TGĐ Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe”

TGĐ Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe”
(PLO) - Với tâm huyết mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất tới cho cộng đồng, anh Nguyễn Quang Thái - TGĐ Công ty Dược phẩm Thái Minh đã gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng. Trong buổi trò chuyện với Pháp luật Việt Nam, anh đã có những chia sẻ rất thật về câu chuyện cũng như bí quyết kinh doanh mặt hàng được cho là khá nhạy cảm này.

Chào anh, anh có thể chia sẻ về công việc kinh doanh hiện tại của mình?
Với sứ mệnh “mang thuốc tốt cho đời”, cái tôi hướng đến không đơn thuần chỉ là kinh doanh dược phẩm mà quan trọng là có thể mang tới cho cộng đồng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam, có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng tốt nhất. Sở dĩ Thái Minh lựa chọn tiếp thị và phân phối các sản phẩm thực phẩm Việt Nam do Công ty Y Dược Quốc tế (IMC) sản xuất là bởi chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào uy tín và chất lượng của đối tác.
Qua 6 năm hợp tác thành công, IMC luôn đảm bảo cho Thái Minh được bảo vệ tuyệt đối về công nghệ sản xuất. Các sản phẩm được sản xuất ra luôn đồng nhất về chất lượng. Có thể nói rằng, sản phẩm và công nghệ của IMC chính là nền tảng vững chắc để Thái Minh hoàn toàn yên tâm tập trung đầu tư cho lĩnh vực tiếp thị và phân phối ,là một cánh tay nối dài để đưa những sản phẩm chất lượng tới cộng đồng.

Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác, anh đã đưa ra chiến lược gì cho công ty?

Đối với tôi, không có chiến lược nào tốt hơn sự uy tín và chất lượng. Thái Minh đảm bảo tiếp thị và phân phối những sản phẩm tốt, bao gồm 3 tiêu chí: An toàn, chất lượng ổn định và hiệu quả hỗ trợ điều trị mà người dùng có thể cảm nhận được rõ rệt. Đây cũng là yếu tố khiến cho không chỉ người tiêu dùng, mà cả hệ thống 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc cũng đã rất tin tưởng và lựa chọn Thái Minh là đối tác kinh doanh.
Thực phẩm chức năng luôn là ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh, nhưng cùng với đó cũng là những vấn đề nhạy cảm trong quản lý chất lượng và đặc biệt là quảng cáo. Anh nhận định thế nào về vấn đề này?
Khá nhiều doanh nghiệp trong ngành đang “than vãn” về sự xiết chặt của các cơ quan quản lý thời gian gần đây. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là những bước đi cần thiết để thị trường này có thể phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nữa. Yêu cầu về chất lượng chặt chẽ sẽ giúp thanh lọc thị trường, những doanh nghiệp làm ăn chân chính, bài bản, quy củ sẽ tồn tại và phát triển, còn những người làm ăn chụp giật sẽ bị đào thải.
Đó là quy luật tất yếu! Tương tự, trong vấn đề quảng cáo sản phẩm, những quy định chặt chẽ hơn không hề “bó” doanh nghiệp, mà thực chất là đang thúc đẩy các doanh nghiệp tìm hướng đi mới, hướng tiếp cận mới trong việc truyền tải các thông điệp về giá trị thực sự của sản phẩm đến với khách hàng. Đây là cơ hội để các công ty tiếp thị và phân phối ngành hàng này ngày càng có cơ hội phát triển đội ngũ nhân sự của mình, đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng.

Anh có thể chia sẻ những bí quyết đã giúp Thái Minh thành công và phát triển được như ngày hôm nay?

Ngoài giá trị cốt lõi trong việc phát triển kinh doanh, Thái Minh cũng đề ra những giá trị cốt lõi trong phát triển đội ngũ. Đó là: Trọng Đức – Cầu Hiền. Đức là yếu tố quan trọng nhất với người làm kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng như thực phẩm chức năng. Tất nhiên, là một doanh nghiệp kinh doanh thì chúng tôi cũng đặt ra các mục tiêu doanh số: Mục tiêu mà đạt thì tiền thưởng thật to. Đó cũng là một yếu tố để tạo động lực cho đội ngũ lớn mạnh!

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đang đến rất gần. anh có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình về ngày này ?

Là một doanh nhân, tôi cho rằng việc xác định cho mình một sứ mệnh với doanh nghiệp, với cuộc đời này cũng rất quan trọng. Sứ mệnh đủ lớn lao, cao cả sẽ tạo động lực để doanh nhân cống hiến cho doanh nghiệp, cho xã hội. Đó cũng là sức mạnh để mỗi doanh nhân có thể vượt qua hàng ngàn con sóng: nguy cơ, khó khăn, thách thức… mỗi ngày để đưa doanh nghiệp đến bến bờ thành công và mang lại giá trị đích thực cho cộng đồng.

Lời chúc của anh dành cho các doanh nhân trong ngày đặc biệt này?

Người xưa vẫn nói: Dân cường thì Nước thịnh. Tôi chỉ mong rằng tất cả các doanh nhân – doanh nghiệp Việt Nam sẽ “cường” để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển thịnh vượng!

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.