200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2010 đã tạo ra 475 nghìn tỷ đồng doanh số, trên 43 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách,... và giải quyết việc làm cho gần 400 nghìn lao động.

Ngày 2/9/2010, Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2010 do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Lễ trao giải

Dự Lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hồ Đức Việt, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Giải Sao Vàng Đất Việt là nội dung quan trọng của cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

 

Từ năm 2003 – 2009, sau 7 lần tổ chức giải, có trên 1.200 doanh nghiệp tiêu biểu được trao giải.

Năm 2010 là năm thứ 8, giải thưởng được tổ chức và bình chọn được 200 doanh nghiệp dẫn đầu trong hội nhập quốc tế, trong đó có các danh hiệu TOP10, TOP100, TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

 

Trong năm 2009 vừa qua, 200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt nói trên đã tạo ra 475 nghìn tỷ đồng doanh số, trên 43 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách, giải quyết việc làm cho gần 400 nghìn lao động...

2
Các doanh nghiệp góp phần nâng cao vị thế Việt Nam

Đặc biệt các doanh nghiệp trong TOP10 đều là những doanh nghiệp có tầm cỡ, có kết quả kinh doanh rất xuất sắc, có quan hệ hợp tác kinh doanh hiệu quả với những Tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới.

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương những thành tích, nỗ lực của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong 8 năm qua đã năng động, sáng tạo, tổ chức tốt lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt cho doanh nghiệp có uy tín và kinh doanh hiệu quả cao.

 

Đây là các doanh nghiệp có những đóng góp đáng kể trong việc nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh.

 

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ban tổ chức giải thưởng Sao Vàng Đất Việt quan tâm xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong hội nhập, phát triển các thương hiệu đạt giải mang tầm toàn cầu, để cùng chung sức xây dựng uy tín, hình ảnh chung của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế./.

 

A.H (nguồn: Chinhphu.vn)

 

 

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.