Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'

Nữ Giám đốc Hanako Spa: 'Muốn trường tồn phải đặt mình vào vị trí khách hàng'
(PLO) -Tình yêu nước Nhật và sự ngưỡng mộ dành cho xu hướng làm đẹp giản đơn từ thiên nhiên của phụ nữ xứ sở Hoa Anh Đào đã giúp Giám đốc Hanako Spa - Nguyễn Phương Thảo quyết định mang tinh hoa ấy đến Việt Nam. 

Phong cách nhẹ nhàng, trầm mặc của Hanako Spa tưởng như “lạc lõng” giữa sự nhộn nhịp, xô bồ của các spa hiện đại nhưng lại trở thành một nét riêng không hề lẫn lộn… Đó cũng là nơi để mỗi người tìm về với sự tịnh tâm trong tâm hồn…

Giữa ma trận Spa đang nở rộ, tại sao bà lại lựa chọn phát triển Hanako Spa làm hướng đi cho mình? Bà có sợ Hanako Spa sẽ bị lu mờ giữa rừng hoa bạt ngàn ấy?

Trước khi đến với con đường này, tôi từng tốt nghiệp thủ khoa và trở thành giảng viên Trường Đại học Xây dựng. Nghề giáo cho tôi rất nhiều điều, đặc biệt là sự tâm huyết và những bước đi cẩn trọng, chắc chắn.

Trong quá trình làm việc, tôi đã không ít lần được cử sang công tác tại Nhật Bản và trong suốt quá trình ở đất nước Hoa Anh Đào, tôi đã dần hiểu được tại sao phụ nữ Nhật luôn được ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp tinh khôi đến vậy. Đó chính là vì họ luôn lấy tự nhiên làm nền tảng cho quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình.

Tại Nhật Bản, từ những hãng mỹ phẩm lớn nhỏ cho tới các Spa làm đẹp nổi tiếng, người ta đều thấy các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, các dịch vụ massage và trẻ hóa làn da ứng dụng những phương thức làm đẹp từ thiên nhiên cổ xưa như dùng đá nóng hay tinh dầu tự nhiên là chủ đạo.

Cũng từ đất nước này, tôi đã thấu hiểu, đằng sau vẻ đẹp được cả thế giới ngưỡng mộ ấy là một phong cách làm đẹp bền vững phát triển từ tự nhiên.

Chính vì thế, tôi đã ấp ủ giấc mơ mang tới cho phụ nữ Việt Nam những trải nghiệm mới về làm đẹp; Một trải nghiệm không chạy theo xu hướng thẩm mỹ mà đề cao vẻ đẹp tự nhiên và ứng dụng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. 

Phải nói rằng tôi là người may mắn khi đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, đồng thời, nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè - những người đã có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp tại các Spa uy tín và các phòng tập fitness nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhờ đó, Hanako Spa đã ra đời như một thành quả từ những tìm tòi và vận dụng phương thức làm đẹp từ tự nhiên ở nhiều quốc gia trên thế giới của tôi bạn bè, đồng nghiệp. 

Bà có thể cho biết: Điểm thu hút khách hàng tới Hanako Spa là gì?

Như tên gọi của nó, Hanako Spa là một Spa mang âm hưởng của xứ sở Hoa Anh Đào - đất nước mà tôi luôn yêu mến. Nơi đây mang một bầu không khí trầm mặc, tựa như lời những bài thơ của Basho - thi ca nổi tiếng của người Nhật Bản.

Từ décor cho tới thức uống, mùi hương cũng lấy cảm hứng từ xứ Phù Tang. Ngay cả bản thân tôi mỗi lần tới Spa đều cảm thấy như quay về với thiên nhiên đầy tĩnh tại vậy. Nên, tôi tin mỗi vị khách đến đây cũng sẽ có cùng cảm nhận ấy... 

Điều thứ hai mà tôi tự hào về Hanako Spa chính là ở những dịch vụ chuyên sâu từ thiên nhiên. Các bài Massage từ đá tự nhiên hay tinh dầu Nhật Bản cùng các dịch vụ trẻ hóa da được tôi hết sức chú trọng và luôn nhận được sự phản hồi tốt từ phía khách hàng. 

Điều cuối cùng và theo tôi cũng là quan trọng nhất chính là đội ngũ nhân viên của Hanako Spa luôn phục vụ với thái độ tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Tôi học hỏi được nhiều điều từ nước Nhật Bản và điều mà tôi ngưỡng mộ nhất chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng của nước bạn. Và đây cũng là điều mà tôi áp dụng cho Hanako Spa.

Tôi quan niệm, lý do để tới Spa chính là để thư giãn cả thể xác lẫn tâm hồn. Một dịch vụ tốt cùng chất lượng hoàn hảo có thể ghi điểm với khách hàng nhưng nếu thiếu đi sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của nhân viên thì coi như thành quả của dịch vụ đó đã “đổ sông, đổ biển”. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều bà tự hào tại Hanako Spa. Vậy theo bà, khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò như thế nào với sự phát triển của một thương hiệu?

Theo tôi, ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ là điều tiên quyết mang đến sức sống cho một doanh nghiệp. Chính bản thân tôi cũng đã từng là khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của những sản phẩm khác, doanh nghiệp khác.

Vì thế, tôi hiểu được khách hàng muốn gì khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp muốn trường tồn thì phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tôi rất coi trọng khâu chăm sóc khách hàng.

Một thương hiệu không thể sống nếu thiếu đi những người khách hàng thân thiết và để xây dựng một mối quan hệ bền chặt với khách hàng thì không thể nào “bỏ bê” họ. Tại Hanako Spa, chúng tôi luôn coi khách hàng là “người nhà”.

Chính vì thế, chúng tôi luôn lắng nghe tâm tư của họ; Hoặc dành những “phần quà” nhỏ dành tặng cho khách hàng…Chúng tôi không ngừng xây dựng, phát triển thương hiệu của mình từ những điều giản dị đó. Và hôm nay, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách chăm sóc khách hàng cho tới những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp lấy nền tảng từ thiên nhiên, phải chăng, đây chính là những bước đi “chậm” mà “chắc” mà bà sẽ tiếp tục hướng tới trong tương lai?

Quả thực, làm đẹp cũng giống như việc trồng cây vậy. Bạn không thể mong rằng sẽ có một phép màu kỳ diệu biến cây đó chỉ sau một đêm sẽ ra trái ngọt. Tôi cũng muốn gây dựng nên Hanako Spa theo cách người ta trồng cây.

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…! 

Tôi chấp nhận việc “đứng ngoài” những xu hướng “hot” để tạo cho Hanako Spa một “bộ rễ” vững chắc, một hình ảnh riêng để vững chãi trước mọi đổi thay. Chắc chắn “bộ rễ” ấy sẽ được tạo nên bởi chính chất lượng dịch vụ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Hanako Spa…!”

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.