Ông Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike: Khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị

CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike
(PLVN) - Sự tâm huyết phát triển năng lượng sạch, đô thị xanh và khát vọng giảm ùn tắc giao thông đô thị chính là động lực khiến CEO Nguyễn Văn Tuyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Haybike, đến với ngành sản xuất xe đạp điện.

Tâm huyết phát triển năng lượng sạch

Trong nhiều năm trở lại đây, công nghệ năng lượng mặt trời (NLMT) trên thế giới có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục. Lý do của xu hướng trên là ô nhiễm môi trường, khi con người khai thác sử dụng năng lượng hóa thạch đã đến mức báo động, dẫn đến các hiện tượng biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Việc hạn chế chất thải, sử dụng các nguồn năng lượng sạch thay thế  vì vậy trở nên cấp bách và càng ngày càng có tính nghĩa vụ đối với các cá nhân, tổ chức, quốc gia.

Tâm đắc với quan điểm này, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã điều hành Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios đã được thành lập từ năm 2011, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển xe đạp trợ điện lực.

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị
Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị

Không những tâm huyết với năng lượng sạch, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn có khát vọng giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị. Hiện nay, theo một số đánh giá, có thể nói xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường tại đô thị. Đây là vấn đề trọng điểm mà các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương án để giảm thiểu tình trạng trên. 

Năm 2017, CEO Nguyễn Văn Tuyền bắt tay vào việc nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm xe đạp điện mang tên Helios Bike với khát vọng tìm được phương tiện nhỏ gọn, tiện dụng có thể thay thế xe máy lưu thông trong đô thị,  đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, không thải ra khói bụi gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là giảm phần nào ùn tắc giao thông.

Qua một thời gian thử nghiệm và được đón nhận vì tính tiện dụng, Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios quyết định tách sản phẩm xe đạp điện ra làm một thương hiệu riêng là Công ty Cổ phần Haybike hiện tại. 

Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp
Haybike là sản phẩm sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp

Thời gian đầu khi nghiên cứu thị trường và chính thức tách ra thành thương hiệu xe đạp điện riêng, CEO Nguyễn Văn Tuyền gặp nhiều khó khăn như về vốn, kinh nghiệm, đội ngũ và sức mua của thị trường…

Tất cả các yếu tố này là những rào cản lớn, có thể dẫn tới việc công ty bị “chết yểu”. Tuy nhiên với quan điểm đề cao con người, coi trọng đội ngũ đồng hành có cùng tâm huyết và cùng chí hướng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã vượt qua được những rào cản, khó khăn, từng bước thực hiện khát vọng vì môi trường, vì cộng đồng. 

Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình
Haybike sở hữu cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, nhận thấy xe đạp điện, xe máy điện đã du nhập và phát triển ở Việt Nam khoảng 5-7 năm về trước nhưng đa phần dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã tự mình đặt ra câu hỏi: “Tại sao xe đạp điện chưa được nhiều người tham gia giao thông lựa chọn?

Phải làm thế nào để xe đạp điện đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi người dân? Phải làm thế nào để văn hóa đi xe đạp điện được lan rộng trong các đô thị? Có như vậy thì tình trạng ùn tắc giao thông mới phần nào cải thiện được”. 

Vững bước thực hiện khát vọng

Đứng trước rất nhiều câu hỏi như vậy, CEO Nguyễn Văn Tuyền quyết tâm phát triển phân khúc xe đạp điện Haybike dành riêng cho thị trường Việt Nam, đó là các dòng xe đạp trợ lực điện. Một chiếc xe nhẹ nhàng thân thiện như một chiếc xe đạp thông thường, vừa có thể đạp như tập thể dục và khi mệt có thể chạy điện. 

Haybike sử dụng công nghệ Pin Lithium, thiết kế khoa học và chất lượng sản phẩm cao cấp nên trọng lượng mỗi chiếc xe chỉ nặng từ 17kg. Tiêu chí thiết kế xe đạp trợ lực điện của Haybike là “Simple & Smart”, tức là đơn giản và thông minh. Có nghĩa là một chiếc xe đạp điện tinh gọn, không hỏng vặt, người dùng không gặp nhiều phiền phức so với những chiếc xe điện nhiều chi tiết cồng kềnh. Thông minh ở đây là tính năng, công năng sử dụng linh hoạt.

Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy
Robot được sử dụng trong quá trình sản xuất tại nhà máy

Đặc biệt, xe đạp điện Haybike rất gọn gàng, dễ điều khiển nên tham gia giao thông rất thuận tiện và linh hoạt, nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường, giúp giảm thời gian di chuyển.

Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường
Xe đạp điện Haybike rất gọn nhẹ, dễ điều khiển, thuận lợi cho người tham gia giao thông nhất là các đô thị thường xuyên tắc đường

Nghiên cứu kỹ càng và cho ra đời thành công được sản phẩm, nhưng đứng trước thời cơ lớn là những thách thức cũng không nhỏ, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã và đang tiếp tục dồn nguồn lực lớn vào khâu R&D (nghiên cứu phát triển) để ngày càng hoàn chỉnh và sản xuất ra được nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người dân và đặc biệt giảm ùn tắc giao thông trong đô thị. 

Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành
Haybike đang trong quá trình mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành

Hiện nay Haybike đã có cơ sở sản xuất xe đạp điện quy mô và hiện đại tại tỉnh Thái Bình. Song song với đó, Haybike sẽ mở rộng chuỗi phân phối tại các tỉnh, thành. Với tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng, CEO Nguyễn Văn Tuyền đang vững bước lãnh đạo Haybike đi đến thành công và có thể góp một phần cho cộng đồng vì cuộc sống xanh.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.