Niềm vui của công nhân là hạnh phúc của doanh nghiệp

Xưởng rộng lớn với diện tích 3.2 hecta
Xưởng rộng lớn với diện tích 3.2 hecta
(PLO) - Công ty TNHH chế biến nông sản Thuận Phong (xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) được thành lập vào năm 2002, diện tích 3,2 hecta tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Tho. Công ty chuyên sản xuất bánh phở, hủ tíu, bún gạo, bánh hỏi và bánh tráng dùng cuốn gỏi cuốn và trả giò…

Thuận Phong là công ty duy nhất tại Việt Nam đã chế tạo thành công hệ thống sấy khô sản phẩm tự động có công sức lớn. Với hơn 1800 công nhân làm nghề , hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình sản xuất khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. Hàng năm, công ty có thể sản xuất đến 10.000 tấn, đáp ứng nhu cầu cao về sản phẩm bánh tráng, bánh phở, hủ tíu,bún gạo, bánh hỏi.

Nhà trẻ kề bên xưởng

Thăm nhà máy nổi tiếng hơn 15 năm nay với nhiều sản phẩm đã được ông Phạm Văn Tứ - Giám đốc công ty - mang sang bán bên trời Tây. Nhưng, điều khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy nhà trẻ dành cho con em công nhân (CN) đặt ngay trong khuôn viên nhà máy rộng chỉ cỡ 3ha. Nhà trẻ chăm sóc hơn 100 cháu (từ 6 tháng đến 2 tuổi), là con của các CN (trong tổng số hơn 1.800 CN) đang làm việc tại nhà máy.

Ông Tứ nói: "Thấy nhiều chị em CN nuôi con bằng sữa mẹ; hàng ngày, do phải đi làm, họ phải vắt sữa mẹ rồi gửi trong tủ lạnh nơi nhà trọ dành cho con bú… Như vậy hết sức nguy hiểm, đâu còn gì là sữa mẹ nữa. Nên tôi quyết định xây dựng nhà trẻ kề bên xưởng CN làm việc, chỉ cách vài chục thước đi bộ. Hàng ngày, CN đi làm và gửi con ở đây, tranh thủ nghỉ trưa, các bà mẹ có thể tạt qua cho con bú. Vừa yên tâm làm việc vì con gần bên, chiều về ghé rước con luôn, tiện đủ điều. Công ty chật chội một chút, nhưng mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc cho CN cho các cháu là tôi vui rồi".

Nhà trẻ rộng gần 1.000 m2, có thể chăm sóc hơn 150 cháu vẫn còn dư. Nhà trẻ được xây dựng trên tầng 1 của khu văn phòng, với đầy đủ tiện nghi sạch sẽ, có khu vui chơi, khu ăn uống, chỗ nghỉ ngơi, cùng vô số đồ chơi cho các cháu…

Theo chị Nguyễn Thị Kim Hằng - Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Công ty Thuận Phong: "Năm 2013, lúc nhà trẻ mới ra đời, chưa có quy định nào cho phép trong công ty có nhà giữ trẻ. Vì vậy, phòng giáo dục xuống kiểm tra, chúng tôi giải thích do nhu cầu, nên công ty tự tổ chức giữ trẻ giúp CN thôi, không thu tiền bạc gì cả. May mà sau đó, chính sách nhà nước khuyến khích, nên mọi việc suôn sẻ. Hiện nhà trẻ có 10 cô bảo mẫu chăm sóc cho các cháu. Mỗi cháu được chăm sóc, bố mẹ chỉ phải đóng 200.000 đồng tiền ăn trưa, mua sữa… Riêng chi phí lương bổng cho 10 cô bảo mẫu, đều do Công ty Thuận Phong chi trả. Coi như tiền công chăm sóc các cháu, Công ty Thuận Phong bao hết, các CN gửi con ở nhà trẻ không tốn kém đồng nào".

Chị Nguyễn Thị Bé Ba - CN Công ty Thuận Phong - nói: " Nói thiệt, nhờ nhà trẻ kề bên nhà máy, vợ chồng tôi không còn lo lắng chuyện đưa đón con đi nhà trẻ như trước đây nữa, lại không mất tiền. Chứ bây giờ, gửi trẻ ở các cơ sở tư nhân, tốn không dưới 2 triệu đồng/tháng. Chúng tôi vô cùng biết ơn Công ty Thuận Phong". Ông Tứ vui vẻ tiết lộ, năm tới, Công ty Thuận Phong sẽ mở thêm 2 nhà giữ trẻ nữa mới đáp ứng đủ nhu cầu…

Nhà trẻ được đầu tư xây dựng đạt chuẩn
Nhà trẻ được đầu tư xây dựng đạt chuẩn

Doanh nghiệp “Thượng tôn pháp luật”

Một trong những hoạt động luôn được công ty đề cao đó là các chương trình từ thiện - xã hội khi mỗi năm, Thuận Phong tham gia xây dựng mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, mỗi tháng công ty luôn đóng góp ủng hộ gạo từ thiện cho dân nghèo ở xã Trung An. Hỗ trợ bếp ăn từ thiện cho bệnh viện đa khoa và tài trợ quĩ từ thiện cơ sở khuyết tật Nhân Ái. Đồng thời, Thuận Phong cấp nhiều suất học bỗng nhằm hỗ trợ cho con em của toàn thể công nhân viên.

Công ty đã giải quyết bài toán thiếu việc làm của địa phương
Công ty đã giải quyết bài toán thiếu việc làm của địa phương

Trong quá trình hoạt động, công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ về nghĩa vụ thuế, chính sách an sinh xã hội luôn được quan tâm. Đội ngũ nhân viên hiện đang giữ mức lương khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Để làm được điều đó, sự đống góp to lớn của đội ngũ nhân viên và người tiêu dùng luôn ủng hộ đã giúp Thuận Phong ngày càng khẳng định tên tuổi của mình qua những sản phẩm chất lượng. Đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, đem lại sự phồn vinh và phát triển quên hương, đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.