Công ty TNHH Gia Bảo: Bảo tồn giá trị truyền thống, nâng cao thương hiệu Việt

(PLVN) - Bánh đậu xanh là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hải Dương. Trong rất nhiều thương hiệu, Bánh đậu xanh Gia Bảo mang một hương vị độc đáo, không thể trộn lẫn. Và người có công tạo dựng sự nổi tiếng ấy cho thương hiệu này là cựu chiến binh – Doanh nhân Nguyễn Đình Giang.

Lưu giữ… hồn quê

Từ khi còn bươn chải, ngược xuôi với những chuyến tàu, thương binh Nguyễn Đình Giang đã nghĩ đến chuyện kinh doanh, và nghề mà ông đau đáu muốn khởi nghiệp chính là bánh đậu xanh – sản phẩm truyền thống của gia đình, quê hương. 

Nghĩ là làm, sau khi về hưu ông bàn với vợ mở một cơ sở sản xuất bánh đậu xanh nho nhỏ ở chính quê nhà Hải Dương. Với số vốn ít ỏi ban đầu, ông Giang ngày đêm mày mò nghiên cứu để cho ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt không nơi nào có.

Đặc biệt phải kể đến việc nghiên cứu pha trộn lòng đỏ trứng gà tạo ra hương vị thơm ngon hơn cho bánh đậu xanh; Rồi “phát minh” thay thế mỡ lợn trong thành phần nguyên liệu bằng dầu thực vật, phù hợp với người tiêu dùng kiêng mỡ; Tiếp đó là công nghệ chế biến bột đậu xanh khi pha nước không bị vón cục…

Sở dĩ Doanh nhân Nguyễn Đình Giang quyết định đến với nghề sản xuất bánh đậu xanh bởi nó là sản vật của quê hương Hải Dương – nơi ông sinh ra và lớn lên. Nó được làm từ hạt đậu xanh, đường trắng, đều là những tinh hoa của đất trời, là những thứ gắn bó với người dân quê.

Chính vì vậy, ông luôn nhắc nhở con cháu cũng như nhân viên của mình: “Để có một tấm bánh, phải biết nâng niu, gìn giữ nó tron sạch như gìn giữ cái đức của con người. Các mặt hàng của mình cần sạch đẹp, tinh hoa vì nó không chỉ là món quà quê bình dị, mà còn là vật người ta đem về cúng tế. Không tinh khiết, sẽ có tội với trời đất”…

Ông Nguyễn Đình Giang tại xưởng sản xuất của Công ty.
Ông Nguyễn Đình Giang tại xưởng sản xuất của Công ty. 

Để có được những thành công của ngày hôm nay, Doanh nhân Nguyễn Đình  Giang cho biết: Người kinh doanh không chỉ năng động, nhạy bén, mà còn phải có một cái tâm và đạo đức kinh doanh. Để đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao chất lượng sản phẩm, Giám đốc Công ty TNHH Gia Bảo đích thân đi nghiên cứu, tìm hiểu thị trường.

Ông cũng chính là người tiên phong, tạo dấu ấn trên thương trường khi quyết định tuyển chọn cả một đội ngũ tiếp thị sản phẩm quy mô, chuyên nghiệp và mở văn phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm giữa Thủ đô; Tặng sản phẩm cho các đối tác ăn thử để cảm nhận chất lượng... Để chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, Giám đốc Giang còn mở rộng nhà xưởng, đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị tối tân, hiện đại, đồng bộ và áp dụng những công nghệ đạt chuẩn. 

Tự hào thương hiệu Việt!

Tiếng lành đồn xa, các sản phẩm mang thương hiệu Gia Bảo (bánh đậu xanh, bột đậu đen, bột đậu nành uống liền…) được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, tin dùng. Không chỉ vậy, chúng còn có mặt ở các thị trường lớn như: Trung Quốc, Mỹ và một số nước châu Âu.

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Gia Bảo đã đưa ra thị trường trên 30 mẫu mã, nhiều sản phẩm mới cũng đang được ấp ủ, nghiên cứu, xây dựng. Tất cả các sản phẩm của Công ty đều được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận như: Bột đậu đen, bột đậu nành uống liền, hộp đựng bánh kiểu chĩnh vàng, quả vàng…

Đặc biệt, trong năm 2017, Công ty đã nghiên cứu, triển khai sản phẩm hộp tháp vàng; Năm 2018, tung ra hộp cóc ngậm tiền vàng (đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền sáng chế), hộp quả đế vàng, hộp song long, hộp vân gỗ, hộp rồng đỏ…; Năm 2019, Công ty tiếp tục sáng tạo cho ra các sản phẩm hộp hoa sen, hộp di lạc thần tài, hộp cây tiền vàng, hộp đào tiên…

