FLC tạm ứng cổ tức năm 2013 cho cổ đông với mức 5%

Về định hướng của năm 2013, Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển về quy mô, lĩnh vực hoạt động, năng lực tài chính, năng lực quản trị và năng lực kinh doanh. Thiết lập những nền tảng vững chắc để xây dựng FLC thành một tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực, năng động, chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính vững mạnh. Chỉ tiêu về tổng doanh thu năm 2013 phấn đấu đạt 1.784 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 92 tỷ đồng.

Ngày 25/4, tại Hội trường Tầng 5 tòa nhà FLC Landmark Tower, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 với sự tham gia của đông đảo các cổ đông.

Đại hội đã thông qua các báo cáo về tình hình và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2012, tờ trình của HĐQT về phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cụ thể của năm 2013, mức tạm ứng cổ tức năm 2013 và một số nội dung quan trọng khác.

Đại hội đánh giá, trong năm 2012, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn FLC đã hoàn thành về cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, duy trì ổn định các lĩnh vực kinh doanh hiện có, đồng thời tiếp tục mở rộng sang một số lĩnh vực mới như đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, tạo tiền đề cho sự phát triển bên vững của Tập đoàn trong tương lai.

Về định hướng của năm 2013, Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển về quy mô, lĩnh vực hoạt động, năng lực tài chính, năng lực quản trị và năng lực kinh doanh. Thiết lập những nền tảng vững chắc để xây dựng FLC thành một tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực, năng động, chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính vững mạnh. Chỉ tiêu về tổng doanh thu năm 2013 phấn đấu đạt 1.784 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 92 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo tập đoàn FLC
Ban lãnh đạo tập đoàn FLC

Đại hội cũng đã thông qua đề xuất của HĐQT về việc tạm ứng cổ tức năm 2013 cho các cổ đông với mức 5%. Thời gian thực hiện vào đầu quý 3/2013.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của năm 2013 và các năm tiếp theo, bên cạnh những hoạt động kinh doanh sẵn có, Tập đoàn dự tính sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào các dự án có khả năng đem lại doanh thu và lợi nhuận cao. Một trong những dự án đó là xây dựng Nhà máy bao bì carton cao cấp trên diện tích đất khoảng 2 hecta với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 400 tỷ đồng. Dự kiến khi vận hành với 80% công suất thiết kế nhà máy sẽ mang lại doanh thu vào khoảng 400 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế khoảng 50 tỷ đồng/năm.

Cổ đông biểu quyết thông qua các
Cổ đông biểu quyết thông qua các các chỉ tiêu cụ thể của năm 2013, mức tạm ứng cổ tức năm 2013.

 Trong năm 2013 Tập đoàn sẽ thông qua Công ty con là Công ty cổ phần Golf & Resort đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng Dự án khu sân golf – Resort – Khách sạn 5 sao – Vui chơi giải trí cao cấp hồ Cẩm Quỳ tại Ba Vì, Hà Nội, triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng và hệ thống đường giao thông nội bộ, phấn đấu đáp ứng đầy đủ các điều kiện để có thể triển khai thi công và mở bán các biệt thự thuộc dự án ngay trong năm 2013.

Hồng Anh

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.