Gốm Đất Việt: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế!

Gốm Đất Việt: Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế!
(PLO) - Ra đời trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, song ông Nguyễn Quang Mâu cùng với tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty chủ động vượt mọi khó khăn đưa thương hiệu Gốm Đất Việt có mặt trên khắp các tỉnh, thành trong nước và 14 nước trên thế giới.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Nhớ lại cái thuở công ty mới thành lập với muôn vàn gian nan, thử thách, ông Nguyễn Quang Mâu – Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm Đất Việt cho biết, ngày 25/1/2010 Gốm Đất Việt bắt đầu ra mẻ hàng đầu tiên. Thế nhưng lúc này, trong bối cảnh cuộc khủng khoảng kinh tế toàn cầu còn để lại nhiều dư âm đậm nét, vừa là một công ty còn non trẻ, vốn ngân hàng tăng lãi suất cao, thị trường bất động sản suy giảm, theo đó là sự cạnh tranh gay gắt về sản phẩm và giá cả từ các đối thủ càng làm công ty gặp khó khăn hơn.

Ông Mâu nhớ lại, có những lúc, sản phẩm sản xuất ra không bán được, tuy nhiên nhà máy vẫn phải vận hành sản xuất, việc lo trả lương công nhân và lãi suất dồn dập, hết khó khăn này tới khó khăn khác… Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, một doanh nhân đã bao nhiêu năm chiến đấu trên thương trường, miệt mài sự nghiệp “thổi hồn” vào đất khi còn làm lãnh đạo Tổng Công ty CP Viglacera Hạ Long, ông không thể buông tay. 

Ý chí ấy cùng với sự đồng cam cộng khổ, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên đã đưa Gốm Đất Việt từng bước vượt qua gian khó, đi đúng hướng và để rồi giờ đây sự nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng niềm tin, tin dùng vào sản phẩm của chính những khách hàng khó tính nhất cả trong nước và quốc tế, theo đó là những giải thưởng lớn danh giá.

Để có được những thành công kể trên, ông cũng đề cập đến sự điều chỉnh về chính sách của Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giãn nợ, và sự ấm lên của thị trường bất động sản cũng như sự quan tâm của các cơ quan chức năng sở tại đã góp phần tạo điều kiện cho Gốm Đất Việt vượt qua thách thức để đi tiếp.

Trong năm 2015, Gốm Đất Việt đã có tên trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Công ty cũng hai lần được trao tặng giải thưởng Sao vàng Đất Việt vào năm 2012 và 2015. Cũng trong năm đó, Gốm Đất Việt cũng đạt giải bạc của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. “Đến nay toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của công ty đang xây  dựng thương hiệu vững mạnh hơn nữa, vừa qua công ty đã đăng kí xét tuyển giải thưởng chất lượng châu Á Thái Bình Dương, năm 2018 thương hiệu Gốm Đất Việt sẽ được lọt vào xét giải thưởng quốc tế”, ông Mâu nói.

Hiện tại, ngoài mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp các tỉnh, thành của cả nước, sản phẩm của Gốm Đất Việt còn được xuất khẩu tới khoảng 43 nước trên thế giới.

Khi được hỏi điều gì đã tạo nên thương hiệu Gốm Đất Việt, ông Mâu cho biết: “Nguồn nhân lực là giải pháp hàng đầu, là nhân tố quyết định sự thành công nên Gốm Đất Việt. Đặc biệt hơn cả, một trong những yếu tố quan trọng nhất là chiến lược phát triển nguồn nhân lực, chú trọng nâng cao trình độ cho người lao động cũng như chính sách đãi ngộ đối với họ, đối đãi với họ như người nhà của mình, coi họ như người thân, cùng đồng cam cộng khổ để đưa Gốm Đất Việt đi lên”.

Không quên nhiệm vụ với đất nước

Với ý chí, nỗ lực của đội ngũ tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên toàn công ty, cùng sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Gốm Đất Việt đã đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng. Doanh thu, lợi nhuận đều đạt mức tăng trưởng năm sau vượt năm trước. Song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Cty cũng đã thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế và nộp ngân sách; đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động…

Trao đổi với phóng viên, ông Mâu cho rằng để có được sự phát triển thương hiệu Gốm Đất Việt như hôm nay, ông cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty luôn tâm niệm một điều là chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghiêm túc đóng thuế hàng năm, liên tục đảm bảo quy chuẩn hợp pháp của Nhà nước. “Công ty CP gốm Đất Việt có 2 công ty, chúng tôi tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động, góp phần cho an sinh xã hội, nộp ngân sách, nộp thuế cho Nhà nước. “Tôi cho rằng các bộ, ngành cùng Chính phủ, Đảng và Nhà nước đề ra chính sách đúng, đường hướng đúng, quan tâm đúng, khen thưởng, khích lệ kịp thời cho các doanh nhiệp tích cực thì sẽ tạo động lực tốt để các doanh nhiệp tư nhân phát triển hơn nữa”, ông Mâu chia sẻ.

Để DN tồn tại, phát triển vững bền, theo ông Mâu, các doanh nghiệp phải thi đua một cách lành mạnh, sáng tạo. Giải quyết cho công nhân môi trường làm việc tốt nhất để họ có thể yên tâm làm việc và cống hiến. Trong khuôn viên công ty, khu nhà ở cho nhân viên được xây dựng hầu hết từ sản phẩm của công ty. Mỗi phòng được trang bị các thiết bị giải trí và đồ dùng cần thiết, tạo cảm giác thoải mái và an tâm cho người lao động mà không mất phí. Cán bộ, công nhân viên của Công ty Gốm Đất Việt được tắm nóng lạnh, xông hơi, quần áo được giặt sấy sau giờ làm việc. Ngoài ra, công ty cũng có sân tennis, nhà trẻ, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, một hội trường có phòng hát, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

“Người lao động có sống khỏe, sống vui thì mới dốc sức cống hiến cho công việc được, vì thế, chúng tôi luôn nỗ lực biến chỗ làm thành gia đình của họ, để họ có điều kiện thể hiện những ý tưởng sáng tạo trong công việc”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Quang Mâu cho biết thêm... 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.