Với tâm niệm: “Chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu”, chủ thương hiệu Bánh đậu xanh Gia Bảo cho biết: Bên cạnh đạo đức kinh doanh, Công ty đã đề các giải pháp rất cụ thể để thực hiện, trong đó có việc: Xây dựng thương hiệu Bánh đậu xanh Gia Bảo bằng uy tín về chất lượng; Không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến về mẫu mã, công nghệ để tạo ra sản phẩm đặc trưng trên thị trường; Duy trì thực hiện nghiêm ngặt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015; Giữ vững thị trường sẵn có, đồng thời mở rộng thị trường mới trên toàn quốc bằng chất lượng và thương hiệu Gia Bảo…

Đối với các nhà cung cấp, Công ty luôn thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật và hợp đồng đã giao kết với nhà cung cấp trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, được bạn hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao. 

Người đứng đầu Công ty TNHH Gia Bảo cũng cho hay: Công ty đặc biệt quan tâm và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng như các chương trình liên kết sản xuất nâng cao chất lượng, kết nối cung cầu kích cầu tiêu dùng nội địa…

Cụ thể: Về nguyên liệu sản xuất, Công ty luôn ưu tiên các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, của các thương hiệu, đối tác đáng tin cậy, là bạn hàng lâu năm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú để gắn kết mạnh mẽ hơn nữa sự đồng hành, chia sẻ với cộng đồng, tạo ra sự lan tỏa đến khách hàng, đối tác và xã hội thông qua các hoạt động: Hội nghị khách hàng; Ngày hội trái tim; Tết vì người nghèo; Ngày kỷ niệm thành lập Công ty…

Cùng với đó, Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động marketing để mở rộng thị trường, khẳng định uy tín, thông qua các hoạt động, sự kiện: Tổ chức các hội thảo về thương hiệu; Tham gia các hội chợ kết nối cung – cầu, xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu; Đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới kinh doanh bán hàng trên địa bàn trong và ngoài tỉnh… 

Đi qua quốc lộ 5, đường cao tốc tuyến Hà Nội – Hải Phòng, ai nấy cũng đều muốn ghé lại để mua chút quà quê của thương hiệu Bánh đậu xanh Gia Bảo. Ngoài hương vị độc đáo, không thể trộn lẫn của sản phẩm, các lữ khách những mong một lần được diện kiến vị giám đốc doanh nghiệp dân dã, quê mùa nhưng vui tính, hiếu khách và đầy nhiệt huyết với công việc. Và hơn hết, ông chính là người có công lớn trong việc bảo lưu và đưa những đặc sản truyền thống của quê hương, đất nước vươn xa và lên một tầm cao mới.

Với những thành tích đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các công tác xã hội, từ thiện, văn hóa…, Công ty TNHH Gia Bảo đã nhận được nhiều Bằng khen của tỉnh Hải Dương; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung ương MTTQ Việt Nam…

Cá nhân Giám đốc Nguyễn Đình Giang và tập thể Công ty cũng vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Và mới đây, Công ty TNHH Gia Bảo vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì vì những nỗ lực và đóng góp của doanh nghiệp trong mọi mặt hoạt động suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

“Hà Nội đêm không ngủ”- cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. (Ảnh minh họa)

Cơ hội mua hàng giảm giá tới 100% với chương trình “Hà Nội đêm không ngủ“

(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” vào đêm 27/11 tới. 

Đọc thêm

Richy: Căng buồm, đón gió, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới

Richy: Căng buồm, đón gió, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới
(PLVN) - Ngay từ khi quyết định thành lập công ty, ông Trần Sỹ Trực –  ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy đã mạnh dạn đưa ra mục tiêu: Trở thành thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam và đưa tinh hoa bánh kẹo nước nhà ra thế giới. Bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm mãnh liệt của mình, ông và các cộng sự đã và đang hiện thực hóa mục tiêu đó!

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thái Nguyên: Người tiêu dùng đã ưu tiên chọn hàng nội

Hàng Việt được bày bán rộng khắp các gian hàng và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
(PLVN) - Sau 11 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất trong nước, thay vì hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ như trước đây.

Hàng Việt bước vào cuộc cạnh tranh lớn trên sân nhà

Hàng Việt sẽ phải vào cuộc đua hút khách Việt với hàng ngoại. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Với việc thực thi các hiệp định thương mại thế hệ mới, hàng Việt có thuận lợi lớn trong xuất khẩu hàng hóa. Ngược lại, thị trường trong nước cũng sẽ đón một lượng lớn hàng hóa tương ứng từ các quốc gia phát triển. Cạnh tranh trên sân nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn khi nhận định “thua trên sân nhà” vẫn còn ám ảnh doanh nghiệp Việt.

