Thượng tôn pháp luật để phát triển dài lâu!

(PLO) - Eurowindow được biết đến là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Để có được những thành công như ngày hôm nay, Công ty đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thách thức. Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow  - đã có những phút giây hiếm hoi trải lòng với chúng tôi về bước đường đầy gian khó mà bản thân ông cũng như doanh nghiệp của mình đã nếm trải.

Bản lĩnh của người tiên phong…

Dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ. Ông có nghĩ đây là một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm?

- Khó khăn lớn nhất của Eurowindow là đứng ở vị trí của người tiên phong. Eurowindow khởi nghiệp bằng việc đưa sản phẩm cửa nhựa uPVC vào thị trường Việt Nam – một sản phẩm hoàn toàn mới lạ và chưa có tên tuổi trên thị trường. Đây là một quyết định mạo hiểm bởi chúng tôi đã bỏ ra chi phí đầu tư rất lớn mà rủi ro thì quá nhiều. Hành trình chinh phục người tiêu dùng là cả một thử thách nhưng với những nỗ lực và quyết tâm không ngừng, Eurowindow đã vượt qua những khó khăn đó và thay đổi thói quen người tiêu dùng bằng chính chất lượng sản phẩm. 

Một khó khăn lớn có tính chất quy luật khách quan nữa, đó là ngành vật liệu xây dựng nói chung và sự phát triển của Eurowindow nói riêng bị tác động nhiều vào sự biến động của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm và chiến lược mềm dẻo, Eurowindow đã có những điều chỉnh chiến lược kịp thời nhằm giữ vững được tốc độ phát triển chung của doanh nghiệp.

Người ta vẫn thường nói “thương trường là chiến trường”, vì thế để khẳng định được chỗ đứng trên thị trường chúng tôi phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác. Chúng tôi luôn luôn phải đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm bằng việc không ngừng cập nhật công nghệ tiên tiến, cũng như đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, phát triển thêm các dòng sản phẩm mới. Đồng thời, quan tâm đầu tư cho yếu tố con người nhằm tăng cường quản trị, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Và thực tế đã minh  chứng bằng việc các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Eurowindow vẫn luôn được duy trì ổn định và tăng trưởng đều.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow
Ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow

Với bề dày 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Eurowindow đã “ăn sâu bén rễ” trên chốn thương trường và trở thành điểm đến đầy tin cậy của người tiêu dùng cả nước. Xin ông chia sẻ thêm về những thành tựu Eurowindow đạt được trong 15 năm qua?

- Sau 15 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm của Eurowindow đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng trên cả nước. Eurowindow đã góp phần làm thay đổi tư duy và thói quen người tiêu dùng. Hiện nay, chúng tôi đã phát triển đa dạng các dòng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như: Cửa nhựa uPVC, cửa nhôm, hệ vách kính lớn, cửa gỗ, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ chống cháy, sàn gỗ, cửa cuốn, cửa tự động, các sản phẩm kính,… Các dòng sản phẩm của Eurowindow luôn được đảm bảo chất lượng cao với nhiều tính năng ưu việt về độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt và thân thiện với môi trường. Với những ưu điểm vượt trội đó, chúng tôi tự hào khi mang đến những sản phẩm góp phần làm đẹp cho các công trình và thay đổi diện mạo kiến trúc đất nước. 

Minh chứng cho thành công đó là sản phẩm Eurowindow đã được lựa chọn cho hàng chục nghìn công trình trong và ngoài nước, trong đó có nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ..., các chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng và nhiều công trình nhà riêng khác. Trong quá trình phát triển, Eurowindow còn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cũng như đảm bảo việc làm ổn định cho hàng ngàn cán bộ công nhân viên. 

Những thành tích trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của Eurowindow đã được Nhà nước ghi nhận bằng rất nhiều giải thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; 6 năm liên tiếp Eurowindow được công nhận Thương hiệu quốc gia, 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, giải thưởng lớn nhất mà Eurowindow nhận được chính là niềm tin của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Hiện nay, Eurowindow đã khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 Việt Nam, từng bước vươn tầm quốc tế. Ông có thể cho biết rõ hơn về chiến lược mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm của Công ty trong thời gian tới?

