Tập đoàn FLC và Ngân hàng Phương Đông ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

(PLVN) -“Với buổi kí kết hôm nay chúng tôi kỳ vọng hai bên không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa khách hàng và ngân hàng mà sẽ trở thành quan hệ đối tác thực sự có hiệu quả. OCB và FLC sẽ cùng nhau tăng trưởng và cùng nhau gặt hái những thành công trong giai đoạn tới”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) nói trong lễ kí kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn FLC tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 19/1/2019.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và ông Trịnh Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT OCB, cùng lãnh đạo cấp cao của hai đơn vị.

Lễ kí kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn FLC và OCB

Lễ kí kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn FLC và OCB

Thiết lập hệ sinh thái hoàn chỉnh

Phát biểu mở đầu buổi lễ, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC chia sẻ, năm 2018 đã khép lại với những thành công và dấu ấn mới của Tập đoàn FLC, đặc biệt với sự ra đời của hãng hàng không Bamboo Airways và hãng vừa chính thức đi vào vận hành, khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 16/1/2019.

Với việc phát triển đa ngành, trong đó lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, nghỉ dưỡng và hàng không, Tập đoàn FLC đã và đang đặt mục tiêu chiến lược thiết lập “hệ sinh thái” hoàn chỉnh, khép kín với những sản phẩm, dịch vụ đa dạng phục vụ nhu cầu của cộng đồng và xã hội. 

“Để làm được điều này, chúng tôi luôn mong muốn kết nối, hợp tác với các đối tác mạnh, các tổ chức tài chính, tín dụng đặc biệt là OCB, một trong những Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam hiện nay”, bà Hương Trần Kiều Dung nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng đã đánh giá cao những khách hàng doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC sẽ mang lại những đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển sắp tới của OCB.

Ông Tùng cho biết, OCB hiện nay có hơn 1 triệu khách hàng và trong năm 2019 sẽ nâng con số lên tới gần 2 triệu, đây là tiềm năng rất tốt để FLC khai thác. Tổng giám đốc OCB kỳ vọng hai bên sẽ phát triển được nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau để đem đến hệ sinh thái độc đáo tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. 

Cùng nhau phát triển

Trên cơ sở thỏa thuận được ký kết, Tập đoàn FLC và OCB sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm gia tăng lợi ích kinh tế thông qua việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của nhau, qua đó phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị.

Chủ tịch Tập đoàn FLC và Chủ tịch OCB mong muốn hai bên song hành cùng phát triển
Chủ tịch Tập đoàn FLC và Chủ tịch OCB mong muốn hai bên song hành cùng phát triển

Cụ thể, OCB sẽ cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất về dịch vụ tín dụng trung dài hạn, cấp vốn lưu động và tài trợ vốn để hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Tập đoàn FLC cũng như các đơn vị thành viên.

Đồng thời, OCB cũng cung cấp các gói dịch vụ tín dụng cho khách hàng mua bất động sản tại các dự án do FLC làm chủ đầu tư với lãi suất ưu đãi và cạnh tranh, thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Đặc biệt là sản phẩm cho vay đặc thù dành riêng cho cư dân của FLC, hỗ trợ cư dân trong việc tự động hóa thanh toán các phí tiện ích hàng tháng.

Về phía Tập đoàn FLC sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ tiền gửi, giao dịch ngoại tệ… của OCB. Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC sẽ tạo điều kiện để OCB tiếp cận tài trợ tài chính và tham gia đầu tư các dự án của FLC.

Bàn sâu về quan hệ hợp tác giữa hai bên, Chủ tịch OCB Trịnh Văn Tuấn bày tỏ: “Nếu nói về khát vọng lớn cộng với một cách giải quyết vấn đề có tính chiến lược, cách thức tổ chức triển khai quy mô lớn thì FLC là một điển hình cho sự đáng học hỏi. Chúng tôi đánh giá FLC là một doanh nghiệp đang có nhiều triển vọng phát triển.”

Với thoả thuận hợp tác được ký kết ngày hôm nay, người đứng đầu OCB cho rằng đây sẽ là những thành công bước đầu rất quan trọng để hai bên cùng nhau tiếp tục thành công.

Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác song phương đã được xây dựng trong một thời gian dài, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết hy vọng thỏa thuận lần này sẽ là cơ sở để FLC và OCB tiếp tục hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, tiến tới hợp tác sâu rộng và song hành cùng phát triển.

Thông tin về Tập đoàn FLC:

Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp hoạt động đa ngành chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, golf, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao, hạ tầng khu công nghiệp, tài chính và thương mại,…

Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn FLC đã để lại nhiều dấu ấn lớn qua những quần thể quy mô, tiêu chuẩn quốc tế như FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long, FLC Quảng Bình...

Tính tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã và đang nghiên cứu, triển khai gần 200 dự án trên nhiều tỉnh thành cả nước. Năm 2018, Tập đoàn FLC vinh dự đạt giải "Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất Việt Nam" (Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam).

Theo định giá của UniCap năm 2017, tổng giá trị tài sản thuộc quyền sở hữu, quản lý của Tập đoàn FLC, bao gồm giá trị các dự án, khoản đầu tư và tài sản khác… đạt 9 tỷ USD.

Thông tin về OCB:

Với phương châm: khách hàng là trọng tâm, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp, qua 23 năm hoạt động và phát triển, Ngân hàng TMCP OCB phấn đấu mục tiêu đưa OCB trở thành một trong Top Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, dẫn đầu về thị trường bán lẻ và doanh nghiệp vừa, nhỏ.

OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II và đặc biệt vào ngày 26/12/2018 vừa qua đã được NHNN Việt Nam công nhận hoàn tất triển khai thành công Basel II.

Bên cạnh đó, năm 2018, OCB còn được tổ chức Xếp hạng tín dụng uy tín Moody’s nâng bậc xếp hạng lên B1 ở nhiều hạng mục quan trọng; là Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công nền tảng Omni Channel (ngân hàng hợp kênh) vào các hoạt động của ngân hàng; liên tiếp nhận 02 giải thưởng từ tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) là Ngân hàng đột phá nhất Việt Nam năm 2018 và Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất Việt Nam về sự bứt phá trong áp dụng khoa học công nghệ vào ngành ngân hàng năm 2018. Gần đây nhất, OCB đã vinh dự nhận giải thưởng Top 100 Sao Vàng Đất Việt năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.