Tập đoàn Sơn KOVA: “Phát triển bền vững nhờ thượng tôn pháp luật”

Giải thưởng KOVA đã giúp đỡ cho nhiều sinh viên nghèo vượt khó
Giải thưởng KOVA đã giúp đỡ cho nhiều sinh viên nghèo vượt khó
(PLO) - Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, các DN Việt Nam nói chung và Tập đoàn Sơn KOVA nói riêng đứng trước rất nhiều cơ hội và thách thức. 

Với nhận thức rõ ràng về việc am hiểu và tuân thủ pháp luật trong kinh doanh, sản xuất sẽ giúp DN đảm bảo được các quyền lợi, hạn chế rủi ro, ngăn ngừa được những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra, Tập đoàn Sơn KOVA hoạt động với quan niệm “Thượng tôn pháp luật” không chỉ là yếu tố giúp mỗi DN tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường mà còn là cơ sở để DN hoàn thành các trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, bảo vệ môi trường, là tiền đề cho sự phát triển bền vững của mỗi DN.

KOVA – Thương hiệu của sự trường tồn và phát triển

Tập đoàn Sơn KOVA thành lập năm 1992, tiền thân là Trung tâm nghiên cứu hoá màu thuộc Trường Đại học Bách Khoa TP HCM do PGS.TS Nguyễn Thị Hoè là Chủ tịch Tập đoàn, đồng thời cũng là người sáng lập. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ở các trường đại học và nghiên cứu trên 30 đề tại cấp Nhà nước, cấp Bộ, PGS.TS Hòe đã cùng các cộng sự dành nhiều thời gian nghiên cứu về các loại sơn và chất lượng chống thấm.

Năm 1993, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe đã sang Mỹ nhận Giải thưởng khoa học Kovalevskaya. Tại đây, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe đã có cơ hội gặp gỡ nhiều nhà khoa học quốc tế và đã ký hợp đồng hợp tác khoa học với Smiland - Tập đoàn Sơn hàng đầu của Mỹ. Và chính tên thương hiệu KOVA cũng bắt nguồn từ Giải thưởng danh giá này.

Qua 26 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Sơn KOVA đã có 12 công ty, 5 nhà máy tại Việt Nam và 1 nhà máy tại Malaysia với đội ngũ hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên. Thị trường Sơn KOVA trải dài khắp Việt Nam và các thị trường Đông Nam Á bao gồm Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia. Đặc biệt, với thị trường “khó tính” Singapore, KOVA đã nhận được sự tín nhiệm lớn của Chính phủ và người tiêu dùng khi KOVA đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm của thị trường đầy cạnh tranh này.

Hiện tại, Tập đoàn Sơn KOVA có gần 1.000 đại lý tại Việt Nam và nhiều đại lý khác trong khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm Sơn KOVA hiện nay đã được xuất khẩu và bán tại thị trường Mỹ, Nhật, Malta…

Với những nỗ lực để không chỉ khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước mà còn đưa thương hiệu sơn Việt Nam trở thành thương hiệu được quốc tế công nhận, yếu tố quan trọng nhất để KOVA không ngừng lớn mạnh, đó là luôn duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong thị trường sơn hiện tại, duy nhất thương hiệu Sơn KOVA có nguồn gốc là sản phẩm sơn của nhà khoa học.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe tại Hội thảo về vật liệu sơn ứng dụng trong công tác phòng cháy do KOVA phối hợp tổ chức
PGS.TS Nguyễn Thị Hòe tại Hội thảo về vật liệu sơn ứng dụng trong công tác phòng cháy do KOVA phối hợp tổ chức

Ban lãnh đạo cấp cao của KOVA từ Chủ tịch Tập đoàn, PGS.TS Nguyễn Thị Hoè cho đến Tổng Giám đốc các công ty thành viên đều là những nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học. Chính vì lẽ đó, KOVA luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, ứng dụng khoa học vào sản xuất để mang đến những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do vậy, thương hiệu KOVA đang ngày càng được ưa chuộng và tin dùng trong các dự án, công trình.

