Trách nhiệm xã hội gắn liền với sự phát triển của Ba Huân

Bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân
Bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân
(PLVN) - Ba Huân được xây dựng nên từ hai bàn tay trắng của người phụ nữ kiên cường và gắn với thương hiệu Ba Huân chắc không ai xa lạ hình ảnh cô Ba rất nông dân và gần gũi mà mọi người đặt cho. Ba Huân từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu, đến nay Ba Huân trở thành cái tên được nhiều khách hàng biết đến thông qua sản phẩm trứng gà, trứng vịt đảm bảo chất lượng được phân phối tại hệ thống các siêu thị lớn trên cả nước. 

Người phụ nữ Phạm Thị Huân, trong vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân đã đưa thương hiệu Việt từng bước đứng vững vàng trên thị trường. Và với Ba Huân trách nhiệm với cộng đồng xã hội cũng được cô Ba nhắc đến như một phần không thể thiếu với sự phát triển của công ty. 

Trong năm qua Ba Huân đạt được những thành tựu như thế nào, với nhà máy được đầu tư theo chuẩn quốc tế thì sắp tới bà có những kế hoạch mang tính chiến lược như thế nào?

- Thật sự mà nói trong năm vừa qua công ty Ba Huân đạt được kết quả tốt và Ba Huân tập trung các dòng sản phẩm chế biến chứ không chỉ dừng lại tập trung khai thác thế mạnh về trứng và thịt. Chúng tôi tập trung vào dòng sản phẩm thịt gà tẩm ướp giao cho các cửa hàng thức ăn nhanh. Các loại xúc xích như xúc xích gà, xúc xích heo, lạp xưởng, gà quay Mai Quế Lộ, chân gà chua cay, những sản phẩm tập trung vào chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Ba Huân chúng tôi tập trung khai thác mô hình kinh doanh công nghệ cao 4.0, và mô hình kinh doanh chăn nuôi, chúng tôi đã đầu tư nhà máy thức ăn gia xúc, đầu tư con giốnghai lai của Mỹ, đầu tư hệ thống nhà máy của Hà Lan để làm trứng với kỹ thuật đúng chuẩn Châu Âu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ba Huân đã bỏ ra 1.500 tỷ đồng để đầu tư vào chăn nuôi và chuỗi nhà máy chế biến thực phẩm hoạt động khép kín theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu và Tây Đức.

Hiện nay Ba Huân có hai nhà máy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, công xuất nhà máy hoạt động vào ngày thường đạt được 80% và vào những ngày lễ, tết nhà máy làm hết công xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu tư khách hàng trên cả nước.

Trong thời gian tới Ba Huân chúng tôi đẩy mạnh chất lượng sản phẩm cao cấp để xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực và Châu Âu, đây là kê hoạch quan trọng, chính vì vậy Ba Huân đang tập trung xây dựng toàn bộ hệ thống theo đúng tiêu chuẩn của các nước để mở rộng thị trường xuất khẩu. 

 

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vốn được nhắc đến nhiều, song không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ khái niệm này. Bản thân bà định nghĩa thế nào là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đặc biệt nhất với Ba Huân, bà luôn chú trọng đến cộng đồng?

- Thật sự bất kỳ doanh nghiệp nào đều luôn suy nghĩ rằng doanh nghiệp là sự gắn kết với cộng đồng xã hội, sự gắn kết này được xem là trách nhiệm, người lãnh đạo doanh nghiệp luôn giữ vai trò quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và khi doanh nghiệp mở rộng thì vai trò và trách nhiệm với cộng đồng xã hội ngày càng cao hơn.

Doanh nghiệp lớn mạnh sẽ giải quyết được vấn đề việc làm, mang đến mức lương cao, giúp cán bộ công nhân viên có cuộc sống đầy đủ, tốt hơn, giải quyết được vấn đề “cơm áo gạo tiền” thường ngày và với Ba Huân, là người lãnh đạo quản lý gần 1.000 cán bộ công nhân viên thì trách nhiệm cộng đồng xã hội càng to lớn hơn. Bản thân tôi, luôn nhắc bản thân bên cạnh còn gần 1.000 người cần được trả lương, vì vậy bản thân tôi hay Ba Huân tiếp tục phát triển, tiếp tục xây dựng. 

