Tái khởi động dự án Happyland Việt Nam

(PLO) -Sáng ngày 18/11/2017 Tập đoàn Khang Thông tiến hành tổ chức Lễ khởi công xây dựng thêm một số hạng mục trọng điểm như: Khu khách sạn 5 sao, khu Resort, khu vui chơi giải trí, khu trung tâm thương mại... nằm trong quần thể Khu Phức hợp giải trí Happyland Việt Nam, dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo Trung ương, tỉnh Long An, các nhà đầu tư và đối tác...
Cổng vào dự án Happyland Việt Nam.

​
Cổng vào dự án Happyland Việt Nam. ​

Dự án Happyland Việt Nam -Xứ sở hạnh phúc - do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư cùng với các đơn vị tư vấn tên tuổi như Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…. 

Dự án tọa lạc bên bờ sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh 20 phút lái xe, nằm ở cửa ngõ phía Nam Thành phố. Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, kết nối giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long với Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP.HCM -Cần Thơ, đường cao tốc trong tương lai nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30 km.

Khu phức hợp giải trí Happyland là một trong những dự án du lịch trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số: 6241/VPCP-KTN ngày 09/09/2009; và Văn bản số: 1057/TCDL-VP ngày 26/10/2011 của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Các đại biểu tham gia Lễ động thổ.
Các đại biểu tham gia Lễ động thổ.

Nét nổi bật của dự án là tính phức hợp, không chỉ là khu vui chơi giải trí đơn giản như các công viên thường thấy ở nước ta, mà là một sự kết hợp đa dạng với vai trò trung tâm của một công viên chủ đề sẽ được đầu tư cùng đẳng cấp với các công viên giải trí nổi tiếng thế giới như Disneyland, Universal Studio…cùng với công viên chủ đề là những công trình cung cấp các dịch vụ và tiện ích đồng bộ, đa dạng như trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, khu resort, công viên nước, khu văn hóa Việt Nam, sân khấu trong nhà và ngoài trời, lối đi dạo 3,7 km dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông, các nhà hàng, chợ nổi… 

Không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng, Happyland còn có các công trình phục vụ cho mục đích thương mại, hội nghị để đáp ứng phần lớn các cuộc họp, các triển lãm lớn của các tổ chức, công ty trong nước và khu vực. 

Bà Phan Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông phát biểu.

Bà Phan Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông phát biểu.

Bà Phan Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Khang Thông phát biểu: "Trong những năm qua, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn nói riêng, cũng như sự hợp tác đầu tư của các đối tác trong và ngoài nước nói chung, Happyland đã hoàn tất toàn bộ các thủ tục pháp lý, hoàn thành nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật, bồi thường giải phóng mặt bằng, đóng tiền sử dụng đất một lần cho 50 năm theo quy định của Nhà nước, san lấp mặt bằng hơn 318 ha và đã động thổ, đầu tư xây dựng hoàn thiện được toàn bộ hệ thống hạ tầng và một số hạng mục cơ bản để từng bước chuẩn bị đưa vào khai thác hoạt động kinh doanh trong năm 2018. 

Hiện nay Happyland đã xây dựng hoàn thành các hạng mục thành phần như: Khu văn hóa Việt Nam (40ha) nơi có thể giới thiệu cho các đối tác và bạn bè quốc tế về một Việt Nam thu nhỏ với lối kiến trúc, văn hóa dân gian, văn nghệ, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền Tổ quốc, với chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh; Khu trường đua xe mô tô, ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam (hơn 30 ha) với 12 loại hình đua xe khác nhau; Khu nhà biểu diễn xiếc bong bóng và ánh sáng laze; Khu vui chơi trẻ con… Do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan liên quan đến vốn đầu tư, tiến độ thực hiện dự án đã bị trễ hơn so với kế hoạch đề ra. 

Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, quyết tâm cao của chủ đầu tư, đặc biệt là sự đồng hành đầy tâm huyết của các nhà đầu tư và đối tác, Tập đoàn Khang Thông đã giải quyết các vấn đề tồn đọng nhằm đưa dự án trở lại theo đúng kế hoạch."

Dự án đang được Tập đoàn Vina Oscar Hotel có tiềm lực tài chính và năng lực quản trị tốt tham gia với tư cách nhà đầu tư chiến lược, Happyland được kỳ vọng trở thành dự án trọng điểm trong ngành công nghiệp giải trí nghỉ dưỡng, trở thành điểm nhấn du lịch của cả nước và khu vực, góp phần điểm tô và làm gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trong mắt du khách quốc tế. Happyland Việt Nam sẽ tạo ra việc làm cho hơn 10.000 lao động, góp phần gia tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương, tạo ra sự phát triển kéo theo của các ngành kinh tế dịch vụ khác như hàng không, khách sạn, ẩm thực, văn hóa nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống… cũng như tạo sự chuyển biến đáng kể về kinh tế -xã hội cho tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ và cả nước./.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.