Kỹ sư 7X ngồi “ghế” Tổng giám đốc Truyền tải điện Quốc gia

Kỹ sư 7X ngồi “ghế” Tổng giám đốc Truyền tải điện Quốc gia
(PLO) - Ngày 31/5, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc và bàn giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Tuấn Tùng, nguyên Phó Tổng giám đốc EVNNPT. 

Ông Nguyễn Tuấn Tùng, sinh năm 1970 là Tiến sĩ Hệ thống điện, có chuyên môn sâu và thâm niên trong lĩnh vực điều độ, điều hành hệ thống điện. Trưởng thành từ một cán bộ chuyên môn kỹ thuận, lần lượt kinh qua các vai trò kỹ sư, Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng tính toán hệ thống điện, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. 

Đến tháng 10/2014, ông Tùng nhận nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc EVNNPT và tháng 5/2018, chính thức đảm nhận vị trí Tổng giám đốc EVNNPT. 

Kỹ sư 7X này được kỳ vọng sẽ gắn bó lâu dài với công tác truyền tải điện bởi đang ở độ tuổi “chín” và EVNNPT cũng bắt đầu bước vào giai đoạn quan trọng sau 10 năm hình thành và phát triển. 

Nhận nhiệm vụ vào giai đoạn này, ông Tùng sẽ phải “gánh” trách nhiệm đưa EVNNPT về đích đúng thời hạn với các mục tiêu quan trọng như: Năm 2020 trở thành một trong 4 tổ chức truyền tải điện hàng đầu khu vực ASEAN, năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện.

Người tiền nhiệm của tân Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Tùng là ông Vũ Ngọc Minh đã hoàn thành nhiệm vụ và về nghỉ chế độ từ thời điểm nói trên.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.