Theo bà, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay cần quan tâm đến yếu tố nào là hàng đầu?

- Mọi hoàn cảnh, mọi thời kỳ đều nhắc đến “An cư lạc nghiệp”, là một doanh nghiệp phải giúp đỡ cán bộ nhân viên có cuộc sống ổn định, mức lương cao để mỗi một nhân viên không phải lo lắng đến cuộc sống nhiều, khi mọi thứ tốt đẹp thì nhân viên sẽ tập trung hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài xã hội cũng vậy khi cuộc sống của tất cả mọi người đều tốt thì họ sẽ tập trung vào gia đình nhỏ của mình để mọi thứ trong gia đình đẹp đẽ và hoàn hảo hơn. 

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khi doanh nghiệp đến giai đoạn phát triển khẳng định thương hiệu trên thị trường mới bắt đầu nghĩ đến đóng góp cho cộng đồng xã hội còn với Ba Huân thì sao thưa bà?

- Tôi cho rằng trách nhiệm xã hội nằm trong ý thức của mỗi chúng ta, doanh nghiệp nhỏ có trách nhiệm xã hội theo cách làm nhỏ, doanh nghiệp lớn thì các hoạt động xã hội lớn hơn. Tôi không cho rằng khi doanh nghiệp phát triển thì mới nghĩ đến cộng đồng mới quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Nền tảng được xây dựng theo từng giai đoạn, mỗi một giai đoạn sẽ có những thời kỳ phát triển khác nhau, và với doanh nghiệp từ lúc được thành lập đến khi trở thành thương hiệu được khách hàng lựa chọn cũng trải qua quá trình đầu tư và trách nhiệm xã hội luôn gắn liền với sự phát triển của một doanh nghiệp. 

 

Bà có thể chia sẻ những đóng góp cộng đồng mà thời gian qua Ba Huân đã thực hiện?

- Hàng năm doanh nghiệp có sự đóng góp rất lớn cho cộng đồng, mỗi một doanh nghiệp tại Việt Nam hay các nước khác đến Việt Nam đều có chương trình hỗ trợ cộng đồng như xây nhà, cung cấp hệ thống nước sạch cho đồng bào vùng sâu vùng xa, tham gia các chương trình từ thiện, trao vật nuôi cho hộ gia đình nghèo, xây câu, xây trường cho vùng đồng bằng khó khăn…

Với Ba Huân hàng năm chúng tôi dành 1 tỷ đồng cho cộng đồng xã hội, chúng tôi xây những ngôi nhà mơ ước thông qua các chương trình truyền hình của đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, đài truyền hình Việt Nam như các chương trình: Ngôi nhà mơ ước, câu chuyện ước mơ, chương trình phấn trắng hỗ trợ cho các cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo vùng sâu vùng sa có được ngôi nhà khang trang hay một chút kinh phí để các cô tiếp tục sự nghiệp dạy học, chương trình tết làm điều hay hỗ trợ công nhân đón tết ấm áp bên gia đình, và nhiều chương trình chung tấm lòng do hội nông nhân tổ chức cũng như các hoạt động trao quà cho người nghèo các tỉnh thành do chính Ba Huân tổ chức. 

Thời gian tới Ba Huân có chính sách như thế nào để tiếp tục đồng hành cùng với cộng đồng xã hội với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành cả nước?

- Hiện nay Ba Huân đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội thông qua những việc cụ thể như xây nhà, xây cầu, trao quà, hỗ trợ tiền… nhưng tôi luôn mang một ước nguyện Ba Huân sẽ mở được quỹ từ thiện mang tên Ba Huân, thông qua quỹ từ thiện này, Ba Huân sẽ giúp đỡ kịp thời cho hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ, vùng miền thiên tai trên cả nước để tất cả mọi người đều có được bữa cơm ấm no, vì tôi luôn quan niệm bất kỳ ai cũng đều có quyền mưu cầu một cuộc sống yên vui và hạnh phúc. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.