Tập đoàn Sao Mai – Xây dựng thương hiệu từ lòng nhân ái

Tập đoàn Sao Mai tổ chức  tặng quà cho nạn nhân chất độc màu da cam
Tập đoàn Sao Mai tổ chức tặng quà cho nạn nhân chất độc màu da cam
(PLO) - Nói đến Sao Mai Group mọi người sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của Tập đoàn kinh tế luôn mang đến một sự ấm áp, văn hóa chia sẻ của con người Việt Nam. Cuối cùng đó là những cảm xúc tốt đẹp dành cho cộng đồng. 

Triết lý truyền thông điệp yêu thương

Không “bùng tiền” cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi hay các hoạt động PR thông thường, Tập đoàn Sao Mai dành một khoảng kinh phí không nhỏ cho tài trợ xã hội, hoạt động thiện nguyện nhằm tạo ra con đường kết nối thương hiệu với hàng triệu trái tim cộng đồng, trong đó có khách hàng mục tiêu. Sao Mai muốn nhấn mạnh đến điều đặc biệt có ý nghĩa qua mỗi chương trình tài trợ như một câu chuyện sẻ chia cuộc sống.

“Muốn cộng đồng biết đến thương hiệu của mình thì mỗi cán bộ công chức Sao Mai phải là người gieo – xây  và quản trị nó. Người Sao Mai phải YÊU Sao Mai trước thì mới có thể thuyết phục được tình cảm của người bên ngoài”, ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai đã chia sẻ khi nói về thương hiệu Sao Mai. 

Chuỗi ngày nghỉ Lễ vừa qua, Thành Phố Châu Đốc đón cả trăm ngàn lượt du khách đổ về cúng viếng và tham quan quần thể di tích văn hóa lịch sử: Miếu Bà chúa xứ Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An Cổ Tự, Chùa Hang …...trong số đó rất nhiều người đã có có dịp đi qua trung tâm Thành Phố Long Xuyên, Tân Lộ Kiều Lương – Thành Phố Châu Đốc, Trung tâm thương mại Lấp Vò – Đồng Tháp đều hài lòng và mãn nhãn với không gian đầy màu sắc nghệ thuật trang trí đường hoa. Rực rỡ vào ban ngày bao nhiêu thì đèn hoa càng lung linh và vô cùng đẹp mắt vào ban đêm bấy nhiêu. Tập đoàn Sao Mai đã biết tạo ra điểm nhấn về màu sắc trong không gian phố phường để mang lại một sự tươi mới cho cộng đồng. 

Ai trong chúng ta cũng cảm thấy ấm lòng khi biết được hơn 10 năm qua, chục ngàn hộ nghèo ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và 1 số tỉnh thành phía Bắc có được cái Tết no đủ sum vầy từ chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo”. Đây là một trong những nghĩa cử rất nhân văn của thương hiệu Sao Mai với những mảnh đời cơ nhỡ. Ở một góc độ khác, Sao Mai còn tích cực tham gia đóng góp vào các nguồn quỹ: Quỹ tiếp sức tài năng An Giang, Quỹ vì người nghèo, xây nhà tình thương, mái ấm công đoàn, Quỹ chất độc da cam….các hoạt động này đều được duy trì hàng năm để đưa thương hiệu ASM đi vào lòng công chúng một cách rất an nhiên. 

 “Làm thương hiệu đơn giản là để cho người ta thương nhãn hiệu của mình”, triết lý ấy đã được ông chủ ASM vận dụng trong nếp sinh hoạt nơi công sở cho gần 9.000 cán bộ công nhân trong toàn Tập đoàn. Để dẫn dắt tình thương đó, cách xây dựng thương hiệu của Sao Mai truyền thông điệp từ trái tim người Sao Mai đến trái tim cộng đồng. “Khi chúng ta gieo mầm nhân ái thì sẽ gặt hái được hoa yêu thương. Và khi ấy cũng có nghĩa là mỗi người sẽ tự mình đẩy lùi sự vị kỷ để mở lòng xây dựng tình đòan kết chạm đến  những mục tiêu cao cả hơn. Đây là giá trị cốt lõi của Sao Mai Group”, ông Lê Thanh Thuấn cho biết. 

Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng
Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng

Kết nối tạo sức mạnh

Tập đoàn Sao Mai hiện có 16 công ty thành viên, với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, tổng tài sản theo thị giá khoảng 21.000 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, lương thực thực phẩm, du lịch, xây dựng, đầu tư tài chính, năng lượng sạch và xuất khẩu lao động. Trong các ngành nghề kinh doanh, bất động sản - thủy sản là 02 trụ cột mang lại nguồn doanh thu lợi nhuận chủ yếu cho Tập đoàn.

Du lịch - năng lượng sạch đang được Sao Mai ưu tiên tập trung đầu tư để sớm trở thành lĩnh vực chính trong thời gian tới. Năm 2018, Tập Đòan Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch như Đại hội đồng cổ đông đề ra thì không lựa chọn nào thông thái  hơn là phải huy động tổng nguồn lực Sao Mai và niềm tin yêu của cộng đồng. Điều ấy sẽ tạo nên những điều kỳ diệu như thế. 

Hàng ngày, mỗi doanh nghiệp gửi rất nhiều thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Sao Mai Group chọn phương thức xây dựng thương hiệu xuất phát từ trái tim mà chưa nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm và thậm chí chưa tìm được ý nghĩa của nó. Đó là sự đồng hành của dầu ăn cao cấp Ranee trong từng bước chân của đội thiện nguyện đến các vùng sâu, vùng xa hay những chuyến hàng cứu trợ vượt ra khỏi phạm vi biên giới. 

Sao Mai nuôi dưỡng khát vọng tạo ra một tình cảm tốt đẹp trong công chúng. Tập đoàn luôn ý thức đóng góp cho sự phát triển của xã hội về mọi mặt giáo dục – y tế và an sinh xã hội. Tất cả vì một hình ảnh thương hiệu biết quan tâm đến cộng đồng. Thông qua những hoạt động ý nghĩa đó, khách hàng, đối tác sẽ hiểu được tính cách của ASM – thương hiệu hàm chứa sức sống của sự năng động và sự sẻ chia và gửi trao thông điệp yêu thương trong cuộc sống.      

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.