Sao Mai Group - Vững bước tiến về tương lai

Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai
Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai
(PLO) - Trải qua chặng đường hơn 17 năm hình thành và phát triển, với chiến lược mạnh bạo, ưu tiên theo hướng đa ngành nghề, chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm - dịch vụ có lợi thế cạnh tranh trên nền tảng uy tín và chất lượng…, Tập đoàn Sao Mai ở An Giang liên tục có những bứt phá mạnh mẽ, đầy ấn tượng trong thời khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ổn định bền vững và tự tin vươn lên, khẳng định vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Tầm vóc mới
Nhắc đến thương hiệu Sao Mai, khách hàng và đối tác sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một doanh nghiệp luôn biết vượt khó, vươn lên mạnh mẽ, có những bước đi táo bạo nhưng vững chắc, điển hình cho một thế hệ doanh nhân - doanh nghiệp mới với tinh thần tiên phong dám nghĩ, dám làm, không ngại biển lớn. 
Sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn, nhiều nhà máy sản xuất chế biến có đẳng cấp, hàng loạt các dự án bất động sản khác cùng với nguồn nhân lực quí báu - hơn 5.000 cán bộ công nhân viên, Sao Mai đem đến cho khách hàng trong và ngoài nước nhiều sản phẩm mang thương hiệu riêng như: Đất phân lô nền tại các khu đô thị hiện đại; nhà phố xây dựng sẵn; quỹ đất sản xuất trong KCN; các sản phẩm chế biến đông lạnh từ cá tra, sản xuất dầu cá cao cấp Ranee là dầu ăn dùng chiên xào đầu tiên trên thế giới được tinh luyện từ 100% dầu cá, với công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu, khử sạch mùi tanh và giữ trọn những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người, và sản phẩm shoctinine, bơ làm từ dầu cá tinh luyện. Tập đoàn Sao Mai (TĐSM) còn là nhà sản xuất bột cá và mỡ cá thô; dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí; tư vấn xây dựng và đầu tư tài chính… Những hàng hóa và dịch vụ này đã mang về cho Tập đoàn hơn 5.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm. 
Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, đặc biệt là từ khi cổ phần hóa, TĐSM tự tin vươn mình lớn mạnh với sự tăng trưởng đột phá cả về quy mô lẫn năng lực hoạt động. Nếu như lúc cổ phần hoá, vốn điều lệ của Tập đoàn chỉ vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng thì đến cuối năm 2014, tổng vốn chủ sở hữu của Sao Mai và các công ty thành viên cộng lại đạt hơn 2.800 tỷ đồng; tổng tài sản đạt giá trị thị trường hơn10.000 tỷ đồng. Tỉ suất sinh lợi trên vốn điều lệ bình quân đạt 15%/năm; tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm. 
Kể cả giai đoạn kinh tế thế giới khủng hoảng trầm trọng thì TĐSM vẫn giữ phong độ ổn định và phát triển, trong khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật để giành giật sự tồn tại ở giai đoạn khắc nghiệt hiện nay. Vậy mà mới đây, Sao Mai đã trở thành cổ đông nắm giữ 64% cổ phần của Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp. 
Phát triển trên 5 trụ cột 
Với 11 công ty thành viên, phát triển theo hướng đa ngành nghề, hoạt động của TĐSM hiện tập trung vào các lĩnh vực chính: Thi công công trình xây dựng, thiết kế kiến trúc, đầu tư và kinh doanh bất động sản; nuôi trồng và chế biến xuất khẩu thủy sản; chế biến thực phẩm và kinh doanh du lịch. Với tiềm lực mạnh và quy mô lớn, địa bàn hoạt động của Sao Mai không ngừng mở rộng khắp đất nước. 
Trong lĩnh vực bất động sản, hiện Sao Mai là nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tại tỉnh An Giang, Tập đoàn đã đầu tư Khu đô thị cao cấp Sao Mai - Bình Khánh 3, 4, 5 (phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên) qui mô 150ha và các Khu đô thị cao cấp Sao Mai tại các huyện, thị trong tỉnh với tổng diện tích đô thị đã hình thành hàng trăm héc ta. Tại TP.HCM, Tập đoàn đã có quỹ đất sẵn cho dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sao Mai P.6, Q.8 qui mô 18 tầng, bao gồm nhà ở chung cư, văn phòng cho thuê và trung tâm mua sắm. Ngoài ra, còn phải kể đến hàng loạt các khu đô thị cao cấp được Tập đoàn đã và đang triển khai đầu tư thi công tại các tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Thanh Hóa, Hoà Bình có tổng diện tích đô thị lên đến hàng ngàn héc ta, với tổng mức đầu tư khoảng trên 20.000 tỷ đồng. 
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn - ông Lê Thanh Thuấn cho biết, thông qua việc đầu tư xây dựng các dự án khu dân cư đô thị mới cao cấp, Sao Mai đã và đang đóng góp tích cực cho quá trình đô thị hóa, mở rộng nâng cấp diện mạo đô thị, cung cấp cho xã hội các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chất lượng cao, phục vụ cho phát triển kinh kế đất nước và nâng chất lượng cuộc sống của người dân. 