- Trong thời gian tới, Eurowindow định hướng tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong nước và mở rộng thị phần, chuyển giao công nghệ sang các nước phát triển trong khu vực như: Myanmar, Lào, Campuchia… đặc biệt là Myanmar, một trong những thị trường rất tiềm năng và đang có tốc độ phát triển cao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục phát huy xuất khẩu sản phẩm do Eurowindow sản xuất sang một số nước như Nhật Bản, Autralia,…

Với tầm nhìn khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 tại Việt Nam, từng bước vươn tầm quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm có tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Bên cạnh đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên qua các khóa đào tạo chuyên sâu nhằm ngày càng nâng cao sự hài lòng của khách hàng; Đảm bảo duy trì mức tăng trưởng trên 120%/năm. 

Tuân thủ pháp luật – vì sự phát triển dài lâu!

Không phải ngẫu nhiên khi Eurowindow được vinh danh là công ty duy nhất trong lĩnh vực sản xuất cửa vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016. Điều này cho thấy doanh nghiệp đã đánh giá rất cao vai trò của nguồn nhân lực và coi đây là một trong những yếu tố cốt lõi của sự phát triển?

- Con người là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp chính vì thế với Eurowindow con người luôn là tài sản vô giá. Eurowindow theo đuổi giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả”, sự chuyện nghiệp, tận tâm với nghề nghiệp của mỗi cán bộ công nhân viên sẽ mang đến chất lượng và hiệu quả trong công việc. Chính vì thế, Eurowindow luôn trú trọng đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực cũng như tạo ra môi trường làm việc thân thiện, năng động, chuyên nghiệp nhằm khuyến khích mỗi cá nhân phát huy năng lực bản thân, trình độ chuyên môn và tính sáng tạo. 

Công ty có bản sắc văn hoá riêng, tôn trọng quyền con người, quyền được đối xử công bằng, chú trọng các hoạt động gắn kết tập thể, khuyến khích làm việc nhóm hiệu quả. Tại Eurowindow, ngoài việc được hưởng mức lương, thưởng, chế độ đãi ngộ, chế độ phúc lợi xứng đáng với năng lực và sự cống hiến, người lao động sẽ có cơ hội được học hỏi, đào tạo, phát triển nghề nghiệp và được đảm bảo việc làm ổn định, gắn bó lâu dài tại một tổ chức lớn mạnh hàng đầu Việt Nam. 

Thượng tôn pháp luật là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Ông có tán thành quan điểm đó? Theo ông, việc quán triệt và tuân thủ nguyên tắc này có ý nghĩa như thế nào đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh? Và Eurowindow đã áp dụng nguyên tắc đó thế nào trong thực tiễn?

- Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường, để một doanh nghiệp phát triển bền vững thì trước hết phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Việc quán triệt và tuân thủ pháp luật sẽ giúp doanh nghiệp tự do cạnh tranh và được đảm bảo các quyền lợi trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp có thể ngăn ngừa được những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra. Một vấn đề hết sức quan trọng là việc tuân thủ pháp luật chính là nền tảng vững chắc để xây dựng văn hóa kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Hoạt động trong nền kinh tế thị trường ngày càng đi vào chiều sâu, cạnh tranh và rủi ro đi cùng doanh nghiệp, vì vậy có thể khẳng định rằng, doanh nghiệp nào am hiểu và tuân thủ pháp luật, xây dựng được văn hóa kinh doanh sẽ tiến xa, còn ngược lại nguy cơ bị đào thải luôn rình rập. Am hiểu và tuân thủ pháp luật có nghĩa là chuẩn bị cho sự phát triển lâu dài trong tương lai.

Với Eurowindow, tuân thủ pháp luật được thể hiện từ ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên trong việc giữ vững quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Để làm được điều đó, Công ty thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ công nhân viên nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty luôn tuân thủ thực hiện các quy định của cơ quan nhà nước để đảm bảo tính minh bạch về tài chính và tạo dựng uy tín trên thương trường. Trong hoạt động sản xuất, ngoài việc tuân thủ các quy định chung của pháp luật về môi trường thì Eurowindow xây dựng và áp dụng quản lý môi trường phù hợp với tiêu chuẩn ISO 1400: 2015. Đồng thời định hướng phát triển các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người.

Trân trọng cám ơn ông và chúc Eurowindow luôn nêu cao tinh thần khởi nghiệp và thượng tôn pháp luật vì sự phát triển bền vững!

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.