VNG dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ: Tiếp thêm sức mạnh để các Doanh nghiệp Việt Nam tự tin tiến ra thế giới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác chụp ảnh với Phó Chủ Tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ và các quan chức khác. (Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG đứng thứ 4 từ trái qua)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác chụp ảnh với Phó Chủ Tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ và các quan chức khác. (Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG đứng thứ 4 từ trái qua)
(PLO) - Lúc 14h45 ngày 29/5/2017, giờ New York, Hoa Kỳ (tức 01h45 sáng 30/5 giờ Việt Nam), tại New York, một Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam đã ký và trao Bản Ghi Nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ, đánh dấu bước tiến đầu tiên và quan trọng cho sự tham gia của các Doanh nghiệp Việt Nam vào Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0).

Trong chuyến công du Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng ngài Theodore G. Osius III, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã nhận lời mời tham dự buổi gặp gỡ giữa Sàn giao dịch Chứng khoán NASDAQ và các Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam, trao đổi về việc niêm yết trên Sàn Chứng khoán NASDAQ.

Trong buổi gặp, trước sự có mặt của các Lãnh đạo Cấp cao, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG và ông Robert H. McCooey, Jr., Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn Chứng khoán NASDAQ, đã cùng trao Bản Ghi Nhớ đã ký giữa hai bên trước đó ít phút về việc VNG dự kiến niêm yết cổ phiếu của mình tại thị trường này. Sự kiện mang tính biểu tượng này hiện thực hóa quyết tâm CMCN 4.0, là định hướng đang được sự quan tâm và đầu tư rất nhiều của Chính phủ.

Việc một Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam thành công bước đầu tìm hiểu và đưa ra dự kiến niêm yết trên một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới như NASDAQ- điểm đến niêm yết của các công ty Công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Google, Facebook…, sẽ tạo ra sự quan tâm của giới công nghệ và tài chính trên thế giới tới Việt Nam. Đồng thời, theo đánh giá của các chuyên gia, sự kiện này sẽ khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, tạo môi trường phát triển doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Bob McCoey, Phó Chủ tịch NASDAQ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Bob McCoey, Phó Chủ tịch NASDAQ. 

Ông Robert H. McCooey Jr, Phó Chủ Tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán NASDAQ cho biết, qua thời gian tìm hiểu và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam, NASDAQ rất ấn tượng với thành tích kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin và dịch vụ internet, trong đó có Công ty Cổ phần VNG. Đây cũng là lý do thúc đẩy NASDAQ và VNG ký kết Bản ghi nhớ để dự kiến niêm yết cổ phiếu tại NASDAQ. Ông Robert H. McCooey Jr tin tưởng sau khi niêm yết thành công, VNG sẽ là 1 điểm sáng trong mô hình start up công nghệ tại Việt Nam. Ông cũng cho rằng, việc VNG lên sàn chứng khoán tại Hoa Kỳ sẽ là bài học kinh nghiệm tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo và đồng thời là cơ hội lớn để Việt Nam được thị trường tài chính thế giới quan tâm, đầu tư, có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Tin tưởng vào việc hợp tác giữa NASDAQ và Công ty Cổ phần VNG và đánh giá việc một doanh nghiệp của Việt Nam vừa ký kết Bản ghi nhớ để dự kiến niêm yết cổ phiếu tại NASDAQ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng đánh dấu sự thành công trong quá trình phát triển của một start up công nghệ và dẫn đầu về internet ở Việt Nam như VNG. Thủ tướng mong muốn với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, NASDAQ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có việc hỗ trợ VNG và các doanh nghiệp Việt Nam được niêm yết trên Sàn chứng khoán NASDAQ.

Từ đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai phù hợp với xu thế phát triển của CMCN 4.0. Chính phủ đã rà soát, lựa chọn phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm cạnh tranh chiến lược của Quốc gia bám sát các công nghệ sản xuất mới, tích hợp những công nghệ mới để tập trung đầu tư phát triển.

Với chỉ đạo trên, các Doanh nghiệp Việt Nam liên tục phát triển những giải pháp theo đúng nhu cầu của thời đại để bắt kịp CMCN 4.0. VNG từ một Start-up Công nghệ được thành lập vào năm 2004, hiện nay, đã trở thành Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với hơn 2000 nhân viên và hàng chục triệu người dùng trên toàn cầu. Ngoài quyết tâm và khát vọng, VNG đã có cách tiếp cận độc đáo và khác biệt để cho ra đời những sản phẩm Nội dung số thực sự có giá trị với người dùng và mang lại hiệu quả cho nền kinh tế Việt Nam.

Việc VNG công bố dự định đưa cổ phiếu của mình lên niêm yết tại NASDAQ, Hoa Kỳ đã thực sự tiếp thêm ngọn lửa sức mạnh để các Doanh nghiệp Việt Nam tự tin tiến ra thế giới, song hành cùng CMCN 4.0

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…