TH True Milk xác lập kỷ lục “Cụm trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á“

TH True Milk xác lập kỷ lục “Cụm trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á“
(PLO) -Ngày 16.5.2015, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.
Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” đã có những bước đi thần kỳ, đánh thức vùng đất nghèo ở khu vực cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á.
 Dự án được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau thời gian thi công cấp tập, những con bò giống chuẩn HF cao sản đã được nhập về và tới ngày 26.12.2010 dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.
Ông Tal Cohen - Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án cho biết: Trang trại TH áp dụng công nghệ đầu cuối, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa, quy tụ công nghệ xử lý nước, trồng nguyên liệu, phối trộn thức ăn… tiên tiến nhất thế giới. Quy trình sản xuất của TH được tư vấn bởi Afikim (Isarel), trong đó khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).
Khi đạt quy mô 45.000 con, Trang trại TH đã được công nhận là trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam và Nhà máy sản xuất sữa tươi có trang trại chăn nuôi hiện đại và đồng bộ lớn nhất Việt Nam.
Để tạo dấu ấn và khẳng định niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, trang trại TH đã được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục Châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2.2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.
 “Để đạt được kỷ lục này, các bạn đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là các trang trại tại các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông... Với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu... đã cho trang trại của các bạn những lợi thế rất lớn trong việc đánh giá và bình chọn. Sau thời gian xem xét hồ sơ kết hợp với việc khảo sát, đánh giá thực tế từ các chuyên gia chuyên ngành tại trang trại bò sữa TH tại Nghệ An, Tổ chức kỷ lục Châu Á vinh dự cấp chứng nhận này”, Tiến sỹ  Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á khẳng định.
Từ khi triển khai Dự án đến nay, Trang trại TH và Nhà máy sữa tươi sạch TH đã đào tạo, tiếp nhận và bố trí việc làm, có thu nhập ổn định cho hơn 1.300 lao động, chủ yếu là lao động địa phương vùng Dự án, cấp học bổng cho con em địa phương.
 Bên cạnh đó, trang trại TH đã liên kết và hỗ trợ nông dân trong vùng Dự án về khoa học kỹ thuật, giống, phân bón... để họ sản xuất nông sản phục vụ chế biến thức ăn cho bò sữa theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo việc làm cho người nông dân. Hiện tại giá trị canh tác tại trang trại TH đạt từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ha, đây là bước ngoặt vượt bậc so với cách làm nông nghiệp truyền thống trước đây.
Bà Thái Hương chia sẻ tâm huyết về "sữa tươi sạch là con đường duy nhất"
Bà Thái Hương chia sẻ tâm huyết về "sữa tươi sạch là con đường duy nhất"
TH là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam và là nhà cung cấp sữa tươi hàng đầu hiện nay; Là đơn vị  đầu tiên ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp được Bộ NNPTNT cấp chứng nhận; Là đơn vị đi đầu và thúc đẩy quá trình minh bạch thị trường sữa; Là đơn vị duy nhất được xác nhận “hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em” và có sản phẩm đạt chuẩn Sữa học đường. Sản phẩm của tập đoàn TH với thương hiệu TH true MILK đã nhận được sự ghi nhận và ủng hộ của người tiêu dùng. Các cá nhân và tập đoàn cũng đã đoạt gần 20 giải thưởng và chứng nhận cho quy trình sản xuất, vận hành và đóng góp cho cộng đồng.
Mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, tại buổi lễ, Chủ tịch tập đoàn TH- bà Thái Hương chia sẻ tâm niệm khi thực hiện Dự án: “Hiện nay, vẫn còn tới 72% sữa nước ở Việt Nam là sữa bột pha lại (còn gọi là sữa hoàn nguyên), người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin để phân biệt giữa các loại sữa pha lại và sữa tươi. Vì thế, tôi quyết tâm sản xuất sữa tươi sạch bằng tấm lòng và trái tim của một người mẹ, để trẻ em Việt Nam được uống sữa tươi sạch, giàu chất dinh dưỡng và tinh túy nhất cho sự phát triển và mong muốn minh bạch thị trường sữa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính”.
Tổ chức kỷ lục Châu Á trao chứng nhận cho đại diện TH True Milk
Tổ chức kỷ lục Châu Á trao chứng nhận cho đại diện TH True Milk
Trong lộ trình phát triển đàn bò sữa, không chỉ ở Nghệ An, Tập đoàn đã và đang khảo sát để triển khai các Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với mô hình tương tự ở Thanh Hóa, Đăk Lăk, Lâm Đồng... hướng tới sản xuất các dòng sữa tươi sạch cao cấp, đồng thời triển khai các Dự án công nghệ cao trong nông nghiệp ở lĩnh vực trồng, chế biến dược liệu sạch.
 Với những thành tích đạt được và tấm lòng với cộng đồng, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tất cả những danh hiệu mà TH được trao tặng đã chứng minh thực tế TH đã và đang làm hết sức mình vì một nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, vì tâm niệm: “Sữa tươi sạch là con đường duy nhất” hướng đến người tiêu dùng.
Tập đoàn TH hiện đang vận hành 3 công ty trong chuỗi sản xuất khép kín của TH để có dòng sữa tươi sạch TH true MILK với 29 sản phẩm theo chuẩn mực: “Từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch” là Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (trang trại), Công ty cổ phần sữa TH (nhà máy), Công ty Chuỗi thực phẩm TH (phân phối).

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.