Giải quyết vấn đề của xã hội, chuỗi giải pháp của Viettel được vinh danh tại IT World 2017

Đại diện Viettel nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện Viettel nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
(PLO) - Ngày 27/6/2017 theo giờ Việt Nam, tại San Francisco - Mỹ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đón nhận chuỗi giải thưởng lớn của IT World Awards 2017. 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel có sản phẩm CNTT được vinh danh và với số lượng gấp đôi so với năm 2016. 6 sản phẩm của Viettel được Ban tổ chức bình chọn đều nằm trong lĩnh vực đang cần giải pháp khác biệt để giải quyết các vấn đề xã hội như: Y tế, OTT, Big Data, An ninh mạng. 

Hàng năm, Ban tổ chức IT World Awards đều phải có những lựa chọn rất khó khăn khi đánh giá sản phẩm để vinh danh. Bởi rất nhiều trong số đó đến từ các tập đoàn hàng đầu và nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm của Viettel được các chuyên gia thung lũng Silicon đánh giá cao về sự sáng tạo; tính thực tiễn khi giải quyết các vấn đề nóng của xã hội, đem đến những thay đổi có ý nghĩa; và tác động đến số người sử dụng lớn của các sản phẩm. 

Đánh giá về việc Viettel giành chuỗi giải thưởng lớn của IT World Awards 2017, ông Rake Narang - Tổng biên tập Network Product Guide cho biết: “Với số lượng 6 sản phẩm được tôn vinh năm 2017, đặc biệt trong các hạng mục về sáng tạo, y tế và di động, Viettel – một công ty Việt Nam, đã khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ ICT thế giới. Với số hộ gia đình sử dụng máy tính và Internet băng thông rộng sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh ở Việt Nam, ngành ICT cũng như thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu cũng sẽ tăng lên”.   

Trong số 6 sản phẩm này, tiêu biểu là Hệ sinh thái y tế cơ sở đã đạt giải Vàng tại hạng mục Sản phẩm và Dịch vụ CNTT tốt nhất trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe. Đây là một sản phẩm mang ý nghĩa xã hội cao trong lĩnh vực y tế bởi thay vì tập trung vào các bệnh viện lớn, Viettel lại chọn tiếp cận các tuyến y tế xã phường, quận, huyện – những nơi chiếm tới 80% mạng lưới y tế của Việt Nam nhưng đang bị bỏ ngỏ.

Mục tiêu của Hệ thống là triển khai tại 17.000 cơ sở tiêm chủng và hơn 13.000 cơ sở y tế. Nhờ tin học hoá toàn bộ quy trình hoạt động của các cơ sở y tế, hệ thống giúp giảm tải 29 loại sổ sách; công tác báo cáo thống kê được thực hiện tức thời, tổng hợp số liệu nhanh chóng, giảm 50% thời gian chờ đợi của người khám bệnh…

Đặc biệt hơn, hệ thống hỗ trợ công tác quản lý, điều hành thông qua các báo cáo tổng hợp Ngành y; giúp các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan về bức tranh y tế của Việt Nam, từ đó kịp thời đưa ra các quyết định, chính sách phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. 

Một sản phẩm khác cũng được Ban tổ chức đánh giá cao là Hệ thống Tính cước thời gian thực được Ban tổ chức vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ CNTT Sáng tạo nhất”. vOCS 3.0 là sản phẩm mang tính cột mốc quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu sản xuất thiết bị viễn thông của Viettel, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia sản xuất OCS lớn nhất thế giới. 

vOCS 3.0 có dung lượng mỗi site lên tới 24 triệu đầu số (hệ thống lớn nhất thế giới trước đó là 12 triệu). Sản phẩm đã triển khai thành công tại 6 quốc gia, với 140 triệu thuê bao di động, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư khoảng 70 triệu USD cho Viettel. Điểm đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 sở hữu là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước – điều mà chưa một OCS nào trên thế giới làm được.

Ngoài ra, 4 sản phẩm khác của Viettel cũng được vinh danh tại IT World Awards 2017 gồm: Hệ thống Kho dữ liệu tri thức khách hàng (Customer Insight), Ứng dụng Mocha, Hệ thống Quản lý thông tin Tiêm chủng Quốc gia, Giải pháp an ninh mạng (gồm Viettel Mobile Security và Hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông TAD).

IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới từ năm 2006. Giải thưởng luôn có sự tham dự của những Tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco….

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.