“Luật pháp - sợi chỉ đỏ xuyên suốt chặng đường phát triển của Adam Group”

“Khi luật pháp được quy định nghiêm ngặt, các doanh nghiệp tuân thủ và thực hiện nghiêm túc sẽ có động lực và cơ hội phát triển tốt hơn”
“Khi luật pháp được quy định nghiêm ngặt, các doanh nghiệp tuân thủ và thực hiện nghiêm túc sẽ có động lực và cơ hội phát triển tốt hơn”
(PLO) -“Nhận thức được tầm quan trọng của luật pháp trong sự hình thành, phát triển của doanh nghiệp, Adam luôn chú trọng tới việc nâng cao  kiến thức pháp luật cho các thành viên công ty. Các thành viên Hội đồng Quản trị Adam đều phải đi học các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật để có thể chèo lái con thuyền kinh doanh thành công” - anh Ngô Quang Long, Giám đốc sáng tạo Adam Group chia sẻ.

Bản lĩnh người dẫn đầu!

Nếu như trên thế giới, thời trang nam may sẵn đã ra đời từ lâu thì ở Việt Nam, xu hướng này mới manh nha khoảng chục năm gần đây. Vào những năm 2012, nhận thấy tư duy của người Việt về thời trang rất khác, rằng chỉ người Tây mặc vest mới đẹp, mặc vest thì phải đi thuê hoặc may đo chứ ít ai mua may sẵn, chàng doanh nhân trẻ Ngô Quang Long quyết định sẽ là người tiên phong kinh doanh loại trang phục này. Anh muốn thay đổi tư duy về vest ấy và khao khát tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới giúp tất cả mọi người đều có cơ hội được mặc vest chỉ với mức giá trung bình.

Chấp nhận lãi ít, theo đuổi cuộc chiến về dịch vụ chứ không phải cuộc chiến về giá, ngay những ngày đầu thành lập, Adam Store đã theo đuổi triết lý: “Khách hàng xứng đáng được trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Ý kiến của mình dù có nhiều kiến thức ra sao cũng chỉ là ý kiến chủ quan, chỉ có khách hàng mới là người đánh giá tốt nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Vì vậy, mỗi năm chúng tôi đều có những đợt khảo sát, phỏng vấn khách hàng để xin ý kiến, nắm bắt mong muốn của chính khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp” - anh Ngô Quang Long lý giải về sự thành công đột phá của Adam Store.

Cũng để phục vụ được khách hàng tốt nhất, Adam Store rất chú trọng đầu tư mở rộng các showroom bán hàng. Đặc thù của sản phẩm là khách hàng phải trực tiếp khoác lên người và được chuyên viên cân chỉnh, ngắm nghía cho phù hợp nhất. Vậy nên trong 5 năm qua, Adam Store đầu tư mở 63 showrooms trên toàn quốc với décor sang trọng, ấn tượng, cập nhật những mẫu suit mới nhất để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Vào đầu năm 2018, AdamGroup đã ra mắt thương hiệu The Tuxedo với dòng sản phẩm cao cấp phục vụ cho đối tượng khách hàng là những quý ông thành đạt tại tòa nhà 8 tầng ở 81 Phố Huế, Hà Nội. Tại không gian chuẩn décor như những thương hiệu may đo châu Âu, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn sản phẩm có sẵn hoặc được tư vấn may đo một bộ vest phù hợp với phong cách, cá tính, hoàn cảnh sử dụng và vóc dáng của mình.

Tất cả các chi tiết, chất liệu vải đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Ý và Anh và được tư vấn bởi những chuyên gia được đào tạo bài bản.Với định hướng mới mẻ này,The Tuxedo đã nhanh chóng tạo cho mình chỗ đứng và tạo tiếng vang ở thị trường Việt Nam.

Sau 5 năm phát triển, từ một thương hiệu Adam Store nay đã trở thành Adam Group với 4 thương hiệu nổi tiếng là Adam Store, Parino, Adam Outlet và The Tuxedo; vươn lên trở thành một trong những công ty đứng top đầu trong ngành thời trang nam của Việt Nam. Số lượng khách hàng yêu quý và tin dùng sản phẩm của Adam Group đã lên đến hơn 800.000 người và không ngừng tăng nhanh trong mỗi năm.

