Hơn 20 năm FrieslandCampina gắn kết cùng sự phát triển của Việt Nam

Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nhận Bằng khen và Huân chương Lao động hạng Nhất
Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nhận Bằng khen và Huân chương Lao động hạng Nhất
(PLO) - Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, cùng với việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường thì tuân thủ pháp luật trong sản xuất kinh doanh là những tiêu chí hàng đầu của FrieslandCampina tại Việt Nam. 

Cùng với 8.000 thành viên gắn kết trong mô hình vận hành chuyên nghiệp, các nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan, Friso, Yomost,… của FrieslandCampina Việt Nam cung cấp trên một tỉ đơn vị sản phẩm dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam mỗi năm, từ nguồn dinh dưỡng đầu ngày cho mỗi gia đình đến nguồn dinh dưỡng đầu đời cho mỗi em thơ. 

Cam kết chất lượng 

Với hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, FrieslandCampina đã áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng được “từ đồng cỏ đến ly sữa”, từ nhà cung cấp nguyên liệu, nông trại, qua nhà máy chế biến, hệ thống phân phối cho đến tận người tiêu dùng để đảm bảo chất lượng là cao nhất. 

FrieslandCampina sử dụng nguyên liệu từ các nhà cung cấp, các thương hiệu uy tín, được đánh giá định kỳ cho hệ thống đảm bảo an toàn thực phẩm. Nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua được cũng phải trải qua các bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Với cách áp dụng qui chuẩn thu mua nghiêm ngặt, nguồn sữa tươi nguyên liệu của FrieslandCampina Việt Nam đạt chuẩn chất lượng hàng đầu Đông Nam Á.

Trong nhà máy, qui trình chế biến, đóng gói được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hoàn toàn. Trên các công đoạn trong dây chuyền sản xuất đều có những thiết bị thích hợp và những bước kiểm tra toàn diện để giúp loại bỏ các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Các mẫu sữa được kiểm tra tòan diện, dựa trên các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh, đồng thời được lưu mẫu kiểm tra trong suốt tuổi thọ của sản phẩm. 

Trong khâu phân phối, FrieslandCampina thực hiện định kì kiểm tra, giám sát việc vận chuyển hàng cũng như giám sát, đánh giá điều kiện bảo quản thực tế hàng tại kho nhà phân phối. Qui trình bảo quản sản phẩm được triển khai huấn luyện thường xuyên cho các đại lý (nhà phân phối) và tất cả phụ trách kinh doanh vùng, khu vực của công ty để hạn chế thấp nhất những hư hỏng về sản phẩm.

Đối với người tiêu dùng, trên bao bì sản phẩm luôn ghi rõ cách sử dụng, hạn sử dụng, cách bảo quản, mục đích sử dụng sản phẩm. Khi có thắc mắc, khách hàng cũng có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của công ty (miễn phí cuộc gọi đến) để được. 

Bên cạnh đó, FrieslandCampina Việt Nam được đánh giá cao với chiến lược sản xuất kinh doanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường; các nhà máy đều có hệ thống xử lý chất thải (nước thải, bụi, khí thải, tiếng ồn) đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, luôn thực hiện xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và chất thải nguy hại theo đúng quy định. Hệ thống xử lý nước thải của FrieslandCampina Việt Nam được xây dựng và thiết kế theo công nghệ tiên tiến (công nghệ vi sinh vật) với công suất 2.400m3/ngày đêm. Nhà máy cũng thiết kế và xây dựng tách riêng hệ thống thoát nước mưa, còn nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải để xử lý trước khi thải ra môi trường. Nhờ vậy, nước thải từ nhà máy luôn nằm trong tiêu chuẩn cho phép và đã đạt tiêu chuẩn loại A - QCVN 40:2011 (loại cho phép nước xả được xả vào các nguồn tiếp nhận là các nguồn nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt) của Bộ Tài nguyên – Môi trường.

Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 20 tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam...
Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 20 tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam...

Tuân thủ pháp luật 

Tuân thủ luật pháp nước sở tại là tiêu chí hoạt động của Tập đoàn FrieslandCampina. Tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn tuân thủ qui chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y tế cũng như luôn tuân theo qui định của Codex nên chất lượng các sản phẩm luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất khi cung cấp ra thị trường cho người tiêu dùng. 

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ đóng góp vào ngân sách nhà nước. Công ty tuân thủ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và nhiều năm liền được Cơ quan Thuế khen thưởng về thành tích là một trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước ở tỉnh Bình Dương và Hà Nam. 

Không chỉ ghi dấu ấn bằng những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, FrieslandCampina là một trong số ít doanh nghiệp chú trọng xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình không chỉ để nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn cải thiện về dinh dưỡng, sức khỏe và giáo dục cho trẻ em Việt Nam. Cùng với các hoạt động xã hội đóng góp cho cộng đồng, FrieslandCampina đã thể hiện cam kết cùng Việt Nam phát triển và phát triển bền vững.

Hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam đã được nhiều tổ chức trong và ngời nước vinh danh, trong đó phải kể đến Huân chương Lao động Hạng Nhất của nhà nước Việt Nam trao tặng…

Với chương trình Tăng trưởng Xanh, FrieslandCampina Việt Nam đã tích cực góp phần bảo vệ môi trường, cụ thể như đã giảm được 15% sử dụng nguồn năng lượng, giảm 25% sử dụng nguồn nước và giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường 40% so với năm 2010.

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.