Tìm xác bị ném xuống sông là dịp nhà ngoại cảm "làm thương hiệu“?

Ảnh minh họa từ báo Thanh Niên
Ảnh minh họa từ báo Thanh Niên
(PLO) - Thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị đối tượng Nguyễn Mạnh Tường phi tang xuống sông Hồng đến nay đã hơn 20 ngày. Kể từ đó đã xuất hiện rất nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm” xen vào quá trình tìm kiếm gây hoang mang dư luận, nhưng cho đến nay thi thể của nạn nhân vẫn “bặt vô âm tín”.
Liệu đằng sau nó có là một ý đồ trục lợi, cầu may của những người muốn được “nổi tiếng” nhờ ngoại cảm?.
Theo Tiến sĩ Vũ Thế Khanh (Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng UIA): “Tất cả những người tự xưng danh là nhà ngoại cảm đó đều là rởm hết. Họ đang ngồi “ngáp” với hy vọng vận may sẽ đến với mình. Có thể họ đang tìm kiếm sự nổi tiếng”.
Còn với Thạc sỹ Nguyễn Mạnh Quân - một trong những chuyên gia về trị liệu trong phát triển tâm trí con người bằng phương pháp thôi miên lại cho rằng: Những “nhà ngoại cảm” lừa đảo sẽ không bao giờ dám ra khu vực này để giúp tìm kiếm thi thể nạn nhân.
Lý giải đơn giản, ông cho rằng: Giả xương cốt, di vật thì còn có khả năng, chứ trong trường hợp của nạn nhân Huyền là cả một thi thể của nạn nhân, “nhà ngoại cảm” nào có thể làm giả được.
Những nhà ngoại cảm thật sự đang ở đâu?. Tại sao họ không giúp gia đình nạn nhân?. Đó là những câu hỏi dư luận đang bức xúc trong thời gian qua.
Không riêng gì vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường, dư luận gần đây đang xôn xao về những “giá trị thật” của các nhà ngoại cảm.
Những ý kiến ở hai chiều về vấn đề ngoại cảm được các phóng viên của Câu chuyện Pháp luật ghi lại sẽ góp phần giúp độc giả có cái nhìn rõ hơn về các nhà ngoại cảm, hiện tượng ngoại cảm.
Những phân tích của các chuyên gia cũng hé lộ những khả năng trong việc đi tìm chiếc "chìa khóa" cho vụ án thương tâm của nạn nhân thẩm mỹ viện.
Mời độc giả theo dõi chùm bài viết này trên Câu chuyện Pháp luật  số 150 ra ngày 5/11.
Câu chuyện Pháp luật - ấn phẩm của báo Pháp luật Việt Nam  - phát hành rộng rãi trên phạm vi cả nước với nhiều nội dung đặc sắc, thú vị.
Mời độc giả đón đọc!

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.