Vietnam Airlines: Doanh nghiệp uy tín đầu bảng ngành Vận tải và logistics

Năm 2018, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vận chuyển được 22 triệu lượt khách và gần 350 ngàn tấn hàng hóa
Năm 2018, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vận chuyển được 22 triệu lượt khách và gần 350 ngàn tấn hàng hóa
(PLVN) - Hội đồng đánh giá thứ hạng trong lĩnh vực mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) lọt Top 10 công ty uy tín ngành Vận tải gồm nhiều chuyên gia đến từ Đại học Havard (Hoa Kỳ) và các tổ chức kinh tế, tư vấn thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Doanh thu hợp nhất trên 100 ngàn tỷ đồng

Mới đây, tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500), Vietnam Airlines đã được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best) năm thứ 3 liên tiếp, đồng thời xếp vị trí thứ nhất trong Top 10 công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018 - Nhóm Vận tải.

Bảng xếp hạng VNR500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được tổ chức hàng năm do công ty Vietnam Report cùng báo VietnamNet nghiên cứu và đánh giá độc lập theo các chuẩn mực quốc tế. Bảng xếp hạng tôn vinh những doanh nghiệp có vị thế vượt trội trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, có lợi nhuận tăng trưởng ổn định, bền vững và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội. Hội đồng đánh giá bao gồm nhiều chuyên gia đến từ Đại học Havard (Hoa Kỳ) và các tổ chức kinh tế, tư vấn thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Năm 2018, Vietnam Airlines có tổng doanh thu hợp nhất vượt mức hơn 100.000 tỷ đồng, ước đạt khoảng 102.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 2.800 tỷ đồng, tăng 15% so với kế hoạch. Các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines cũng được cải thiện theo hướng an toàn. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động (Operating Profit Margin) đạt 4,38%. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu (D/E) xuống dưới 3 lần, thấp hơn thời điểm đầu năm 2018. 

Thực hiện hơn 140 ngàn chuyến bay an toàn

Cùng với sự tăng trưởng ổn định trong các chỉ tiêu tài chính, năm 2018, Vietnam Airlines ước thực hiện an toàn gần 142.000 chuyến bay, vận chuyển 22 triệu lượt khách và gần 350 ngàn tấn hàng hóa. Chỉ số đúng giờ (OTP) vượt mục tiêu năm và đạt ở mức cao 90%. 

Tính đến nay, hãng này đang có đội bay gồm 91 chiếc. Trong đó, có 12 chiếc A350-900 và 11 chiếc Boeing 787-9; hai chiếc A330-200, 2 chiếc A321neo, 58 chiếc A321-200 và 6 chiếc ATR72-500. Được biết, năm nay, hãng sẽ tiếp tục hoàn thiện kế hoạch phát triển đội máy bay giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030; ứng dụng công nghệ thông tin 4.0; đồng bộ hóa các hệ thống công nghệ thông tin, tối ưu hóa sản xuất dựa trên quy chuẩn của ngành Hàng không tiến tới mô hình kinh doanh số (digital business).

Dự kiến, cũng trong năm 2019, Vietnam Airlines sẽ hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc tăng vốn điều lệ và chuyển sàn niêm yết chứng khoán HOSE.

Bảng xếp hạng VNR500 cho phép nhìn nhận bức tranh toàn cảnh các Doanh nghiệp Việt Nam và để cộng đồng doanh nghiệp trong nước nhận thức được vị thế của mình trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, từ đó hoạch định các đường lối, chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Với việc năm thứ 3 liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực trong ngành Hàng không Việt Nam cũng như nỗ lực phát triển bền bỉ để trở thành hãng hàng không quốc tế tầm cỡ trong khu vực.

Đảm bảo ổn định việc khai thác đúng giờ

“Năm 2018, con số lợi nhuận của Vietnam Airlines lần đầu tiên vượt mốc 2.000 tỷ. Đây cũng là năm chúng tôi tập trung chuẩn bị nguồn lực, nâng cấp chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đảm bảo ổn định việc khai thác đúng giờ. Thành công của năm 2018 sẽ tạo nền móng quan trọng cho sự phát triển của hãng trong năm 2019”, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.