Máy biến thế HBT Việt Nam: Nâng tầm thương hiệu Việt

HBT Việt Nam xuất xưởng lô máy biến áp 15 MVA đầu tiên trong năm 2020 cho thị trường Lào.
(PLVN) - Với sứ mệnh mang tới cho khách hàng sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành điện xã hội, Công ty CP sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam (HBT) đã từng bước trở thành nhà sản xuất và phân phối máy biến áp, thiết bị điện đứng đầu Việt Nam, “chắp cánh” đưa thương hiệu thiết bị điện Việt Nam vươn ra thế giới.

Bibica và “cuộc chiến” giữ thương hiệu bánh kẹo nội

 Bánh kẹo Bibica.
(PLVN) - Trong những thương hiệu có tiếng của Việt Nam bị các hãng nước ngoài thâu tóm, trường hợp của Bibica khá đặc biệt. Khi ngỡ như tất cả đã thuộc về tay tập đoàn nước ngoài thì một tập đoàn trong nước khác đã cứu nguy cho thương hiệu này và giờ đây, Bibica đang quyết tâm trở lại đường đua với mục tiêu trở thành công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam.

'Bắc cầu' cho hàng hóa Việt vươn khơi

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với đối tác Thái Lan tại  Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam.
(PLVN) - Hàng hóa Việt Nam, từ những thương hiệu đã có tên tuổi vài chục năm đến những thương hiệu vài năm tuổi đều có cơ hội ngang nhau trong các cuộc kết nối vào hệ thống siêu thị lớn, vừa diễn ra vào cuối tuần qua.

Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội

Nghi thức bấm nút quả cầu đại diện cho hình ảnh hàng hóa Việt Nam sẽ xuất hiện trên toàn cầu
(PLVN) - Hàng trăm sản phẩm chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách đã xuất hiện trong Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam, được chính thức khai mạc tối 23/10/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sắp diễn ra Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Cuộc họp báo thông tin về sự kiện Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Vietnam.
(PLVN) - Sẽ có khoảng 100 gian hàng với các ngành hàng chủ lực của Việt Nam tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ ngày 23-25/10/2020 tại Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức thay cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, được diễn ra thường niên tại Thái Lan từ năm 2016.

TP HCM khai mạc hội chợ khuyến mại năm 2020

TP HCM khai mạc hội chợ khuyến mại năm 2020
(PLVN) - Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại năm 2020 tại TP HCM, Sở Công thương giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP HCM (đơn vị trực thuộc Sở) phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Thiên Việt tổ chức Hội chợ Khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”.

Vina-Giầy miệt mài 30 năm để khẳng định thương hiệu Việt

Vina-Giầy miệt mài 30 năm để khẳng định thương hiệu Việt
(PLVN) - Tham gia thị trường giày dép từ những năm 1990 nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng chủ sở hữu thương hiệu Vina-Giầy – ông Vũ Văn Chầm đã từng có trong tay một hiệu giày nức tiếng Sài Gòn trước ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Vì thế, có lẽ không quá khi nói rằng ông Chầm là một chứng nhân đi cùng với sự thay đổi, thăng trầm của nước ta trong quá trình đổi mới.

Nông sản Đồng Tháp “đổ bộ” ra Hà Nội

Người tiêu dùng thủ đô hứng thú với các sản phẩm của Đồng Tháp.
(PLVN) - Người tiêu dùng Thủ đô đã thực sự bị cuốn hút bởi các sản phẩm đặc sản và các sản phẩm chế biến từ cá tra ở Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới
(PLVN) - Emirates SkyCargo, đơn vị vân chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam. Trong 15 năm qua, hãng vận tải hàng không Emirates SkyCargo đã từng bước mở rộng hoạt động, từ khởi đầu khiêm tốn như một hãng vận tải offline cho đến vị thế hiện tại với nhiều chuyến bay chở hàng hàng ngày khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Tỉnh Bắc Giang có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam rất hấp dẫn

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá hấp dẫn, nhiều tiềm năng. 
(Ảnh minh họa)
(PLVN) - Việt Nam đang là một trong số những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu, với vị trí thứ 6/30 quốc gia có tiềm năng. Minh chứng là thời gian gần đây, doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng hơn 1.000 nghìn tỷ đồng bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Châu Mỹ - Cánh cửa mới cho hàng hóa Việt Nam

Nhiều mặt hàng của Việt Nam có cơ hội lớn xuất khẩu sang thị trường Châu Mỹ. Ảnh minh họa
(PLVN) - Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng sau 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang châu Mỹ vẫn tăng trưởng 15,9% trong khi tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu chung của Việt Nam chỉ là 1,6%. Khu vực này được đánh giá tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.