Trong lĩnh vực thủy sản, thông qua công ty thành viên là IDI, Sao Mai bắt tay vào thực hiện Khu Công nghiệp Vàm Cống qui mô 23ha (huyện Lấp Vò - Đồng Tháp) để xây dựng và kinh doanh các Nhà máy liên quan đến chuỗi giá trị của cá tra. Đầu năm 2008, nhà máy đầu tiên trong khu công nghiệp là Nhà máy chế biến đông lạnh cá tra đi vào hoạt động với công suất thiết kế 300 tấn NL/12giờ mỗi ngày. 
Với đội ngũ nhân lực chất lượng cao; dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Nhật, châu Âu, Mỹ; vùng nuôi đạt chuẩn và chủ động về nguồn nguyên liệu; quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế…; các sản phẩm cá tra mang thương hiệu IDI luôn đạt chất lượng tốt và ổn định, được người tiêu dùng thế giới ưa chuộng. Sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng đơn đặt hàng của khách hàng, đặc biệt tại các thị trường mới nổi đã làm cho lĩnh vực thủy sản của Tập đoàn tăng trưởng bình quân 30% mỗi năm.
Kết quả ấn tượng này giúp IDI chỉ sau 4 năm từ ngày hoạt động lọt vào Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam và giữ vững vị trí này những năm qua. Ông Thuấn khẳng định: Chắc chắn Sao Mai sẽ không dừng lại ở đây mà trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục vươn lên nữa để trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà nhập khẩu trên thế giới. 
Trong lĩnh vực thực phẩm, Sao Mai hiện là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới chế biến thành công dầu ăn cao cấp từ mỡ cá tra, basa (dầu cá cao cấp Ranee). Cuối năm 2013, Nhà máy tinh luyện mỡ cá tra hiện đại nhất và đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn đã đi vào hoạt động với công suất giai đoạn I: 100 tấn/ngày. Đầu tháng 11 vừa qua, Tập đoàn đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với công ty Pure Seafood Hoa kỳ để phân phối dầu cá cao cấp Ranee ra thị trường Mỹ. Với nhà máy chế biến dầu cá tinh luyện, Sao Mai đang kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mới để tạo đà phát triển trong tương lai. 
Đối với dịch vụ lưu trú, Resort Sao Mai - khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao và là nơi lưu trú thường xuyên cho cán bộ của các tập đoàn đa quốc gia đã góp phần nâng thương hiệu Sao Mai lên tầm cao mới. Sở hữu 76 phòng nghỉ khách sạn, 40 phòng nghỉ cao cấp dạng bungalow, đầy đủ hạng mục dịch vụ, Resort Sao Mai nhanh chóng trở thành trạm dừng chân lý thú đối với du khách và là địa điểm lý tưởng để các chuyên gia nước ngoài đang làm việc, đầu tư ở Vũng Tàu. Tập đoàn còn sở hữu Khu Cư xá Sao Mai tại TP. Long Xuyên với sức chứa 1.000 chỗ ở đang cho thuê dài hạn làm nhà ở cho công nhân. Ngoài ra để phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng ngày càng tăng, Tập đoàn đang triển khai một số dự án mới như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng Thiên Cảnh Sơn, khu du lịch Núi Trà Sư...
Riêng trong lĩnh vực thi công xây lắp và tư vấn xây dựng, từ những năm đầu thành lập, Sao Mai đã là một nhà thầu có tiếng ở ĐBSCL thi công xây lắp nhiều công trình có qui mô lớn. Địa bàn hoạt động của Tập đoàn không chỉ gói gọn ở ĐBSCL mà còn mở rộng đến các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên.
Phát huy Truyền thống - Văn hóa Sao Mai! 
Văn hóa doanh nghiệp làm cho chúng tôi ấn tượng đặc biệt, từ lâu đã được Tập đoàn xây dựng, duy trì và không ngừng vun đắp suốt từ khi đi vào hoạt động đến nay. Văn hóa Sao Mai được thể hiện rõ nét ngay trong tinh thần đoàn kết nội bộ rất cao. 
Chính sự đoàn kết thống nhất cao từ Ban lãnh đạo đến các phòng, ban, nhà máy, tổ đội sản xuất đã làm cho hơn 5.000 con người riêng lẻ ở Sao Mai trở thành một khối thống nhất, có đủ dũng khí và sức mạnh vượt qua mọi trở ngại, thử thách. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp Sao Mai có được những thành công như ngày hôm nay và sự phát triển bền vững trong tương lai. 
Ngoài ra, Văn hóa Sao Mai còn thể hiện rõ nét trong nỗ lực gắn kết với cộng đồng, vì quyền lợi cộng đồng, hướng đến xây dựng một xã hội văn minh, giàu mạnh. Để tri ân lại cho xã hội đã tạo môi trường thuận lợi cho Tập đoàn gặt hái được những thành quả vừa qua, Sao Mai rất tích cực trong công tác xã hội từ thiện với các chương trình như: xây dựng 100 nhà vệ sinh cho trường học trong các tỉnh; đóng góp cho Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ từ thiện Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, Quỹ Môi sinh học đường; tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hỗ trợ bà con vùng bị thiên tai, ăn tết với người nghèo các địa phương với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm….
Ông Thuấn bộc bạch: “Sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp chân chính luôn mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội. TĐSM sẽ tiếp tục phấn đấu để giữ vững vị thế hiện nay và chinh phục những đỉnh cao mới. Qua đó đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội, mang đến một điểm hẹn đầy uy tín cho khách hàng, thực hiện nghĩa vụ đối với hàng ngàn cổ đông và chăm lo đời sống cho hàng ngàn người lao động”.

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.