NTK Việt tung bộ ảnh Áo dài quốc kỳ độc đáo chào đón World Cup

Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận giải thưởng NTK áo dài của năm
Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận giải thưởng NTK áo dài của năm
(PLO) - Hòa cùng không khí sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tung ra bộ ảnh áo dài được in hình quốc kỳ 32 nước tham dự World Cup 2018.

BST Áo dài quốc kỳ “Thế giới như tôi thấy” được thiết kế xuất phát từ ý tưởng kết hợp những màu sắc, quốc huy cùng di sản kiến trúc, hoạ tiết đặc trưng của các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam lên tà áo dài truyền thống nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế thông qua tà áo dài.

Nhiều người thường nghĩ rằng, thời trang và và World Cup là 2 đường thẳng song song. Song chắc hẳn, đó là một sai lầm lớn. Thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, mối quan hệ thời trang - World Cup lại có nhiều sự giao thoa bởi chúng đều hướng đến mục tiêu chung là cùng phát triển vì nhu cầu theo đuổi cái đẹp của con người.

Hoài Nam trình diễn tại New York Couture Fashion Week
Hoài Nam trình diễn tại New York Couture Fashion Week

Khi lễ khai mạc World Cup 2018 đã chính thức diễn ra tại thủ đô Moskva, đánh dấu 1 mùa giải được mong chờ nhất đối với những người hâm mộ trái bóng trên khắp hành tinh thì cũng là lúc các thương hiệu thời trang đình đám như Nike, Adidas, Louis Vuitton, Umbro, Fred Perry... đưa ra loạt sản phẩm thu hút và chiều lòng những cổ động viên.

Và nếu như cả thế giới đều đang ăn, ngủ và thở cùng World Cup thì Việt Nam cũng không đứng ngoài vòng xoáy này. Hòa cùng không khí sôi động của ngày hội thể thao lớn nhất thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tung ra bộ ảnh BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” in hình quốc kỳ 32 nước tham dự World Cup 2018.

Bộ ảnh BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” được thực hiện bởi ekip chụp hình chuyên nghiệp cùng với sự tham gia của chị em nữ diễn viên Mai Thu Huyền và Mai Thu Trang. BST Áo dài quốc kỳ “Thế giới như tôi thấy” được thiết kế xuất phát từ ý tưởng in quốc kỳ của các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế thông qua tà áo dài. Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tinh tế khi kết hợp những màu sắc, quốc huy cùng di sản kiến trúc, hoạ tiết đặc trưng của mỗi đất nước vào tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” đã từng được được trình diễn tại Liên hoan phim (LHP) Cannes và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đặc biệt, hình ảnh nữ diễn viên gốc Ba Lan Monika Ekiert mặc áo dài trên thảm đỏ đã trở thành một hiện tượng truyền thông được rất nhiều báo chí thế giới đưa tin. Đây cũng là dịp hiếm hoi các thiết kế đến từ nhà thiết kế người Việt có cơ hội được tham gia cuộc “tỉ thí” váy vóc của các nhan sắc tại LHP danh giá Cannes. Đó là tín hiệu hiệu đáng mừng, minh chứng cho sức hút và sự lan tỏa của thời trang Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Monika Ekiert diện áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại thảm đỏ LHP Cannes
Monika Ekiert diện áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại thảm đỏ LHP Cannes

Trước khi tham dự LHP Cannes 2018, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới khi bộ sưu tập của anh được giới thiệu tại những sàn diễn đẳng cấp. Năm 2017, anh là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được mời trình diễn khai mạc Tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week. Đầu năm 2018, anh là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất được mời tham dự Paris Fashion Week – Haute Couture 2018 cùng với những nhà mốt nổi tiếng của làng thời trang thế giới như Dior, Chanel, Givenchy…

Là người có công lớn mang áo dài ra thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được BTC Lễ hội Áo dài TPHCM và Sở Du lịch TPHCM trao chứng nhận là Nhà thiết kế Áo dài của năm.

Cùng nhìn ngắm lại bộ ảnh Áo dài quốc kỳ 32 nước để cùng chia sẻ niềm hân hoan cùng trái bóng đang lăn cùng World Cup 2018 tại Nga:

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…