Luôn giữ ý thức phải nỗ lực ở mức cao nhất, giữ khát khao là người tiên phong tạo ra xu hướng, tạo ra những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, kiên trì theo đuổi con đường kinh doanh, nên sau tất cả, Ngô Quang Long đã làm nên thành công rạng rỡ cho chính sự nghiệp của mình. “Kinh doanh - Dễ thì chắc chắn không dễ, nhưng bảo không thể làm được thì không phải. Chỉ là cần xem bản lĩnh của người dẫn đầu đến đâu” - Giám đốc sáng tạo Adam Group tự tin khẳng định.

Luật pháp quyết định sự tồn tại, chất lượng của doanh nghiệp 

Nói về những định hướng cho tương lai, doanh nhân Ngô Quang Long bày tỏ: “Mục tiêu của chúng tôi trong những năm vừa qua là: “Giúp đàn ông Việt mặc đẹp hơn” và đã có các chỉ tiêu thành công nhất định. Trong 5 năm tới, chúng tôi tiếp tục hướng tới chinh phục các thị trường quốc tế. Adam Group trong tương lai sẽ được đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp cận đến khách hàng nước ngoài và có các showrooms đẳng cấp quốc tế”.

Để có thể hiện thực hóa được mục tiêu này, theo Giám đốc sáng tạo Adam Group, luật pháp chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt những chặng đường phát triển. “Ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, luật pháp doanh nghiệp là rất quan trọng để quyết định sự tồn tại, chất lượng của doanh nghiệp nói riêng và thị trường nói chung. Khi luật pháp được quy định nghiêm ngặt, các doanh nghiệp tuân thủ và thực hiện nghiêm túc sẽ có động lực và cơ hội phát triển tốt hơn. Các đơn vị kém chất lượng, hay các doanh nghiệp lừa đảo sẽ bị xử lý và đào thải”, anh Ngô Quang Long nhấn mạnh.

Chia sẻ về lý do phần lớn doanh nghiệp Việt vẫn còn đang lơ mơ về luật pháp, Giám đốc Ngô Quang Long nhận định, vấn đề lớn nhất là bản thân doanh nghiệp tại Việt Nam đa phần đều là tự phát. Họ chưa ý thức được doanh nghiệp mình sẽ tồn tại trong bao lâu, những gì sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại đó, chính sự tồn tại đó sẽ tác động đến ai và bản thân vẫn nghĩ “mình vẫn nhỏ lắm, không ai kiểm tra đâu”.

Bên cạnh đó, sự bùng phát quá nhanh của các kênh kinh doanh online khó kiểm soát hay sự chia sẻ quá mạnh của những phương pháp kinh doanh “không chính thống” khiến các doanh nghiệp dù xuất phát điểm tử tế nhưng cũng rất dễ lung lay hay thậm chí phạm luật mà không hề biết.

Nhận thức được tầm quan trọng của luật pháp trong sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp, Adam Group luôn chú trọng tới việc nâng cao nhận thức pháp luật cho các thành viên công ty. Các thành viên Hội đồng Quản trị Adam đều phải đi học các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật để có thể chèo lái con thuyền kinh doanh thành công.

Bản thân Giám đốc Ngô Quang Long cũng thường xuyên tự trau dồi kiến thức luật pháp từ việc trao đổi, học hỏi trực tiếp từ các đàn anh, những chủ doanh nghiệp uy tín, tương đồng với ngành để có thêm các kiến thức thực tế. Bên cạnh đó những lúc rảnh rỗi, anh thường tranh thủ đọc các báo cáo, các điều luật, tham khảo các tình huống, tin tức và cập nhật Luật Doanh nghiệp hàng ngày trên báo điện tử cũng như các trang lưu trữ thông tin pháp luật uy tín khác.

Tin rằng, với việc hoạch định rõ ràng, kiên trì với những mục tiêu đề ra và trên hết là ý thức tuân thủ luật pháp được quán triệt ngay từ những người đứng đầu, Adam Group trong tương lai sẽ cho ra đời những dòng sản phẩm hoàn toàn mới, tiếp tục hoàn thiện mơ ước “làm đàn ông Việt luôn luôn mặc đẹp hơn nữa”, vượt qua biên giới Việt Nam, tiếp cận thành công các thị trường thế giới. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.