi quay MV Có khi nào rời xa. Bạn có thể thuê những nhà nghỉ quanh đây và kết hợp tham quan một vài địa điểm khác như Làng cổ Đường Lâm.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.