OCB sẽ thông qua hàng loạt chỉ tiêu quan trọng tại ĐHCĐ thường niên

OCB sẽ thông qua hàng loạt chỉ tiêu quan trọng tại ĐHCĐ thường niên
(PLO) - Ngày 28/04/2014, Ngân hàng Phương Đông (OCB) sẽ tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm với nhiều hoạt động quan trọng. 
Theo đó, OCB sẽ thông qua hàng loạt các nội dung: Báo cáo kết quả hoạt động, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tăng vốn điều lệ, duy trì tỷ lệ sở hữu vốn của BNP Paribas đối tác chiến lược của OCB ở mức 20% và các nội dung liên quan đến công tác điều hành và quản trị.
Tại kỳ Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2013, các chỉ tiêu kinh doanh được OCB thông qua bao gồm: Tổng tài sản đạt 28.755 tỷ đồng, huy động vốn đạt 24.045 tỷ đồng, dư nợ đạt 18.954 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng. 
Mặc dù tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, các chính sách điều hành của chính phủ và NHNN nhằm thực hiện các mục tiêu vĩ mô đã tác động nhiều đến hoạt động của các TCTD nói chung và OCB nói riêng nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của tòan thể CBNV, OCB đã đạt được những thành quả nhất định và hoàn thành phần lớn các chỉ tiêu đề ra:
Tổng tài sản đạt 32.795 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2012 vượt kế hoạch đề ra; Huy động vốn đạt 28.514 tỷ đồng, tăng 27,3% so với năm 2012. Nếu tính riêng huy động từ tổ chức và dân cư (bao gồm hoạt động ủy thác) thì OCB đạt mức tăng trưởng 24% cao hơn nhiều so với mức tăng 15,61% của toàn hệ thống; Dư nợ đạt 20.646 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2012 gấp gần 2 lần so với mức tăng 9,5% của toàn hệ thống; Nợ xấu dưới 3%Lợi nhuận trước thuế đạt 321 tỷ (lợi nhuận trước dự phòng đạt 536 tỷ đồng) hoàn thành 100% kế hoạch đặt ra.
Năm 2013 là năm thứ 3 OCB thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2011- 2015. OCB triển khai một cách có hệ thống các sáng kiến chiến lược và đã đạt được những thành quả nhất định. Ban dự án chiến lược chuyển đổi của OCB đã hoàn thành 23 dự án quan trọng như: Dự án tái định vị , triển khai Hệ thống nhận diện thương hiệu mới; Dự án Kế toán tập trung; Dự án Triển khai nền tảng kho dữ liệu mới; Dự án Xây dựng giao diện tương tác mới cho Dịch vụ khách hàng; Dự án thành lập Trung tâm dịch vụ khách hàng qua điện thoại (Call Center),… OCB cũng cam kết “đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng” gắn liền với hoạt động kinh doanh.
OCB xây dựng nền tảng quản lý sản phẩm dịch vụ tiến tiến đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng. Đối với khách hàng cá nhân, OCB liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, đưa ra các sản phẩm - dịch vụ mới với tính năng vượt trội nhằm hướng đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.  
Một số sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu phải kể đến như: Gói Tài khoản Thông minh, Các sản phẩm cho vay mua nhà, mua xe với lãi suất ưu đãi, Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe OCB-Care, Thẻ tín dụng nội địa phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân, Thẻ tín dụng quốc tế Master Card,… Trong đó, Gói sản phẩm giao dịch hàng ngày (Daily Banking) đã vinh dự nhận được Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng do Người tiêu dùng bình chọn 2013”.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay và hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, OCB còn cung cấp các gói giải pháp tài chính cho doanh nghiệp như Truly Online, UPAS L/C,… đồng thời cải thiện quy trình thủ tục nhanh gọn và đơn giản. Đến hết quý I/2014 OCB đã khánh thành và đưa vào hoạt động 08 CN/PGD, nâng tổng số đơn vị kinh doanh của OCB trên toàn quốc lên 94 điểm.
Năm 2013 OCB cũng tập trung và tăng cường công tác quản trị rủi ro, nâng cao công tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực. OCB đã tổ chức gần 120 khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệm vụ, đánh giá chất lượng lao động theo tiêu chuẩn KPIs.
Trong quý 1 vừa qua, OCB vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBTP Hồ Chí Minh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp – ngân hàng. Nằm trong TOP 50 doanh nghiệp Việt Nam thực hiện tốt An sinh xã hội 2013, TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. 
OCB cũng là một trong 8 ngân hàng có hai năm liên tiếp được bình chọn và trao tặng giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam; Thương hiệu thân thiện với môi trường; Thương hiệu Xuất sắc – Excellent Brand 2013. 
Bước sang năm 2014, OCB kiên trì mục tiêu chiến lược đã được hoạch định, tự tin sẽ thực hiện thành công các mục tiêu kinh doanh trong năm mới và tiếp tục xây dựng Ngân hàng ngày càng vững mạnh.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.