VNPT vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT

VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
(PLO) -  Mới đây, Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT tốt nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng là kết quả của khảo sát độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động. Có hơn 62.800 người lao động tham gia khảo sát trong đợt này.

Việc VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển Viễn thông và CNTT hấp dẫn nhất năm 2017 không làm các công ty khảo sát về nhân sự ngạc nhiên. Cái tên VNPT cũng không còn xa lạ với những người tìm việc trong ngành ICT bởi môi trường làm việc hiện đại, năng động, chế đội đãi ngộ tốt và cơ hội được học tập, phát triển năng lực cá nhân được hỗ trợ tối đa.

Với sứ mệnh “Kết nối mọi người”, trong 70 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dịch vụ VT-CNTT lớn nhất Việt Nam, VNPT không chỉ tạo ra những cầu nối vững chắc với khách hàng mà còn chú trọng gắn kết nguồn nhân lực trong chính nội bộ của mình.

Để kiến tạo và duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đa văn hóa… VNPT luôn thực hiện tốt quy trình tuyển dụng, lấy con người làm trung tâm để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển. Hàng năm, VNPT tổ chức nhiều khóa Bồi dưỡng kiến thức CNTT từ mức độ phổ cập đến chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế cho nhiều vị trí công tác khác nhau. Bên cạnh đó, VNPT luôn chú trọng hợp tác với các trường Đại học để tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Không chỉ tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, VNPT còn chú trọng về chính sách đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên với những mức lương không giới hạn cùng cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao cấp khác. Vì theo quan điểm chiến lược của VNPT, con người chính là tài sản quý nhất. Tôn chỉ hàng đầu của VNPT trong những năm qua là luôn luôn đổi mới, luôn cập nhật công nghệ tiên tiến, ưu tiên phát triển con người và quan tâm đến đời sống của CB CNV.

Sau gần 03 năm thực hiện kế hoạch chuyển hướng, đến cuối năm 2017, VNPT đã đạt được những kết quả khá tốt như nâng tổng số địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với mình lên 52/63 tỉnh, thành phố. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai và hiện diện ở 61 tỉnh/TP, trong đó 5 tỉnh/TP đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh/TP và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia.  Mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) đã được VNPT giới thiệu, triển khai tại 17 tỉnh/TP. Mới đây, VNPT đã công bố hoàn thành giai đoạn 1 triển khai Smart City ở huyện đảo Phú Quốc. VNPT cũng đã hoàn thành Đề án Đô thị thông minh cho Tp HCM và Đề án Du lịch thông minh cho Tp Hà Nội.

Luôn dẫn đầu trong ngành, VNPT đang vươn mình trở thành đầu tàu trong việc bắt kịp xu hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0 bằng cách đẩy mạnh việc chuyển đổi chiến lược từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ ICT. VNPT đã xây dựng và làm chủ đối với các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi trong phân khúc Chính phủ, Tổ chức/Doanh nghiệp và đem lại những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi VNPT .

Cũng trong năm 2017,  VNPT đã sản xuất trên 2,1 triệu sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi chính người VNPT, trong đó có 1,5 triệu thiết bị ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến, smartphone… Tổng sản lượng cáp quang sản xuất phục vụ nhu cầu phát triển mạng lưới của VNPT là 52.066 km. Tổng doanh thu xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy, VNPT chính là nơi khách hàng, đối tác có thể đặt niềm tin hợp tác và người lao động có thể tự do hoàn thiện bản thân và phát triển tri thức.

Trong thời đại kết nối và chia sẻ thông tin như hiện nay, vai trò của Telco ngày càng quan trọng. Rõ ràng Telco phải dịch chuyển không chỉ đơn thuần là dịch vụ viễn thông mà đa dịch vụ. Các nhà mạng đều có xu hướng dịch chuyển, đặc biệt xu hướng chia sẻ thì việc tăng cường hợp tác, sẵn sàng trao đổi chia sẻ là xu hướng tất yếu. Với VNPT, bên cạnh triển khai phát triển các sản phẩm phục vụ khách hàng, VNPT sẵn sàng hợp tác để cung cấp hệ sinh thái sản phẩm tốt nhất mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.