“Leader Talk 2015” - nắm bắt cơ hội đầu tư cho tương lai

“Leader Talk 2015” - nắm bắt cơ hội đầu tư cho tương lai
(PLO) - Chương trình “Diễn đàn doanh nhân – Leader Talk 2015” đã khởi động thành công tại Trung tâm Hội nghị Forevermark – 614 Lạc Long Quân – Tây Hồ - Hà Nội.
Chương trình do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), CLB Phong cách doanh nhân cùng cộng đồng mạng Bstyle kết hợp với công ty Lê Bảo Minh, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội đồng doanh nhân và Gia đình tổ chức.
Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu trước hội nghị.
Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu trước hội nghị.
Chương trình có sự tham gia của ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội DN trẻ Hà Nội cùng nhiều diễn giả - doanh nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau và hơn 1,300 khách mời – doanh nhân trên cả nước. 
Trong chương trình này, khách mời đã được lắng nghe các diễn giả trong chương trình chia sẻ về 3 vấn đề được nhiều doanh nhân – doanh nghiệp quan tâm.
Với chủ đề “Cơ hội đầu tư cho tương lai” có sự tham gia của 3 diễn giả: bà Lê Thị Ngọc Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Bảo Minh, ông Phạm Đình Đoàn - Chủ Tịch Tập Đoàn Phú Thái, bà My Lan – Chủ tịch Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo VinAcademy thuộc Tập đoàn Vingroup.
Với kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, ông Phạm Đình Đoàn đưa ra 5 lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp nếu muốn thành công trong tương lai gồm: Chỉ đầu tư vào ngành nghề tay phải không nên đầu tư dàn trải; Phương pháp đầu tư: Bỏ hết trứng vào 1 giỏ để dồn hết nguồn lực; Tầm nhìn dài hạn trong đó đặt ra mục tiêu trong 5-10-15 năm mình phải làm ra và có bao nhiêu tiền? Khi hội nhập phải dựa vào một số nguồn lực là những doanh nhân/doanh nghiệp hoặc tập đoàn nước ngoài lớn để dẫn dắt chúng ta; Đầu tư vào giáo dục, con cái - những thế hệ kế cận.
 
Trong khi đó bà My Lan lại cho rằng: Những doanh nhân làm tốt 3 việc làm sau đây thì họ sẽ nắm trong tay cơ hội thành công nhiều hơn. Đó là: Phải học thì mới cạnh tranh bình đẳng được trên sân chơi quốc tế; Phải có tư duy hợp tác cùng phát triển và đặc biệt doanh nhân và bản thân nhân viên doanh nghiệp phải có tiếng Anh. Nếu như chúng ta thiếu tiếng Anh thì coi như đã bị thua ngay trên sân nhà. Dường như những bài học kinh nghiệm quý báu được 3 doanh nhân chia sẻ… đã giúp cho các doanh trên trẻ hình dung rõ hơn về bước đi của mình và cách nắm bắt cơ hội kinh doanh trong tương lai.
Trong chủ đề “Tương lai của thương mại điện tử” ông Richdad Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Onnet lại chia sẻ với các Doanh nghiệp đang trong quá trình mở rộng, chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang online (trực tuyến) về: Phương pháp xây dựng các kế hoạch PR – Markeing - Sale online hiệu quả nhất, phù hợp với thị trường; Nhắm chọn khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất và Cơ hội chuyển đổi khách hàng cao nhất trên các kênh mua – bán trực tuyến. Ngoài ra ông cũng giới thiệu một số giải pháp, ứng dụng đã được các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới ứng dụng rất thành công đến các Doanh nghiệp trong nước.
Chương trình được rất nhiều người quan tâm.
 Chương trình được rất nhiều người quan tâm.
Qua đây, ông muốn các doanh nghiệp hiểu rằng Thương mại điện tử là một “thị trường phẳng”. Ở đó không có giới hạn về địa lý, không gian và thời gian. Vì vậy cơ hội phát triển, mở rộng thị phần là dành cho tất cả các Doanh nghiệp tham gia vào sân chơi này.
Trong phần cuối chương trình, hơn 1.000 doanh nhân khách mời sẽ được gặp gỡ với ông Loan Văn Sơn – Master Consultant TOPPION Group trong chủ đề: “Chuyển giao quyền lực lãnh đạo và 11 đặc điểm của một tổ chức trường tồn”. Ông cho rằng: Chuyển giao quyền lực cần phải được thực hiện theo một lộ trình và chuyển giao quyền lực không phải chuyển quyền lực từ một người qua cho một người tài mà là phải chuyển giao một hệ thống mạnh cho một cá nhân phù hợp.
Đặc biệt chương trình cũng là cơ hội để Phong Cách Doanh Nhân và mạng cộng đồng doanh nhân Bstyle.vn phát động giải thưởng TOP 100 PCDN 2015 đến với hơn 1.000 doanh nhân trên cả nước./.

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.