Tuyệt chiêu khống chế stress cho CEO

Làm việc đa nhiệm không giúp doanh nhân tiết kiệm thời gian mà còn là “thủ phạm” gây nên căng thẳng, mệt mỏi
Làm việc đa nhiệm không giúp doanh nhân tiết kiệm thời gian mà còn là “thủ phạm” gây nên căng thẳng, mệt mỏi
(PLO) - Công việc bận rộn và căng thẳng sẽ dẫn đến stress là điều khó tránh khỏi với doanh nhân. Khi bị stress chế ngự, bạn sẽ khó có thể tập trung, từ đó dẫn đến chất lượng công việc bị giảm sút. Nhanh chóng bỏ túi những mẹo vặt sau đây để giải tỏa căng thẳng, cân bằng lại tâm lý khi làm việc.

Góc làm việc lý tưởng

Vị trí, không gian trong phòng làm việc có những tác động trực tiếp đến tinh thần và chất lượng của công việc. Một nơi làm việc bừa bộn, thiếu ánh sáng hoặc yếm khí sẽ dễ “tiếp tay” cho stress đến thăm. Ngược lại một phòng làm việc sáng sủa, thoáng khí, sạch sẽ, gọn gàng và mát mắt sẽ là môi trường lý tưởng để bạn có thể làm việc năng suất và hiệu quả hơn.
Nếu phòng làm việc của bạn chưa đảm bảo những tiêu chuẩn cần thiết thì nên dành thời gian để sang sửa lại không gian. Một chút thay đổi nho như sơn lại phòng, dọn dẹp, bài trí, sắp xếp lại không gian sẽ khiến cho bạn có cảm giác thật thoải mái, dễ chịu khi làm việc.
Với những món đồ không dùng đến nên dẹp bỏ vào thùng rác hoặc chuyển ra cất trữ ở nơi nào đó không phải trong phòng làm việc của bạn. Tóm lại tiêu chí gọn gàng, ngăn nắp, thoáng mát rất cần thiết cho CEO chuyên nghiệp khi làm việc.

Yên tĩnh

Không nên làm việc tại xưởng chế xuất, xưởng máy hay những nơi ồn ào, bởi minh chứng khoa học cho thấy mức độ tiếng ồn sẽ khiến cho bạn dễ bị stress tấn công. Khi làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn sẽ khiến cho bạn khó có khả năng tập trung, sáng tạo. Ngược lại, một môi trường làm việc yên tĩnh sẽ “dẫn đường” cho những ý tưởng mới mẻ, tăng tính hiệu quả khi làm việc.
Đảm bảo tính năng của thiết bị làm việc
Máy tính, máy in, máy photo hoặc các thiết bị làm việc chuyên nghiệp khác cần được đảm bảo rằng chúng luôn trong tình trạng hoạt động tốt, không gặp phải bất cứ trục trặc hay rắc rối nào.
Sự trục trặc của những thiết bị công nghệ số sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian vào việc sửa chữa, chi phối đầu óc và dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi.
Không nên làm việc đa nhiệm
Nhiều người cho rằng cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ, nhiều công việc khác nhau sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian hơn nhưng thực chất lại không phải như vậy. Minh chứng khoa học đã đưa ra bằng chứng cho thấy làm việc đa nhiệm sẽ khiến bạn phải ôm đồm nhiều công việc cùng một lúc. Điều này chẳng những không giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn là “thủ phạm” gây nên căng thẳng, mệt mỏi. Hơn thế nữa, chất lượng công việc theo kiểu làm việc đa nhiệm cũng không thể có giá trị bằng việc giải quyết đơn lẻ nhưng triệt để từng công việc một.
Vậy nên các doanh nhân dù có bận rộn đến đâu nhưng cũng nên học cách bố trí, sắp xếp thời gian để lên kế hoạch làm việc hiệu quả. Việc nào cần giải quyết trước thì nên làm trước, thứ tự đến các công việc tiếp theo thay vì kiêm nhiệm nhiều công việc cùng lúc.
Ngủ ngắn
Ngủ là khoảng thời gian để cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi và cũng là thời điểm để bộ não xả stress, tái tạo khả năng sáng tạo, cải thiện mức độ tập trung và minh mẫn. Chính vì thế, khi có dấu hiệu buồn ngủ bạn đừng nên cố căng mắt để làm việc mà khi cơ thể có những tín hiệu muốn được nghỉ ngơi bạn nên chợp mắt khoảng 15 – 20 phút. Giấc ngủ ngắn vừa có tác dụng tích cực với sức khỏe vừa có giá trị với tinh thần, bạn sẽ làm việc tỉnh táo hơn sau giấc ngủ ngắn này. Lời khuyên dành cho bạn là một ngày ít nhất nên dành thời gian ngủ ngắn khoảng 15, 20 phút để tái tạo sức lao động.

Uống nước, nhai kẹo cao su

Nghiên cứu của các chuyên gia người Úc và Anh đã cho thấy việc nhai kẹo cao su có thể giúp bạn giảm stress hiệu quả nhờ cơ chế làm giảm khoảng 18% hoormon Cortisol – một lại hoormon dẫn mối cho stress được sản sinh trong nước bọt. Các chuyên gia còn nhận thấy trong quá trình nghiên cứu nhai kẹo cao su là một phương pháp để kích thích lượng máu lưu thông lên não, giảm thiếu mệt mỏi, kích thích trí sáng tạo. Vậy nên khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu bạn nên thưởng thức một vài chiếc kẹo cao su để cải thiện tình hình.
Ngoài thói quen nhai kẹo bạn cũng nên hình thành thói quen uống nước đều đặn trong quá trình làm việc, vì nước tham gia vào mọi hoạt động của cơ thể sống và tất nhiên không ngoại trừ việc khống chế căng thẳng, mang đến những điểm cộng cho bộ não. Mỗi ngày cơ thể cần trung bình khoảng 2 lít nước lọc để thanh lọc, thải độc và duy trì tốt các chức năng của nhiều cơ quan bộ phận trong cơ thể.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.