I.D.I tìm động lực tăng trưởng mới

IDI tham gia hội chợ Boston (Mỹ)
IDI tham gia hội chợ Boston (Mỹ)
(PLO) - Như đã cam kết trong kế hoạch tăng mức doanh thu lên trên 6.800 tỷ đồng 2018, ngay từ đầu năm I.D.I (thành viên của Sao Mai Group) đã kịp tăng tốc mở rộng thêm thị trường ở các quốc gia Nam Á.

Bén rễ sâu vào thị trường tỷ dân 

10  năm về trước, trong khi thị trường Trung Quốc ít được các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu để mắt đến thì I.D.I đã âm thầm  khai thác. Công ty này đã thành lập Chi nhánh Sao Mai tại Trung Quốc để làm nơi giao dịch với khách hàng  tại đây. Làm việc trong chi nhánh có những nhân viên bán hàng người bản địa và chính điều đó là lợi thế rất lớn để I.D.I dễ dàng thâm nhập vào thị trường tỷ dân. Từ đây, một chiến dịch truyền thông về con cá tra Việt Nam đã được I.D.I khởi xướng  theo cách làm thực tế bằng hình thức cung cấp nguyên liệu để các đầu bếp Trung Quốc đảm nhiệm trình diễn nấu ăn tại các nhà hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.  

 Con cá tra Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng  Đại lục hiểu nhiều hơn và đón nhận nhiều hơn khi văn hóa ẩm thực của 2 quốc gia cũng có những điểm tương đồng. Với dân số hơn 1 tỷ người thì đây là nơi tiêu thụ hàng thủy sản nói chung và con cá tra nói riêng cực kỳ tiềm năng. Mặt khác, Trung Quốc là thị trường hết sức năng động luôn có sự thay đổi để thích ứng cho nhu cầu tiêu thụ của số dân đông nhất nhì thế giới. Hàng năm, tại đây định kỳ các Hội chợ thủy sản quốc tế được tổ chức rất chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn gian hàng của nhiều doanh nghiệp khắp nơi tham dự và theo đó sản phẩm cũng phong phú và đa dạng. 

Nắm bắt các cơ hội, I.D.I tích cực tham gia và tìm kiếm đối tác khách hàng thông qua các sự kiện thương mại. Cho nên từ một doanh nghiệp còn khá mới về thương hiệu thì nay, I.D.I đã là một nhà cung cấp hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc với vị trí gần như thống lĩnh. 

Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu sản phẩm của công ty IDI
Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu sản phẩm của công ty IDI

…và chạm ngõ thị trường Ấn Độ

“Sản phẩm cá tra không kén thị trường. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới, Pangasius Việt Nam vẫn có thể chinh phục được. Chỉ có điều là ai có đủ năng lực để làm công việc đó mà thôi”, đại diện Ban Tổng Giám đốc I.D.I đã chia sẻ. Chiến lược sắp tới, Công ty sẽ củng cố và phát triển các thị trường hiện tại, cũng như tiếp tục tiếp cận các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ (dân số 1,3 tỷ), Indonesia (dân số 260 triệu) hay Nhật Bản.

Hiện nay, sản phẩm cá tra đã chạm ngõ vào Ấn Độ. Với văn hóa ẩm thực khá đặc biệt như quốc gia Nam Á này thì việc người tiêu dùng chấp nhận quả là không đơn giản. Song I.D.I đã làm được khi sản lượng xuất khẩu vào Ấn Độ đã tăng theo từng quí bắt đầu tư giữa năm 2017. Nếu như trước đây, Châu Mỹ (Columbia, Brasil..) và Mỹ là các thị trường tiêu thụ  mạnh nhất thì nay cán cân thương mại đã dịch chuyển khá mạng sang Châu Á (đặc biệt là Trung Quốc)

Nhìn chung, cơ cấu thị trường của I.D.I khá đa dạng và đạt mức tăng trưởng hết sức ấn tượng ở hầu hết các thị trường lớn, vượt xa mức tăng toàn ngành. Theo thông tin từ I.D.I, từ nhiều năm nay, Công ty luôn áp dụng hình thức thanh toán an toàn (đặt cọc 20-30% trước khi sản xuất và phần còn lại trước khi giao hàng; hoặc LC) nên hoàn toàn không có nợ xấu cũng như rủi ro thanh toán với thị trường Trung Quốc nói riêng cũng như tất cả các thị trường khác nói chung.

Trong điều kiện chủ động được gần như 100% lượng nguyên liệu sản xuất kể cả chi phối nguồn cá giống với giá cả phù hợp cùng chiến lược phát triển thị trường linh hoạt, IDI đang tạo động lực tăng trưởng mới với khát vọng trở thành “chiến mã” trên thị trường xuất khẩu cá tra Việt Nam ngay trong quí I/2018. Là thành viên của Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VINAPA), I.D.I sẽ có những đóng góp quan trọng để đưa kim ngạch toàn ngành cá tra đạt kim ngạch 1,85 – 2,2 tỷ USD năm nay.

“Ai cũng có thể phát triển lên tầm cao nhờ dám bước ra khỏi vùng an toàn  của bản thân. Rào cản đó không phải đến từ những tác động bên ngoài, mà từ tư tưởng nhận thức của mỗi con người. Do đó phát triển đa dạng thị trường vẫn là một chiến lược rất dài hơi mà tư duy lãnh đạo và chiến thuật của I.D.I vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều”. Ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập đoàn  sao Mai – nắm quyền chi phối đến gần 52% cổ phần của I.D.I đã nhấn mạnh. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.