Sao Mai Group rực rỡ tuổi xuân thì

Nhà máy sản xuất dầu cá cao cấp Ranee
Nhà máy sản xuất dầu cá cao cấp Ranee
(PLO) - Như cô gái 17 xuân thì, vào độ tuổi 17, Tập đoàn Sao Mai liên tục có những bứt phá mạnh mẽ với bước đi mạnh bạo, đầy ấn tượng, tự tin và duyên dáng. Sao Mai đang vươn lên khẳng định đẳng cấp trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.
Vị thế mới của ngôi sao sáng trong cộng đồng doanh nghiệp!                                                      
Hoạt động của Sao Mai hiện tập trung vào 6 lĩnh vực chính, hoạch định một cách chuyên nghiệp trong 9 công ty thành viên bao gồm: Thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp; tư vấn thiết kế kiến trúc; đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản; nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu  thủy sản; chế biến thực phẩm và đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch. Với tiềm lực mạnh và quy mô rộng lớn, thị trường của Sao Mai không ngừng mở rộng khắp thế giới.
Sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn, nhiều nhà máy sản xuất chế biến có đẳng cấp, hàng loạt các loại bất động sản khác cùng với nguồn nhân lực quí báu - hơn 5.000 CBCNV, trong đó trên 500 CB có trình độ từ đại học trở lên, Sao Mai đem đến cho khách hàng trong và ngoài nước nhiều sản phẩm mang thương hiệu riêng như: đất phân lô nền tại các khu đô thị hiện đại; nhà phố xây dựng sẵn; quỹ đất sản xuất trong khu công nghiệp; các sản phẩm chế biến đông lạnh từ cá tra, dầu ăn và bơ làm từ dầu cá tinh luyện, bột cá và mỡ cá thô; dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí; tư vấn thiết kế xây dựng và đầu tư tài chính. 
Những hàng hóa và dịch vụ này đã mang về cho Tập đoàn hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu mỗi năm, lợi nhuận gộp hàng trăm tỉ đồng. Ở độ tuổi 17 vừa qua tuổi trăng rằm, trải qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Sao Mai đã có nhiều trải nghiệm như một phép thử “sức đề kháng” đầy ngoạn mục.
Mặc cho sóng gió thời khủng hoảng, Sao Mai vẫn tự tin và phát triển lớn mạnh với sự tăng trưởng đột phá cả về quy mô lẫn năng lực hoạt động. Nếu như khi mới thành lập vốn điều lệ của Tập đoàn chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 tỷ đồng thì đến cuối năm 2014, vốn chủ sở hữu của Sao Mai và các công ty thành viên cộng lại đạt hơn 2.800 tỷ đồng; tổng tài sản đạt giá trị trên 10.000 tỷ đồng. Tỉ suất sinh lợi trên vốn điều lệ bình quân đạt 15%/năm; tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm. Ðể khẳng định  sự minh bạch trong hoạt động, Sao Mai đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HoSE từ tháng 1/2010 với mã giao dịch là ASM. 
Theo quan điểm của Chủ tịch Sao Mai Group Lê Thanh Thuấn,  “Trong nguy luôn có cơ”, thời điểm gian nan nhất cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp thật sự có năng lực khẳng định mình và Sao Mai An Giang chính là minh chứng sống động nhất. Sao Mai đã tận dụng mọi cơ hội có được để lách mình, chớp ngay những thời cơ trong nháy mắt mà những lúc bình thường muốn có được chỉ là trong mơ. 
Trong suốt 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, khi hàng loạt doanh nghiệp trong nước rơi vào tình trạng phá sản hoặc giải thể thì với tầm nhìn chiến lược cùng sự nhạy bén của Ban lãnh đạo, Sao Mai Group chẳng những  vững vàng tại vị mà còn tăng trưởng ấn tượng, vươn lên trở thành Công ty Cổ phần lớn nhất của tỉnh An Giang, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu Đồng bằng sông Cửu Long  và là doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra lớn thứ 5 của Việt Nam… 
Hơn thế nữa, Sao Mai còn là “cha đẻ” của dầu cá cao cấp Ranee - dầu ăn được tinh luyện từ mỡ cá đầu tiên trên thế giới, đưa vào bếp ăn của từng hộ gia đình. Dầu cá cao cấp Ranee được chiết xuất từ mỡ của cá tra, cá basa, một loại cá quí hiếm độc tôn của vùng châu thổ Mêkông ở cực Nam của Tổ quốc. 
