Siêu xe đạp có giá 20.000Euro làm đại gia Việt phát sốt

Nhà giàu Việt chi cả 300 triệu để mua xe đạp (ảnh minh họa)
Nhà giàu Việt chi cả 300 triệu để mua xe đạp (ảnh minh họa)
(PLO) - Khi nghe tin sắp có mẫu "siêu xe" đạp giá bán 20.000 Euro tương đương 560 triệu đồng và số lượng chỉ 250 chiếc, không ít đại gia tại Hà Nội đã ghi danh và sẵn sàng trả giá cao hơn để mua.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, ngoài những chiếc ô tô trị giá tiền tỷ như Audi, BMW hay Porsche, không ít đại gia chi cả trăm triệu để sắm “siêu xe đạp” nhằm thể hiện đẳng cấp của mình.
Anh Tú, chủ một cửa hàng kinh doanh xe đạp cao cấp tại Nhật Tân Hà Nội, cho biết, nhà giàu không chơi thì thôi, còn chơi là phải hàng hiếm, độc, như vậy mới trội. Chính vì vậy, những chiếc siêu xe đạp có giá hàng trăm triệu đồng, được chế tác tinh xảo, công nghệ hiện đại, tính cá nhân hóa cao... mới thực sự được các đại gia quan tâm.
Dòng xe này chủ yếu được mua theo hai cách: một là đặt mua nguyên chiếc từ các hãng nước ngoài, hai là nhờ chuyên gia tư vấn lắp ráp theo từng phụ kiện.
Xe đạp cao cấp thường có trọng lượng không quá 13kg. Xe càng đắt, trọng lượng càng nhẹ. Những chiếc xe có giá từ 200 triệu đồng trở lên chỉ nặng có 7kg. Khung xe phải được làm bằng sợi cacbon, hoặc nhôm nguyên khối không sử dụng mối hàn mới đẳng cấp. Một chiếc khung như vậy có giá từ 2.000-4.000 USD. Ghi đông cũng phải làm từ titanium, mà phải thương hiệu hàng đầu như Syncros, mới xứng tầm. Ngoài ra, còn phải kể đến những linh kiện khác cũng đắt "xắt ra miếng" như bộ giảm sóc cỡ khoảng1.500 USD, phanh đĩa cũng khoảng 1.500 USD, chắn bùn bằng sợi các bon...
Để đồng bộ, chủ xe còn phải sắm thêm phụ kiện đi kèm như găng tay, mũ bảo hiểm, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, quần áo bay, máy đo nhịp tim... Số tiền chi cho những món đồ này cũng lên đến cả chục triệu đồng.
Tuy giá “chát” như vậy, nhưng với nhiều đại gia thì chẳng bõ bèn gì khi họ có cả bộ sưu tập siêu xe giá khủng.
Anh Tú kể rằng, mới đây một đại gia tại Hà Nội đã xuống tiền mua một chiếc Pinarello Dogma Movistar với dàn đầu Most talon cacbon, bộ chuyển động Super Record Tittan 2X11S, vành Campagnolo Bora Ultra đôi, Selle Teknologika... giá 300 triệu đồng.
Khi nghe tin nhà sản xuất ôtô McLaren cho ra đời mẫu xe đạp McLaren S-Works Tarmac, với giá bán 20.000 Euro (tương đương 560 triệu đồng) và số lượng có hạn, chỉ 250 chiếc, không ít đại gia tại Hà Nội đã đánh tiếng muốn mua, sẵn sàng trả giá cao hơn để có nó.
Điểm nổi trội của chiếc xe này là khung và giảm sóc làm bằng vật liệu sợi carbon, bộ đùi đĩa, ghi đông là của AeroFly, vành ống carbon CLX40 được phủ ngoài một lớp vật liệu sợi carbon mới, vừa đảm bảo tính năng vận hành cho xe, vừa giảm trọng lượng tối đa.
Trước đó, vào năm 2012 nhiều người đã không khỏi "choáng" khi một chiếc xe đạp có giá 35.000 USD đã được một Việt kiều Mỹ, sống tại TP.HCM. Siêu xe M55 Terminus bike này do ông hoàng Monaco Albert II thiết kế, sản xuất thủ công tại Hungary. Khung sườn được cắt theo công nghệ CNC từ khối nhôm hợp kim. Xe có gắn một động cơ điện, thiết bị giảm xóc làm bằng titanium, chiếu sáng bằng đèn LED, tay lái, bàn đạp hiệu Syncros, phanh xe hiệu Shimano. Xe được đánh số thứ tự sản xuất và ghi tên chủ nhân trên từng chiếc. Số lượng cũng có hạn, chỉ 250 chiếc trên toàn thế giới. Không phải ai có tiền cũng có thể mua được.
Không chỉ chơi xe mà việc bảo hành, bảo dưỡng cũng vô cùng tốn kém. Xăm xe phải thay bằng hàng chuyên dụng, nhập khẩu trực tiếp, ít có trên thị trường... Móc lốp phải dùng loại cao cấp, khi móc thay xăm mới không làm xước, cong vênh vành. Những loại xe sử dụng phanh đĩa thì phải có quy trình kiểm tra, tra dầu định kỳ. Đặc biệt, chế độ bảo dưỡng định kỳ còn phải rút cả nan hoa để kiểm tra, rồi tra dầu mỡ cho hệ thống xich líp mà dầu mỡ cũng là loại cao cấp không phải dễ mua trên thị trường...
Độ chịu chơi của các đại gia Việt đã khiến một số hãng ô tô như Mercedes, BMW... đưa xe đạp đắt tiền vào phân phối tại Việt Nam. Sắp tới có thể sẽ có thêm sự xuất hiện của xe đạp Audi, Porsche cùng nhiều thương hiệu xe đạp và phụ kiện nổi tiếng thế giới như Fuji, Oval Concept, Sigma, Ibera, Prowell, Chepark, Exustar... tìm cách thâm nhập thị trường.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.