Xác chết đứng giữa sông tố cáo tội ác cha ông?

Xác chết đứng giữa sông tố cáo tội ác cha ông?
(PLO) - Sau cái chết của người con trai duy nhất, cụ Thái ở cái tuổi “xưa nay hiếm” sống trơ trọi trong căn nhà cũ nát khiến nhiều người chạnh lòng. Điều khiến dư luận đồn đại là cái chết của con cụ Thái giống hệt một nạn nhân từng bị chính gia đình này vứt xác phi tang.
Ngôi nhà cụ bà Lê Thị Thái (SN 1922, ngụ xóm 2, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) xiêu vẹo, lụp xụp, thật khó để tưởng tượng rằng trước đây gia đình này có cơ ngơi khang trang, ruộng vườn rộng hàng trăm mẫu.
Chị Huyền, một người hàng xóm cạnh bên cho biết, trước đây, bà cụ sống cùng người con trai tên Nguyễn Văn Tình (SN 1960). Một tai nạn bất ngờ xảy đến đã cướp đi mạng sống người con trai duy nhất trong gia đình.
Con trai cụ được phát hiện trong tư thế thẳng đứng giữa dòng sông.  Sau vụ tai nạn của anh Tình, rộ lên tin đồn vốn đã âm ỉ từ lâu trong một số người dân địa phương, trước đó đồn thổi xung quanh sự sa sút của gia đình nạn nhân xấu số.
Một số người sống lâu năm ở đây đều cho rằng gia cảnh bất hạnh của nhà bà cụ hiện nay và cái chết đau đớn của người con trai bắt nguồn từ lối sống hà khắc, có phần thiếu nhân đạo của cha ông ngày xưa.
Theo lời kể, bố chồng cụ Thái (ông nội của nạn nhân Tình) ngày xưa thuộc hàng điền chủ giàu có nhất nhì trong vùng, của cải dư giả, ruộng vườn thẳng cánh cò bay, người làm công đi lại tấp nập trong nhà. Tuy nhiên, trái ngược với sự giàu có, ông lại chi tiêu tằm tiện, nổi tiếng là người lạnh lùng, vô cảm.
Cách hành xử của ông lão này với kẻ trộm thì thật tàn nhẫn. Có lần trong một buổi tuần tra đêm, người nhà ông bắt được một kẻ trộm lúa. Khi kẻ trộm được bắt về, chủ nhà sai đánh cho một trận thừa sống thiếu chết rồi trói vào cột nhà.  Không ngờ do trận đòn quá nặng, lại đang vào giữa mùa đông giá rét, sau đêm bị tra tấn đánh đập, người ăn trộm không chịu được, lăn ra chết.
Rạng sáng, người nhà thức dậy thấy vậy vội vàng mang xác người xấu số đã chết cứng ném xuống con sông sau nhà. Mãi đến một tuần sau mới có người thuyền chài đánh cá vô tình đi ngang phát hiện. Khi đó, xác nạn nhân cũng trong tình trạng chết đứng, ghim chặt tại mé sông, mặc cho nước sông đang vào mùa chảy xiết. Cũng từ đó, gia đình này lụn bại dần.
“Quả báo” hay chỉ là chuyện đời “lên voi, xuống chó”? Mời độc giả tìm câu trả lời trong bài viết hấp dẫn đăng trên Pháp luật và Thời đại số 127, hiện đang phát hành rộng rãi trên phạm vi toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.