Vì thành phần trong  Ranee  có chứa các dưỡng chất tự nhiên như Omega3, 6, 9, DHA, Vitamine A, E... nên vừa bổ dưỡng như một loại thực phẩm chức năng, vừa vệ sinh an toàn thực phẩm. Ranee như một “chiến lợi phẩm vô cùng quý giá” được giành giật từ mặt trận thủy sản mang về. Với lợi thế tuyệt đối của dầu cá cao cấp Ranee, chắc chắn trong tương lai không xa, Ranee sẽ là niềm tự hào của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Một trong những yếu tố thành công của Tập đoàn là sự đoàn kết và sáng tạo, giải phóng tối đa sức lao động, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế, đãi ngộ nhân tài. Suốt thời gian dài của cuộc khủng hoảng, trong khi nhiều DN phải co cụm, thậm chí phá sản, thì Sao Mai lại mở rộng vòng tay để đón nhận hàng ngàn lao động mới, trong đó có hàng trăm lao động với trình độ chuyên môn cao, giúp Tập đoàn thu hút được một lực lượng nhân tài hùng hậu. 
Hơn thế nữa, Sao Mai còn chủ động cử đi đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài một thế hệ chuyển tiếp hoàn hảo với số lượng rất lớn để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyển giao thế hệ trong lâu dài. Ðến với Sao Mai, chúng tôi còn thật sự ngỡ ngàng khi bất chợt chứng kiến sự giao tiếp đầy thân thiện của người lãnh đạo cao nhất ở đây với những nhân viên cấp thấp nhất - một nét văn hóa mà chỉ có ở những nơi đã đạt tới một đẳng cấp rất cao! 
Ở miền Tây Nam của đất nước là khu vực khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực tốt, thì Sao Mai là một bức tranh phản diện hoàn toàn. Chính Sao Mai là lời giải cho bước đi thân thiện mà vẫn thành công rực rỡ, là cách làm đầy tính nhân văn trong một môi trường khắc nghiệt mà vẫn tới đích cuối cùng.
Tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo ra sản phẩm mới !
Sau thành công vang dội ở các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, thủy sản và du lịch, Sao Mai Group quyết định thử sức mình ở một lĩnh vực hết sức mới mẻ nhưng rất giàu tiềm năng khai phá, đó chính là lĩnh vực thực phẩm. Táo bạo, tiên phong ứng dụng đề tài khoa học do Viện Dinh dưỡng quốc gia nghiên cứu. Ðó là lần đầu tiên trên thế giới, dầu cá cao cấp Ranee được tinh luyện từ mỡ cá tra, đã  được đưa vào bếp ăn của hàng triệu gia đình trên hành tinh xanh. 
Dầu cá cao cấp Ranee sản xuất trong môi trường xanh, sạch, đẹp. Với công nghệ hiện đại nhập từ Châu Âu, dòng dầu cá cao cấp Ranee ra đời không những dùng chiên xào bình thường như những loại dầu ăn khác mà còn sạch, bổ và rẻ. Rồi đây Ranee sẽ là “khắc tinh” của dầu bẩn, dầu độc hại đang tồn tại khắp mọi nơi!
Ðầu tháng 10 vừa qua, Sao Mai đã ký hợp đồng chính thức phân phối dầu cá cao cấp Ranee ra thị trường nước ngoài và có mặt khắp cả nước với slogan “Ngon cho chồng - Tốt cho con - Tuyệt vời cho cả gia đình”. Sản phẩm này được người tiêu dùng đón nhận một cách nhiệt tình và trân trọng. Ðây cũng chính là lời giải cho bài toán nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa có hàm lượng chất xám cao nhằm nâng giá trị thực của con cá tra mà thiên nhiên ban tặng trên dòng MêKông cho chúng ta. 
Dầu cá cao cấp Ranee như một phần thưởng xứng đáng của nghề cá Việt Nam mà mới cách đây không lâu, tưởng rằng nó chỉ là trong truyện thần thoại! Với tiềm năng như hiện nay, cùng với sự trải nghiệm của tập thể Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai, chắc chắn doanh nghiệp này sẽ tiếp tục có những bước đi đột phá và đầy ấn tượng, nâng cao thứ bậc trong Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam mà Sao Mai đang đạt được.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.