Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam “Thành công từ 4 trụ cột thương hiệu“

Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
(PLO) -“Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh” - đó là chia sẻ của ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam với Doanh nhân & Pháp luật.

-Xin chào ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong việc thúc đẩy thương hiệu của Ford toàn cầu?

Việt Nam là một thị trường tiềm năng và có vị trí chiến lược tại khu vực Đông Nam Á. Ford đánh giá tương lai phát triển của ngành ô tô toàn cầu trong các thập kỷ tới sẽ đạt tốc độ tăng trưởng lớn chủ yếu đến từ ở khu vực Châu ¡ Thái Bình Dương này. Ford đã có mặt

ở Việt Nam hơn 20 năm nay và là một trong những liên doanh đầu tiên của Mỹ tại Việt Nam – cũng là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất với hơn 126 USD.

Hơn 100 năm trước, Ford là nhà sản xuất tiên phong đặt cả nhân loại lên bốn bánh xe nhờ phát kiến sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hàng loạt cho ô tô.

Và đến nay, chúng tôi đang tiếp nối triết lý kinh doanh cốt lõi của tập đoàn bằng việc tối ưu hóa các nguồn lực và cung cấp những sản phẩm toàn cầu mà người tiêu dùng mong đợi. Tạo nên nền tảng kinh doanh vững chắc và tiến xa hơn vì một thế giới tốt đẹp bằng cách thay đổi cách thức thế giới di chuyển. 

-Giữa các dòng xe cùng phân khúc, hình ảnh của Ford có gì đặc biệt để lôi cuốn khách hàng, chọn Ford thay vì thương hiệu khác, thưa ông?

Chất lượng - Xanh - An toàn và Thông minh là bốn trụ cột thương hiệu và cũng là nền tảng phát triển sản phẩm của Ford hiện nay. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất tiên phong mang các công nghệ hiện đại nhất chỉ có trên các dòng xe hạng sang - vào các dòng xe phổ thông của mình - giúp cho người tiêu dùng trên toàn cầu được hưởng các tiện ích thông minh và nhiều tính năng an toàn vượt trội với chi phí phải chăng.

Ford mang vào phân khúc xe hạng nhỏ dòng Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L - bé hạt tiêu, vừa linh hoạt, vừa thể thao lại rất hiệu quả. Ford cũng trang bị động cơ EcoBoost 1.5L rất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe Focus mới, tạo ra một chuẩn mực mới của dòng xe hạng C.

Ford EcoSport cũng là chiếc thể thao đa dụng thành thị đầu tiên ở Việt Nam, phục vụ đắc lực cho nhu cầu di chuyển trong đô thị của các gia đình. 

Công nghệ kết nối bằng giọng nói SYNC, hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh chủ động trong thành phố… là các ví dụ công nghệ đang hiện hành ở các xe Ford tại Việt Nam. Các bạn có thể đã biết, Ford Ranger, Ford Ecosport và Ford Transit đang dẫn đầu phân khúc của mình trong hơn 2 năm qua, góp phần đáng kể vào doanh số của Ford và cũng khẳng định sự yêu mến của khách hàng Việt Nam với thương hiệu Ford.

Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

-Theo ông, chiến lược xây dựng hình ảnh của Ford thay đổi thế nào để tạo ảnh hưởng lớn tới thị trường Việt Nam?

Kế thừa hình ảnh thương hiệu sôi động trong quá khứ, Ford đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu mới để phát triển bền vững hơn đó là “Go Further - Tiến Xa Hơn” trong vòng 4 năm trở lại đây.

Để thực hiện được cam kết thương hiệu này, Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh”.

Như vậy, ngoài yếu tố Xanh là tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi cũng rất tập trung vào 3 tiêu chí khác là Chất lượng, An toàn và Thông minh, những yếu tố đã tạo ra sự an tâm tối đa cho người lái và hành khách, đặc biệt là mang lại những cảm giác thư giãn thú vị khi họ ngồi sau tay lái của Ford. 

-Trong quá trình xây dựng hình ảnh của mình, trách nhiệm của người lãnh đạo, đội ngũ nhân viên tại Ford là gì?

Chúng tôi luôn hiểu rằng con người là nền tảng của sự phát triển và đóng vai trò then chốt trong việc đưa những sản phẩm chất lượng cao nhất ra thị trường để làm hài lòng khách hàng. Chiến lược “Một Ford” đề cập đến “Một Đội - Một Mục tiêu - Một Kế hoạch”.

Chúng tôi nghĩ rằng triết lý ngắn gọn này đã nói lên tất cả những nỗ lực của Tập đoàn để tiến xa hơn. Ford tạo mọi điều kiện để nhân viên các cấp của mình được hưởng các cơ hội đào tạo tốt nhất, có sự luân chuyển công việc phong phú nhất để phát huy bản thân. Chúng tôi muốn biến mỗi nhân viên đều trở thành các Đại sứ thương hiệu của Ford. 

 Chúng tôi vẫn kiên định con đường “Một Ford” của mình và tiếp tục mang đến những sản phẩm toàn cầu mà khách hàng mong đợi. Không chỉ tập trung tối ưu hóa nguồn lực để mang công nghệ hiện đại, hữu ích cho các khách hàng phổ thông, chúng tôi cũng quan tâm đến sứ mệnh giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và tích cực nghiên cứu các giải pháp di chuyển thông minh cho tương lai.

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.