Thượng tôn pháp luật - Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Trên mỗi bước đường phát triển, Tập đoàn Sơn KOVA luôn tuân thủ các quy định pháp luật, các chính sách của Nhà nước và luôn thể hiện tinh thần “Thượng tôn pháp luật” trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Cụ thể, Công ty TNHH Sơn KOVA (KOVA Hà Nội) vinh dự được UBND TP Hà Nội, Chi cục Thuế Hà Nội trao Cờ thi đua và Bằng khen về các thành tích xuất sắc đạt được trong việc thực hiện các nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đóng thuế DN trong ba năm liên tiếp vừa qua.

Bên cạnh đó, với đặc thù sản xuất ngành sơn nhưng Ban lãnh đạo KOVA luôn chủ trương chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. KOVA loại bỏ gần như hoàn toàn sơn phủ gốc dung môi để tập trung phát triển sản phẩm gốc nước. Tất cả các sản phẩm của KOVA đều không độc hại cho người sử dụng, thân thiện với môi trường, không chứa chì, thủy ngân. Hệ thống xử lý chất thải trong quá trình sản xuất đều đảm bảo tiêu chuẩn, luôn được đầu tư cải tiến.

Tập đoàn KOVA luôn không ngừng hoàn thiện bộ máy của mình với đội ngũ nhân sự, chuyên viên kỹ thuật có trình độ và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất sơn và chất chống thấm. Các sản phẩm luôn không ngừng được nâng cao chất lượng, đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường và khách hàng.

Đặc biệt, với bối cảnh hội nhập hiện nay, KOVA luôn giữ tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, thường xuyên trau dồi, có những thay đổi phù hợp với thời cuộc, chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước. Đồng thời, Tập đoàn KOVA luôn có những kế hoạch và dành sự đầu tư thích đáng cho các hoạt động phát triển DN nhưng phải đi đôi với công tác bảo vệ môi trường, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. 

Nhà máy của Tập đoàn KOVA tại Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Nhà máy của Tập đoàn KOVA tại Nhơn Trạch (Đồng Nai)

KOVA luôn đề cao tinh thần đó thông qua việc quan tâm, nâng cao đời sống cán bộ nhân viên trong Công ty; chế độ đãi ngộ đối với người lao động luôn ở mức cao, luôn dành quỹ phúc lợi của DN cho các hoạt động từ thiện như hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai, chăm sóc gia đình thương binh liệt sỹ, các hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, từ năm 2002 Tập đoàn Sơn KOVA đã khởi xướng thành lập Ủy ban Giải thưởng KOVA do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn KOVA làm đại diện. Giải thưởng KOVA được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích, động viên các tấm gương sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội và những nhà khoa học có công trình nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Trải qua 15 năm, Giải thưởng KOVA đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho sinh viên các trường đại học trên cả nước và hàng trăm giải thưởng tấm gương tiêu biểu, trị giá hàng chục tỷ đồng.

KOVA cũng luôn nỗ lực tự bảo vệ mình trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái. Với số lượng khoảng 300 thương hiệu sơn khác nhau trên thị trường Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu đã khẳng định được vị trí, có tên tuổi trên thị trường, vẫn còn không ít những hãng sơn nhái với nhiều hình thức làm giả tinh vi, phức tạp.

Do vậy, trong thời gian vừa qua, KOVA đã chủ động nhờ sự can thiệp của Ban Chỉ đạo chống hàng giả, hàng nhái quốc gia để có những chỉ đạo kịp thời tới các Ban Chỉ đạo tại các tỉnh, giúp KOVA ngăn chặn các tình trạng làm giả, làm nhái. Đồng thời, KOVA luôn đẩy mạnh công tác bảo mật cho các sản phẩm như tem chống giả, liên tục cập nhật các công nghệ, giải pháp chống hàng giả ở trong và ngoài nước, định kỳ thay đổi mẫu mã sản phẩm để ngăn chặn các hành vi làm giả sản phẩm mang thương hiệu KOVA.

“Tập đoàn Sơn KOVA luôn tuân thủ các quy định pháp luật, các chính sách của Nhà nước và luôn thể hiện tinh thần “Thượng tôn pháp luật” trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Đồng thời, KOVA luôn có những kế hoạch và dành sự đầu tư thích đáng cho các hoạt động phát triển DN nhưng phải đi đôi với công tác bảo vệ môi trường, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng”.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.