Niềm vui của công nhân là hạnh phúc của doanh nghiệp

Xưởng rộng lớn với diện tích 3.2 hecta
Xưởng rộng lớn với diện tích 3.2 hecta
(PLO) - Công ty TNHH chế biến nông sản Thuận Phong (xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) được thành lập vào năm 2002, diện tích 3,2 hecta tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Tho. Công ty chuyên sản xuất bánh phở, hủ tíu, bún gạo, bánh hỏi và bánh tráng dùng cuốn gỏi cuốn và trả giò…

Thuận Phong là công ty duy nhất tại Việt Nam đã chế tạo thành công hệ thống sấy khô sản phẩm tự động có công sức lớn. Với hơn 1800 công nhân làm nghề , hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình sản xuất khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. Hàng năm, công ty có thể sản xuất đến 10.000 tấn, đáp ứng nhu cầu cao về sản phẩm bánh tráng, bánh phở, hủ tíu,bún gạo, bánh hỏi.

Nhà trẻ kề bên xưởng

Thăm nhà máy nổi tiếng hơn 15 năm nay với nhiều sản phẩm đã được ông Phạm Văn Tứ - Giám đốc công ty - mang sang bán bên trời Tây. Nhưng, điều khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy nhà trẻ dành cho con em công nhân (CN) đặt ngay trong khuôn viên nhà máy rộng chỉ cỡ 3ha. Nhà trẻ chăm sóc hơn 100 cháu (từ 6 tháng đến 2 tuổi), là con của các CN (trong tổng số hơn 1.800 CN) đang làm việc tại nhà máy.

Ông Tứ nói: "Thấy nhiều chị em CN nuôi con bằng sữa mẹ; hàng ngày, do phải đi làm, họ phải vắt sữa mẹ rồi gửi trong tủ lạnh nơi nhà trọ dành cho con bú… Như vậy hết sức nguy hiểm, đâu còn gì là sữa mẹ nữa. Nên tôi quyết định xây dựng nhà trẻ kề bên xưởng CN làm việc, chỉ cách vài chục thước đi bộ. Hàng ngày, CN đi làm và gửi con ở đây, tranh thủ nghỉ trưa, các bà mẹ có thể tạt qua cho con bú. Vừa yên tâm làm việc vì con gần bên, chiều về ghé rước con luôn, tiện đủ điều. Công ty chật chội một chút, nhưng mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc cho CN cho các cháu là tôi vui rồi".

Nhà trẻ rộng gần 1.000 m2, có thể chăm sóc hơn 150 cháu vẫn còn dư. Nhà trẻ được xây dựng trên tầng 1 của khu văn phòng, với đầy đủ tiện nghi sạch sẽ, có khu vui chơi, khu ăn uống, chỗ nghỉ ngơi, cùng vô số đồ chơi cho các cháu…

Theo chị Nguyễn Thị Kim Hằng - Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Công ty Thuận Phong: "Năm 2013, lúc nhà trẻ mới ra đời, chưa có quy định nào cho phép trong công ty có nhà giữ trẻ. Vì vậy, phòng giáo dục xuống kiểm tra, chúng tôi giải thích do nhu cầu, nên công ty tự tổ chức giữ trẻ giúp CN thôi, không thu tiền bạc gì cả. May mà sau đó, chính sách nhà nước khuyến khích, nên mọi việc suôn sẻ. Hiện nhà trẻ có 10 cô bảo mẫu chăm sóc cho các cháu. Mỗi cháu được chăm sóc, bố mẹ chỉ phải đóng 200.000 đồng tiền ăn trưa, mua sữa… Riêng chi phí lương bổng cho 10 cô bảo mẫu, đều do Công ty Thuận Phong chi trả. Coi như tiền công chăm sóc các cháu, Công ty Thuận Phong bao hết, các CN gửi con ở nhà trẻ không tốn kém đồng nào".

Chị Nguyễn Thị Bé Ba - CN Công ty Thuận Phong - nói: " Nói thiệt, nhờ nhà trẻ kề bên nhà máy, vợ chồng tôi không còn lo lắng chuyện đưa đón con đi nhà trẻ như trước đây nữa, lại không mất tiền. Chứ bây giờ, gửi trẻ ở các cơ sở tư nhân, tốn không dưới 2 triệu đồng/tháng. Chúng tôi vô cùng biết ơn Công ty Thuận Phong". Ông Tứ vui vẻ tiết lộ, năm tới, Công ty Thuận Phong sẽ mở thêm 2 nhà giữ trẻ nữa mới đáp ứng đủ nhu cầu…

Nhà trẻ được đầu tư xây dựng đạt chuẩn
Nhà trẻ được đầu tư xây dựng đạt chuẩn

Doanh nghiệp “Thượng tôn pháp luật”

Một trong những hoạt động luôn được công ty đề cao đó là các chương trình từ thiện - xã hội khi mỗi năm, Thuận Phong tham gia xây dựng mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, mỗi tháng công ty luôn đóng góp ủng hộ gạo từ thiện cho dân nghèo ở xã Trung An. Hỗ trợ bếp ăn từ thiện cho bệnh viện đa khoa và tài trợ quĩ từ thiện cơ sở khuyết tật Nhân Ái. Đồng thời, Thuận Phong cấp nhiều suất học bỗng nhằm hỗ trợ cho con em của toàn thể công nhân viên.

Công ty đã giải quyết bài toán thiếu việc làm của địa phương
Công ty đã giải quyết bài toán thiếu việc làm của địa phương

Trong quá trình hoạt động, công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ về nghĩa vụ thuế, chính sách an sinh xã hội luôn được quan tâm. Đội ngũ nhân viên hiện đang giữ mức lương khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Để làm được điều đó, sự đống góp to lớn của đội ngũ nhân viên và người tiêu dùng luôn ủng hộ đã giúp Thuận Phong ngày càng khẳng định tên tuổi của mình qua những sản phẩm chất lượng. Đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, đem lại sự phồn vinh và phát triển quên hương, đất nước.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.