VNPT giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật tại Smart Industry World 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT về dự án Smart city đã triển khai tại Phú Quốc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi cùng Lãnh đạo Tập đoàn VNPT về dự án Smart city đã triển khai tại Phú Quốc
Đến với sự kiện lần này, VNPT không chỉ mong muốn giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ đến với cộng đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác mà trên hết còn mong muốn khẳng định vị thế của doanh nghiệp và góp phần phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trước bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Diễn ra trong hai ngày 4 và 5/12, sự kiện do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG, Hội thảo - Triển lãm quốc tế về Phát triển Công nghiệp thông minh (Smart Industry World 2017) được tổ chức với chủ đề “Định hình & Phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự sự kiện.

Smart Industry World 2017 là sự kiện quốc tế về công nghệ quy mô lớn với chuỗi 4 Hội thảo quốc tế và Triển lãm về công nghệ công nghiệp 4.0 của gần 50 doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực: tự động hóa, rô-bốt, công nghệ thông minh, nông nghiệp, y tế, giáo dục, fintech, phần mềm... Sự kiện có sự tham dự của trên 1500 đại biểu lãnh đạo đến từ các cơ quan quản lý nhà nước. cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, chuyên gia quốc tế. 

Với vai trò là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam, VNPT tham gia và đồng thời là nhà tài trợ cho sự kiện Smart Industry World 2017 (Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh). Trong sự kiện lần này, VNPT giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ nổi bật của doanh nghiệp như: Các thiết bị viễn thông Wifi Access Point Indoor và Outdoor, modem ADSL, điện thoại thông minh Vivas Lotus, đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB-T2, thiết bị giáo dục giải trí gia đình Smartbox… Tiêu biểu trong đó là các giải pháp công nghệ IoT Connected Transportation và Connected Agriculture. Đây là 2 giải pháp ứng dụng nền tảng IoT do VNPT Technology – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển.

Trong phiên hội nghị báo cáo sáng 5/12, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT - đã chia sẻ những góc nhìn của VNPT trong xu hướng dịch chuyển số, những chuẩn bị sẵn sàng của VNPT nhằm đón đầu nền công nghiệp 4.0. Giao thông và Nông nghiệp đều là những lĩnh vực quan trọng không thể thiếu nếu muốn phát triển mô hình thành phố thông minh trong tương lai.

Trước đó, VNPT đã kết hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang hoàn thành các dự án trong giai đoạn 1 thuộc Đề án thành phố thông minh về chính quyền điện tử, du lịch thông minh, thành phố an toàn kết hợp hệ thống camera, giám sát môi trường nước và không khí, quản lý y tế, smart wifi và quản lý lưu trú trực tuyến. Ngay trong triển lãm Smart Industry World lần này, VNPT thực hiện kết nối trực tuyến với Trung tâm điều hành hệ thống tại Phú Quốc, trình diễn các số liệu được tổng hợp, phân tích nhằm giám sát, quản lý thông số môi trường theo thời gian thực.

Bước sang giai đoạn tiếp theo, các yếu tố nền tảng có độ phức tạp cao như nền tảng IoT, trục tích hợp toàn thành phố thông minh, năng lực phân tích, dự báo... sẽ được đầu tư mạnh mẽ. Cho đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn VNPT đã và đang lên kế hoạch triển khai các dự án Smart City tổng thể tại hơn 15 tỉnh, thành phố, chưa kể các dự án trong lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, du lịch…

Đến với sự kiện lần này, VNPT không chỉ mong muốn giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ đến với cộng đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác mà trên hết còn mong muốn khẳng định vị thế của doanh nghiệp và góp phần phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trước bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.